Xe hơi kém chất lượng của GM khiến 13 người tử vong

author 05:39 22/05/2014

(VietQ.vn) – General Motors (GM) sẽ thu hồi 2,4 triệu xe hơi trên toàn lãnh thổ nước Mỹ với kiểu dáng khác nhau vì lí do kém an toàn.

Nửa đầu năm nay, GM – hãng sản xuất ô tô khổng lồ của Mỹ đã tiến hành thu hồi hơn 13 triệu xe hơi với kiểu dáng khác nhau trên toàn lãnh thổ nước Mỹ, nhiều hơn tổng số xe bán ra vào năm ngoái.

Những dòng sản phẩm này được cho là không đảm bảo được chất lượng dây thắt an toàn, hộp truyền động, túi khí an toàn cũng như nguy cơ xảy ra cháy nổ.

Trong những dòng xe bị thu hồi lần này phần lớn là những đời xe được chế tạo từ năm 2004 đến năm 2010, trong số đó có một số đời xe mới cùng các đời xe tải khác.

GM thu hồi 2,4 triệu xe hơi

Tính từ đầu năm đến nay, số xe mà hãng GM phải thu hồi đã nhiều hơn tổng số xe mà hãng này bán được trong năm ngoái

General Motors chịu áp lực từ đợt thu hồi

Thời gian gần đây, dưới sự điều tra gắt gao của cơ quan quản lý GM đang phải chịu nhiều áp lực về việc cải thiện chất lượng cũng như độ an toàn của các dòng sản phẩm.Tuần trước, GM đã bị phạt 35 triệu USD – mức phạt dân sự cao nhất theo luật pháp Mỹ về thu hồi (tương đương 21 triệu bảng Anh) vì đã không giải quyết triệt để những vấn đề có liên quan đến 13 trường hợp tử vong.

Vướng vào vụ việc lần này, trong ba tháng đầu năm, GM đã bị thiệt hại 1,3 tỷ USD. Và chỉ trong một tháng từ tháng tư đến tháng năm, ước tính con số này đã tăng lên khoảng 400 triệu USD. Ngoài ra, cổ phiếu của GM cũng giảm hơn 3%.

Dự kiến sắp tới, GM sẽ mở cuộc điều tra nội bộ và nhanh chóng kết thúc tình trạng khó khăn hiện nay trong vòng hai tuần tới.
 

Nguyễn Dung


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang