Sẽ khó tẩy chay các nhà xe chây ỳ trong dịp Tết Ất Mùi

author 15:53 08/02/2015

(VietQ.vn) - Tuy việc tẩy chay các doanh nghiệp xe khách Tết Ất Mùi không chịu giảm giá cước vận tải được người dân ủng hộ nhưng việc này cũng không hẳn là khả thi vì hành khách không có nhiều lựa chọn trong khoảng thời gian giáp Tết 2015.

Báo Người Lao Động cho hay, dù ủng hộ việc tẩy chay các doanh nghiệp xe khách Tết chây ỳ không chịu giảm giá vé nhưng nhiều người cho rằng việc này khó khả thi vì dịp Tết, hành khách không có nhiều sự lựa chọn.

Theo ông Nguyễn Văn Thanh, hoạt động vận tải là do thị trường quyết định, trong khi thị trường vận tải của nước ta còn “cọc cạch”. Trong hoạt động vận tải, không phải cứ giá rẻ là thu hút được khách hàng. “Có những hãng xe bán vé giá cao nhưng vẫn thu hút được nhiều khách vì dịch vụ tiện ích của họ tốt, còn nhiều “ông” hạ giá vẫn không có khách đi” - ông Thanh dẫn chứng.

Trao đổi với PV báo Người Lao Động về vấn đề này, ông Nguyễn Tất Thành, Giáo đốc Bến xe Giáp Bát, nhận định người tiêu dùng không dễ tẩy chay DN chây ì giảm giá cước vì họ không có nhiều lựa chọn. Thực tế cho thấy tuyến cố định từ Hà Nội về một tỉnh chỉ có 3 DN vận tải. Nếu cả 3 DN này đều không giảm giá cước, người tiêu dùng cũng đâu thể lựa chọn xe khác để đi, lấy đâu ra xe để tăng cường, thay thế.

Người dân xếp hàng chờ trực chỉ để mua được một vé xe khách Tết Ất Mùi

Người dân xếp hàng chờ trực chỉ để mua được một vé xe khách Tết Ất Mùi

Tính đến ngày 7-2, tại Hà Nội, Bến xe Mỹ Đình còn khoảng 100/209 doanh nghiệp (DN) chưa giảm giá cước vận tải, Bến xe Nước Ngầm còn 38/88 DN. Tại TP HCM, Bến xe Miền Đông cũng vừa công bố danh sách 57 hãng xe chây ì giảm giá.

Ngoài ra, báo Thanh Niên nhận được phản ánh của một số bạn đọc về việc xuất hiện trang web có địa chỉ benxemydinh.vn có các hình ảnh Bến xe Mỹ Đình, cung cấp thông tin các tuyến xe khách từ bến xe này đi các tỉnh thành, tuyến xe buýt nội thành Hà Nội, thông tin bạn cần biết, dịch vụ chuyển hàng… Tuy nhiên đây chỉ là trang web giả mạo và không phải là trang wb chính thức của Bến xe Mý Đình.

Ông Nguyễn Anh Toàn, Giám đốc Bến xe Mỹ Đình, khẳng định Xí nghiệp quản lý bến xe phía Tây (Bến xe Mỹ Đình) không có trang web riêng, tất cả các thông tin về bến đều có trong trang web chính thức của Công ty cổ phần bến xe Hà Nội là benxehanoi.vn.

Do đó, trong bối cảnh gần đến Tết Nguyên đán, nhu cầu vé xe Tết tăng đột biến, người dân cần cảnh giác trước nguy cơ bị "sập bẫy" các trang web trá hình của các bến xe trực thuộc Công ty cổ phần bến xe Hà Nội.

Đinh Ly

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang