Xe khách Kumho Việt Thanh coi thường pháp luật và tính mạng con người?

author 06:26 05/08/2016

(VietQ.vn) - Không chỉ cố tình đi ngược chiều trên cao tốc Hà Nội – Hải Phòng, xe khách Kumho Việt Thanh còn ngang nhiên vượt phải rất nguy hiểm.

Như Chất lượng Việt Nam đã đưa tin, khoảng hơn 7h sáng ngày 2/8, tại km2+300 (thuộc huyện Gia Lâm, TP Hà Nội) chiếc xe khách 29LD-031.09 của nhà xe Kumho Việt Thanh chạy theo hướng Hà Nội – Hải Phòng, khi đi đến địa điểm trên chiếc xe bất ngờ quay đầu rồi đi ngược chiều bất chấp nguy hiểm.

Xe khách Kumho Việt Thanh đi ngược chiều trên cao tốc

Chiếc xe ngang nhiên quay đầu trên đường cao tốc

Xe khách kumho Việt Thanh đi ngược chiều trên cao tốc

Rồi chạy ngược chiều trên cao tốc khiến nhiều người đi đường hoảng sợ

Chiếc xe đi ngược chiều với vận tốc khá cao khiến nhiều người bất ngờ và hoảng sợ. Tại thời điểm đó, theo phản ánh của người dân, trên xe có đông hành khách. Việc làm này của xe khách 29LD-031.09 nhà xe Kumho Việt Thanh là coi thường pháp luật, coi thường tính mạng không chỉ của những người ngồi trên xe mà còn nguy hiểm đến tất cả những phương tiện đang tham gia giao thông trên cung đường.

Liên quan đến vụ việc, sau khi nhận được phản ánh, Ban Quản lý đường cao tốc Hà Nội – Hải Phòng đã kết hợp với lực lượng CSGT xử lý chiếc xe khách Kumho Việt Thanh 29LD-031.09 lỗi cố tình đi ngược chiều trên đường cao tốc. Với lỗi này, tài xế bị xử phạt với số tiền 7,5 triệu đồng, đồng thời áp dụng hình phạt bổ sung là tước GPLX trong thời hạn 5 tháng.

Cũng vẫn là nhà xe Kumho Việt Thanh, độc giả gửi clip phản ánh thời điểm 21h49’ ngày 31/7, chiếc xe khách BKS 29LD 03022 bất chấp luật giao thông đường bộ, liên tục vượt phải đoạn thị trấn Phố Mới, huyện Quế Võ, tỉnh Bắc Ninh, gây nguy hiểm cho các phương tiện khác khi tham gia giao thông. Đặc biệt, khu vực này có đông người dân qua lại vì tập trung nhiều khu công nghiệp.

Đề nghị CSGT Công an tỉnh Bắc Ninh dựa vào clip dưới đây để tiến hành phạt nguội chiếc xe khách 29LD 03022 của nhà xe Kumho Việt Thanh. Đây là hành vi coi thường pháp luật và tính mạng của hành khách, của những người đi đường.

Được biết, nhà xe Kumho Việt Thanh là một doanh nghiệp vận tải lớn, chủ yếu chạy tuyến Hà Nội - Quảng Ninh. Tuy nhiên, thời gian qua nhà xe này bị nhiều hành khách phản ánh chạy ẩu, gây ra nhiều vụ tai nạn nghiêm trọng.

Đơn cử như mới đây, ngày 21/7, trên đường Nguyễn Văn Cừ, đoạn qua khu vực chợ Cột 3, phường Hồng Hải, TP Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh, chiếc xe khách BKS 29LD – 008.43 hãng Kumho Việt Thanh đi hướng Hạ Long – Hà Nội khi đến đoạn đường trên đã bất ngờ mất lái lao thẳng lên vỉa hè, húc đổ một cây bàng lớn, rồi đâm sập cửa nhà số 299, trên đường Nguyễn Văn Cừ.

Vụ tai nạn không có thiệt hại về người, tuy nhiên xe khách đã cuốn một chiếc xe đạp điện vào gầm, đâm đổ sập hoàn toàn cửa kính nhà số 299; xe khách bị hư hỏng nặng phần đầu xe.

Theo người dân nơi đây cho biết,  xe khách gây tai nạn đi với tốc độ khá nhanh khi qua khu vực phường Hồng Hải.

HOÀNG NGUYÊN

Đình chỉ Dự án Du lịch Nghỉ dưỡng FLC Hạ Long vì gây ngập lụt(VietQ.vn) - Lí do vì Cty CP Tập đoàn FLC để hàng nghìn m3 đất đá từ Dự án Quần thể Du lịch nghỉ dưỡng FLC Hạ Long trôi xuống gây ngập lụt khu dân cư nghiêm trọng.
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang