Xe hơi bay sẽ chính thức trình làng vào cuối năm 2017

author 06:16 18/01/2017

Giám đốc điều hành tập đoàn Airbus Group cho biết hãng hàng không này đã lên kế hoạch thử nghiệm xe hơi bay như giải pháp giảm thiểu tắc nghẽn trên đường phố vào cuối năm.

Năm 2016, tập đoàn Airbus đã thành lập bộ phận nghiên cứu nền tảng tiên tiến cho xe hơi đô thị (Urban Air Mobility) nhằm nâng cấp phương tiện trong việc vận chuyển người theo mô hình máy bay trực thăng.

Đại diện Airbus Group, tổng giám đốc Tom Enders phát biểu tại hội nghị công nghệ kỹ thuật số DLD ở Munich: “Chúng tôi có đủ tiềm năng và công nghệ hiện đại để phát triển phương tiện di chuyển trên không trung ngoài máy bay”. Ông cũng cho biết chiếc xe hơi bay của tập đoàn sẽ ra mắt vào cuối năm hứa hẹn mang lại trải nghiệm thú vị cho mọi người.

Xe hơi bay ra mắt cuối năm 2017 sẽ  là cách chúng ta đối phó với giao thông phức tạp, sự tắc nghẽn, khí thải nhằm cải thiện môi trường

Tom Enders phát biểu: "Chúng tôi phát triển ý tưởng một cách nghiêm túc, và đang trong giai đoạn thử nghiệm. Với công nghệ tiên tiến, xe hơi bay là siêu phẩm giúp giảm thiểu tắc nghẽn giao thông và tránh gây ô nhiễm môi trường”.

Việc di chuyển trên không trung có khả năng giảm chi phí cho các nhà quy hoạch cơ sở hạ tầng thành phố. “Với xe hơi bay, bạn không cần phải tiêu tốn hàng tỷ USD để xây dựng các cây cầu”. Ông nói

Enders cho biết Airbus là hãng sản xuất máy bay trực thăng thương mại lớn nhất thế giới, hãng này muốn đầu tư công nghệ hiện đại kết hợp mô hình máy bay trực thăng mở ra kỷ nguyên mới cho những chiếc xe hơi biết bay.

Tháng trước, Niklas Zennstrom nhà đồng sáng lập Skype đã ủng hộ 240 tỷ cho một công ty sáng chế máy bay ở Đức cho dự án phát triển xe hơi bay. Zennstrom cho biết "Sử dụng xe hơi bay là cách chúng ta đối phó với giao thông phức tạp, sự tắc nghẽn, khí thải nhằm cải thiện môi trường thành phố”.

Theo VTCnews

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang