'Trùm' đường dây bảo kê xe khách Nghệ An sa lưới

author 18:32 07/06/2015

(VietQ.vn) - 'Ông trùm' đứng sau đường dây bảo kê ở Nghệ An vừa bị bắt , được biết đối tương nay trả tiền cho các giang hồ để bảo kê cho các nhà xe, cùng với 'ông trùm' nhiều đối tượng khác lọt lưới.

Theo tin tức mới nhất trên báo Lao Động, 'ông trùm' đứng đằng sau đường dây bảo kê xe khách ở Nghệ An từng khiến hơn 100 nhà xe kinh doanh xe khách tuyến Vinh - các huyện thuộc Nghệ An phải đồng loạt kêu cứu, đã bị bắt.

Trước đó, vào tháng 1.2015, Công an TP Vinh nhận được đơn kêu cứu của khoảng 100 nhà xe trên địa bàn, phản ánh tình trạng nhiều đối tượng có hành vi cản trở, đe dọa các nhà xe khi đón khách trên một số tuyến tại thành phố. Theo đó, mỗi khi các nhà xe vào điểm đón khách, xuất hiện một nhóm người đeo kính đen, mặt mũi bặm trợn, tìm cách ngăn cản hành khách lên xe và đe dọa tài xế không được bắt khách. Những người này chỉ cho hành khách lên xe của nhà xe được chúng bảo kê.

Công an TP đã lập chuyên án đặc biệt, mật phục theo dõi và huy động 40 cán bộ chiến sĩ ra quân tạm giữ hình sự 5 đối tượng, chủ yếu trú tại Nghệ An, gồm Lê Đại Tài (19 tuổi), Hồ Minh Thoạn (24 tuổi), Phạm Văn Tam (27 tuổi), Nguyễn Tất Hoàng (25 tuổi) và Đinh Văn Duẩn (25 tuổi). Trong số này có Thoạn và Duẩn mới ra tù về tội cố ý gây thương tích và cướp tài sản.

Từ lời khai của các đối tượng, cơ quan điều tra đã bắt giữ Vương Khả Thông, được xác định là kẻ cầm đầu đường dây bảo kê gây nhức nhối tại địa bàn này. Được biết, Thông chính là người trả tiền cho nhóm giang hồ bảo kê cho các nhà xe. Hiện Công an TP. Vinh đang tiếp tục điều tra sự việc.

'Trùm' bảo kê xe khách Nghệ An bị tóm gọn

'Trùm' bảo kê xe khách Nghệ An bị tóm gọn. Ảnh Lao Động

Gần đây, sáng 5/6, Bộ GTVT đã tổ chức hội nghị với lãnh đạo Sở GTVT các tỉnh thành phía Bắc lấy ý kiến về “Quy hoạch chi tiết phát triển mạng lưới tuyến vận tải hành khách cố định liên tỉnh”. Quy hoạch nhằm tiến tới xóa bỏ tình trạng lộn xộn các tuyến vận tải hành khách bằng ô tô hiện nay, đặc biệt tình trạng cung vượt cầu, dẫn tới các xe tranh giành khách, chạy nhanh, vượt ẩu… gây mất an toàn giao thông.

Đồng tình với việc lập quy hoạch tuyến và bến xe, ông Nguyễn Văn Thanh, Chủ tịch Hiệp hội Vận tải Ô tô Việt Nam cho biết, phát triển vận tải phải theo quy hoạch mới bền vững, và tạo công khai, minh bạch trong quản lý vận tải. Ông cho biết: “Có quy hoạch doanh nghiệp sẽ biết tuyến nào được hoạt động để đăng ký hoặc đấu thầu. Tránh tình trạng cứ lập công ty, mua phương tiện rồi chạy chọt, xin xỏ, thậm chí gây áp lực lên cơ quan quản lý để được chạy. Khi được chạy lại giành giật khách, đua tốc độ, dùng “xã hội đen” để cạnh tranh không lành mạnh", theo báo Tiền Phong.

Phương Khanh (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang