Khám phá xe tay ga đa địa hình mới Honda City Adventure

author 07:06 28/11/2015

(VietQ.vn) - Honda City Adventure - Mẫu concept mà hãng xe Nhật mang tới triển lãm EICMA 2015 có thể ẩn chứa hướng phát triển mới cho dòng scooter của Honda.

Sự kiện: Ô tô - Xe máy

Triển lãm EICMA tại Italy luôn là điểm hẹn hấp dẫn đối với các thương hiệu sản xuất xe máy trên toàn thế giới, bởi đây sự kiện được người tiêu dùng đón chờ nhất trong năm đối với thế giới hai bánh. 

EICMA năm nay không chỉ đón nhận những mẫu xe đình đám như Ducati với các mẫu superbike, touring sử dụng động cơ 939 mới, Yamaha với R1 2016…, mà đặc biệt, những chiếc concept cũng được đánh giá khá cao nhờ thiết kế và ý tưởng khá lí thú. Xe Honda City Adventure là một mẫu xe như vậy.

Xe Honda City Adventure được đánh giá khá cao nhờ thiết kế

Xe Honda City Adventure được đánh giá khá cao nhờ thiết kế ấn tượng

Là phiên bản mang thiết kế ý tưởng, City Adventure chưa được Honda giới thiệu thêm bất cứ thông tin gì. Về ngoại hình, mẫu concept thể hiện là chiếc scooter thuộc dòng adventure với hệ thống treo hành trình dài, lốp gai lớn và ống xả vểnh ngược. Kính chắn gió có thể điều chỉnh và dường như có một hộc để đồ khá rộng rãi dưới yên.

Hiện chưa có bất cứ manh mối gì về thông số kỹ thuật, nhưng thiết kế ngoại hình phần nào hé lộ tiềm năng của City Adventure, từ kiểu bộ vây góc cạnh, phanh đĩa kép phía trước, cặp phuộc màu vàng. Sức mạnh của chiếc scooter có lẽ khá đáng nể hoặc sẽ có lợi thế riêng đặc biệt.

Honda City Adventure nhiều khả năng có sẵn động cơ tích hợp hộp số tự động

Honda City Adventure nhiều khả năng có sẵn động cơ tích hợp hộp số tự động

Dòng adventure của môtô không còn xa lạ, nhưng với scooter là mới. Yamaha đã có một sản phẩm đi theo xu hướng này là Zuma - chiếc scooter phong cách thể thao, cá tính. Chỉ với động cơ 49 phân khối nhưng Zuma lại có thiết kế khí động học, bộ khung ống bằng thép cứng và chắc chắn, cặp phuộc trước dạng telescopic và gắp đơn phía sau.

Với City Adventure concept, dường như Honda muốn đặt mục tiêu đuổi kịp xu hướng mới và không để bị tụt hậu so với đối thủ. Sự thành công về doanh số của Zuma có thể là yếu tố khác tác động tới Honda khi giới thiệu sản phẩm mới lần này.

Hồng Hạnh (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang