Xe khách về Tết 'nhồi khách như nhồi vịt'

author 15:53 10/02/2015

(VietQ.vn) - Theo lý giải của một số tài xế trên một số tuyến xe khách Hà Nội thì do lượng người về tết đông, chuyện tăng khách, khách ngồi ghép, ngồi ghế phụ hay lối đi là chuyện " bình thường".

Theo tin tức mới nhất từ báo Vietnamnet, tuyến xe về Ninh Bình chuyến cuối, giá vé hạ tới mức thấp nhất (từ 70.000 đồng xuống còn 50.000 đồng), nhưng nhét khách chật ních đến không còn một khoảng trống để thở. Xe khách 52 chỗ ngồi phải căng mình gồng gấp đôi số khách. Khách được “nhồi” đầy cả lối đi.

Theo lý giải của một số tài xế trên một số tuyến xe khách Hà Nội thì do lượng người về tết đông, chuyện tăng khách, khách ngồi ghép, ngồi ghế phụ hay lối đi là chuyện " bình thường". Theo dự kiến, vài ngày tới lượng người về các tỉnh sẽ tăng ồ ạt.

Xe đi Móng Cái, (Quảng Ninh)  chèo kéo, nhồi nhét. Một khách hàng đi xe cho biết: "Lúc nãy tôi đi xe Space 45 chỗ nhưng vẫn phải ngồi ở hàng ghế nhựa được kê ở giữa lối đi nên tôi bỏ xuống. Giờ tôi đang tìm xe khác, xe nhỏ 24 chỗ đều bắt khách ngồi ghép 5 thậm chí 6, 7 người mỗi hàng ghế ngang mà đúng ra chỉ dành cho 4 người."

Xe xuất bến Mỹ Đình đi Nghệ An đủ lượng khách ngồi trên xe, nhiều chỗ 2 đến 3 người phải ngồi chung 1 ghế. Theo chủ xe này tiết lộ thì: "Giá vé bắt đầu tăng, dự kiến hai ngày tới sẽ không đủ chỗ ngồi".

mọi chỗ trống dù nhỏ nhất đều được người và hàng hoá, hành lý lấp đầy

Mọi chỗ trống dù nhỏ nhất đều được người, hàng hoá và hành lý lấp đầy. Ảnh: Lao động

Có mặt trên chuyến xe từ TP.HCM đi Quảng Ngãi, PV báo Lao động được xếp đứng tạm dưới cuối xe cùng với lời hứa: “Đứng tạm, ghé Đồng Nai, anh xếp ghế cho”. Sau khi đã “no” khách, PV mới được nhà xe sắp xếp chỗ ngồi là vị trí giữa của 2 dãy ghế, phía trước là hành khách lên xe từ KCX Linh Trung (Q.Thủ Đức, TPHCM), tiếp đến là 10 vị khách lên xe từ Đồng Nai, được xếp ngồi chồm hỗm thành một hàng dài.

PV ngồi trong tư thế “bó gối” hai tay ôm sát hai chân để lấy chỗ cho người tiếp theo, hầu như không thể cựa quậy hoặc xoay trở. Lúc đó đã là 12h trưa nhưng xe đỗ ở cây xăng này nhiều tiếng đồng hồ sau đó khiến hành khách vô cùng ngao ngán, báo Lao động đưa tin. 

Chạy dọc QL1A, hễ thấy khách là phụ xe vội đu người ra cửa liên tục vẫy tay và hét: “Về đâu? Về đâu?”. Và tấp ngay vào lề hễ có khách. Vừa qua trạm Dầu Giây, xe “nhồi” này tiếp tục bắt khách dọc đường, qua Đồng Nai, Bình Thuận, Ninh Thuận lại có thêm hơn chục vị khách được “nhồi” thêm, số lượng “hành” khách đã khoảng 60 người, chưa kể nhà xe.

Qua mỗi tỉnh, số hành khách trên xe vẫn tiếp tục tăng lên liên tục, mọi chỗ trống dù nhỏ nhất đều được người và hàng hoá, hành lý lấp đầy. Hành khách bị đặt vào tình trạng không thể cựa quậy, người sau đè lên người trước.

Thái Hà


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang