Honda Odyssey - ‘Chiến binh’ mới của dòng xe 7 chỗ cao cấp

author 09:16 01/11/2015

(VietQ.vn) - Honda chọn Việt Nam Motor Show 2015 làm nơi giới thiệu Odyssey 2016, thế hệ thứ 5 của mẫu xe gia đình 7 chỗ. Honda Odyssey sở hữu thiết kế rộng rãi, cabin cao cấp với nhiều tiện nghi, động cơ tiết kiệm nhiên liệu.

Sự kiện: Ô tô - Xe máy

Xe Honda Odyssey ra đời ở Nhật năm 1994 để đáp ứng nhu cầu chở nhiều người trong gia đình vào thời điểm đó. Thế hệ đầu tiên bắt đầu với bản RV, sau đó tiếp tục phát triển lên thành mẫu "sedan" nhưng có khả năng chở nhiều người với khoang hành khách rộng rãi. Odyssey trải qua 5 lần thay đổi để hoàn thiện như hôm nay.

Về thiết kế

Odyssey được thiết kế dựa trên ý tưởng “Solid Streamline”giúp đạt được sự cân bằng giữa vẻ ngoài tinh tế và năng động trong khi vẫn chú trọng tới không gian cabin. Odyssey thế hệ thứ 5 bắt đầu với nền tảng là chiếc xe chở hành khách nhưng vẫn sở hữu thiết kế khí động học như một chiếc sedan. Mẫu xe này mang đến cho người dùng không gian rộng rãi và tính tiện dụng đặc trưng của dòng MPV.

Xe Honda Odyssey được thiết kế dựa trên ý tưởng “Solid Streamline”

Xe Honda Odyssey được thiết kế dựa trên ý tưởng “Solid Streamline” 

Honda Odyssey thế hệ mới sở hữu kích thước tổng thể ở mức 4.830mm chiều dài, 1.820mm chiều rộng, 1.695 mm chiều cao, chiều dài cơ sở 2.900mm, khoảng sáng gầm 150 mm. Chiều dài cơ sở được tăng thêm 70mm so với thế hệ trước đó thông qua việc cắt giảm không gian động cơ và không gian máy móc.

Lưới tản nhiệt phía trước lớn với những thanh tản nhiệt mạ Chrome đa tầng, các đường gờ sắc nét làm nổi bật lên khả năng vận hành khí động học. Cụm đèn pha trước kiểu bóng projector kép dạng LED, dải đèn LED chạy ban ngày. Xe được trang bị bộ la-zăng hợp kim 17 inch 5 chấu đi kèm lốp 215/55 R17, gương chiếu hậu chỉnh điện tích hợp đèn báo rẽ.

Cửa trước có thiết kế mở bình thường trong khi cửa sau mở trượt xuống đặc trưng của dòng MPV. Tiến về phía đuôi xe, một thanh kim loại mạ chrome bản lớn được ốp chính giữa nối liền cặp đèn hậu dạng LED.

Về nội thất

Honda Odyssey có cấu trúc thiết kế ghế kiểu mới linh hoạt điều chỉnh với chất liệu da cao cấp ở cả 3 hàng ghế mang lại cho tất cả hành khách một không gian thoải mái. Hàng ghế thứ hai kiểu "thương gia" điều chỉnh 10 hướng với cấu trúc lưng ghế và mặt ghế có thể di chuyển đồng thời tối ưu hóa mọi tư thế ngồi.

Honda Odyssey 2016 có cấu trúc thiết kế ghế kiểu mới linh hoạt

Honda Odyssey 2016 có cấu trúc thiết kế ghế kiểu mới linh hoạt 

Thiết kế hàng ghế thứ ba cho phép gập xuống phẳng sàn chỉ với 1 vài thao tác đơn giản mà không đòi hỏi nhiều sức. Khi đó, hàng ghế thứ hai có thể trượt và ngả ngược ra sau để tạo ra cho hành khách một vị trí ngồi thư giãn và thoải mái.

Một số những trang bị công nghệ trên xe như hệ thống Cruise Control, chức năng ECON driving tiết kiệm nhiên liệu, màn hình hiển thị trung tâm dạng cảm ứng 7 inch, vô-lăng trợ lực điện tích hợp phím điều khiển và lẫy sang số, hệ thống điều hoà tự động độc lập 3 vùng điều chỉnh cảm ứng, khóa trung tâm từ xa, âm thanh 6 loa kết nối Bluetooth/USB/iPhone, ...

Về động cơ, vận hành

Honda Odyssey được trang bị động cơ I4 dung tích 2.4 lít sản sinh công suất tối đa 173 mã lực tại 6.200 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 225 Nm tại 4.000 vòng/phút. Đi kèm hộp số loại vô cấp CVT có thêm chế độ lái Sport.

Honda Odyssey được trang bị động cơ I4 dung tích 2.4 lít

Honda Odyssey được trang bị động cơ I4 dung tích 2.4 lít 

Trang bị an toàn cho xe bao gồm 10 túi khí xung quanh xe, camera lùi, hệ thống hỗ trợ khởi hành ngang dốc, phanh ABS, EBD, BA, đèn phanh khẩn cấp, kiểm soát lực kéo TCS, cảnh báo áp suất lốp, cân bằng điện tử VSA, hệ thống tự đỗ xe, camera quan sát 360 độ, cảnh báo điểm mù, ...

Odyssey được Honda Việt Nam nhập khẩu trực tiếp từ Nhật bản và phân phối chính hãng tại Việt Nam với giá bán chưa được công bố. Sự có mặt của Odyssey chắc chắn sẽ làm các đối thủ khác như Kia Sedona, Toyota Sienna phải dè chừng.

Bảo Ngọc (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang