Xe khách Quang Vinh bốc cháy trơ khung: Trên xe không có vật dễ cháy nổ?

author 10:34 28/03/2016

(VietQ.vn) - Mặc dù được lực lượng PCCC đến ứng cứu nhưng ngọn lửa lan nhanh, khiến chiếc xe khách bốc cháy suốt 1 giờ và chỉ còn trơ lại bộ khung.

Theo những tin tức mới nhất, thời điểm xảy ra vụ việc xe khách bốc cháy vào khoảng 18h40 phút ngày 27/3, khi chiếc xe khách mang BKS 51B-069.32 của nhà xe Quang Vinh đang đậu phía ngoài cảng cá Cửa Sót, thuộc xã Thạch Kim, huyện Lộc Hà (Hà Tĩnh). Chiếc xe bốc cháy khi đang trong thời gian nghỉ bảo dưỡng.

Chiếc xe khách bốc cháy được lưc lượng PCCC đến ứng cứu nhưng ngọn lửa lan quá nhanh

Chiếc xe khách bốc cháy được lưc lượng PCCC đến ứng cứu nhưng ngọn lửa lan quá nhanh. Ảnh Dân Trí

Khi phát hiện lửa bốc cháy, một số ngư dân ở gần chiếc xe khách cháy đã chạy lại cố gắng dùng vòi nước dập lửa, đồng thời nhanh chóng thông báo cho cơ quan chức trách. Lực lượng PCCC đã huy động 2 xe cứu hỏa cùng hàng chục chiến sĩ phối hợp với công an địa phương đến dập lửa.

Nguồn tin trên báo Dân Trí cho biết do trên chiếc xe có nhiều chăn màn nên ngọn lửa càng lan nhanh. Sau gần 1 giờ đồng hồ, đám cháy mới được dập tắt. Lúc này chiếc xe khách bốc cháy chỉ còn trơ khung sắt.

Tuy nhiên trao đổi với báo Tuổi Trẻ, ông Trần Quang Vinh (khoảng 50 tuổi, chủ nhà xe Quang Vinh) cho biết thời điểm xảy ra vụ xe khách cháy ông Vinh đang ở xa, khi ông về đến hiện trường thì chiếc xe đã cháy rụi hoàn toàn.

“Xe tôi chạy tuyến Sài Gòn - Hà Tĩnh, mới về đậu ở xã Thạch Kim sáng nay, trước khi xảy ra hỏa hoạn trên xe không có vật gì dễ cháy nổ cả, tất cả chăn, mền và các chất dễ gây cháy nổ đã được chuyển xuống khỏi xe” - ông Vinh nói.

Hiện nguyên nhân vụ xe khách bốc cháy ở Hà Tĩnh đang được cơ quan chức năng khẩn trương điều tra

Hiện nguyên nhân vụ xe khách bốc cháy ở Hà Tĩnh đang được cơ quan chức năng khẩn trương điều tra. Ảnh Tuổi Trẻ

Cũng theo ông Vinh, chiếc xe khách bốc cháy nói trên được kiểm định vào tháng 10/2015 và hết hạn kiểm định vào tháng 8/2016. Theo một cán bộ công an huyện Lộc Hà, hiện công an huyện Lộc Hà phối hợp với cơ quan chức năng địa phương bảo vệ hiện trường đến sáng hôm nay 28/3 để tiếp tục tìm hiểu nguyên nhân vụ xe bốc cháy.

Được biết đây không phải là trường hợp đầu tiên xe khách bốc cháy trong thời gian này. Trước đó vào giữa tháng 2/2016, một xe khách loại 50 chỗ đã bất ngờ bốc cháy dữ dội trên cao tốc TPHCM - Trung Lương làm các hành khách hoảng loạn và nhiều phương tiện khác nháo nhào.

Theo những người chứng kiến chia sẻ với báo Người Lao Động, vụ cháy xe khách xảy ra vào khoảng hơn 9h sáng ngày 18/2. Chiếc xe bốc cháy là xe khách loại 50 chỗ ngồi mang BKS 51B-098.92 chở nhiều hành khách từ hướng Tiền Giang về Vũng Tàu. Chiếc xe khách bốc cháy ở km 24, thuộc địa phận tỉnh Long An. Đám cháy khởi xuất từ đuôi xe.

Hiện trường xe bốc cháy từ phía sau trên đường cao tốc TPHCM - Trung Lương vào sáng 18/2

Hiện trường xe bốc cháy từ phía sau trên đường cao tốc TPHCM - Trung Lương vào sáng 18/2. Ảnh Người Lao Động

Khi xảy ra cháy, tài xế xe khách liền cho xe tấp vào lề để hành khách thoát thân. Do sợ đám cháy sẽ gây nổ nên khi vừa thoát khỏi xe đã có rất nhiều hành khách hoảng loạn tháo chạy ra xa. Hàng chục xe chạy cùng chiều phía sau cũng thắng gấp để tấp vào lề, gây ùn ứ cục bộ. CSGT Cao tốc ( Bộ Công An) đã huy động nhiều cán bộ chiến sỹ điều tiết giao thông.

Do chiếc xe khách bốc cháy nằm trên đường cao tốc nên lực lượng PCCC tỉnh Long An mất khá nhiều thời gian mới đến được hiện trường vụ cháy, tiến hành dập lửa.

Minh Thùy (T/h)

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang