Xe hot của Mercedes tại Việt Nam có nguy cơ cháy?

author 09:20 25/02/2015

Hãng xe Đức Mercedes vừa ra thông báo triệu hồi gần 300.000 xe E-Class và CLS -Class đời mới do có nguy cơ cháy khoang động cơ trên toàn cầu và hiện chưa rõ xe tại Việt Nam có liên quan hay không.

Sau một năm gần như đứng ngoài cơn bão triệu hồi, Mercedes-Benz bắt đầu phải chịu tốn kém vì vấn đề kỹ thuật.

Theo thông tin từ tập đoàn xe Đức, tấm đệm lót cao su phía sau khoang động cơ của các xe E-Class và CLS-Class có thể bị lỏng do những sơ suất trong quá trình lắp ráp. Chi tiết này có thể bị dính vào ca-pô khi chủ xe mở nắp ca-pô và rơi trở lại xuống hệ thống xả sau khi nắp ca-pô được đóng.

Điều này dẫn tới nguy cơ bị cháy khoang động cơ do nhiệt độ tăng quá cao. Những xe trong diện triệu hồi gồm các lô xe sản xuất từ giữa năm 2013 cho đến nay với tổng số 296.000 xe trên toàn cầu. Trong đó, có 149.000 xe tại Trung Quốc và Châu Âu cùng 147.000 xe tại Mỹ.

Hầu hết các phiên bản của E-class và CLS-class cars gồm E350, E400 Hybrid, E63 AMG, CLS550, CLS63 AMG; E550; E400 (non-hybrid) và CLS400 đều có nguy cơ cháy do trục trặc này (trừ bản mui trần).

Để ngăn chặn nguy cơ cháy xe, Mercedes bắt đầu mời khách hàng mang xe tới kiểm tra và gắn chặt miếng cao su vào vị trí ban đầu của nó.

Hiện chưa có thông tin chính thức từ nhà sản xuất và phân phối xe Mercedes-Benz tại Việt Nam nhưng không loại trừ khả năng xe trong nước cũng sẽ có liên quan. Hiện, nước láng giềng Malaysia cũng đã ra thông báo mời khách hàng đưa xe tới đại lý để kiểm tra và sửa chữa. E-Class là một trong những dòng xe khá thành công của Mercedes tại Việt Nam và có doanh số khá tốt nhờ thiết kế đẹp và giá hợp lý.

Theo Lao động


 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang