Lexus ES 350: Đỉnh cao của sự sang trọng và tinh xảo

author 18:30 24/10/2015

(VietQ.vn) - Lexus ES 350 được thiết kế dành cho những khách hàng muốn sở hữu một chiếc xe vừa tiện nghi vừa tinh tế, thích hợp cho các mục đích sử dụng đa dạng khác nhau như công việc hoặc gia đình.

Sự kiện: Ô tô - Xe máy

Được yêu thích ngay từ chính phong cách táo bạo và tân tiến, khả năng xử lý linh hoạt và tính tương tác cao cũng như mang lại cảm giác thư thái trong một không gian nội thất rộng rãi, xe Lexus ES 350 sẽ mang lại sự thỏa mãn tuyệt đối cho những khách hàng trẻ trung thành đạt.

Về thiết kế

Lexus ES 350 có hình dáng khí động học lý tưởng với những đường gân mượt mà dọc thân xe giúp cải thiện rõ rệt khí động học của xe và tối ưu hóa hiệu suất nhiên liệu. Phần đầu xe gây ấn tượng với dải đèn LED chiếu sáng ban ngày được thiết kế theo hình chữ L, ôm trọn lưới tản nhiệt hình con suốt đặc trưng.

Xe Lexus ES 350 có hình dáng khí động học lý tưởng

Xe Lexus ES 350 có hình dáng khí động học lý tưởng 

ES 350 thế hệ thứ 6 còn sở hữu đèn sương mù với dải mạ crôm đầy kiểu cách, khẳng định sự trẻ trung và phong cách của dòng ES. Nóc xe được vuốt ngược mang tới hình dáng xe Coupe, với đèn sau thiết kế theo mô-típ chữ L. Thiết kế khí động học giúp giảm hệ số cản không khí Cd tới hệ số lý tưởng 0.27, giúp giảm nhiên liệu tiêu thụ, giảm tiếng ồn và độ rung. 

Về nội thất

Lexus mang tới không gian nội thất rộng hơn với sự tiện nghi, các tính năng và thiết kế mang chuẩn mực sang trọng. Đi cùng chuẩn mực đó, chiếc ES 350 được trang bị ghế trước điều chỉnh điện theo 10 hướng, điều chỉnh điều hòa tự động, ốp gỗ cây phong vân mắt chim sang trọng. 

Lexus ES 350 mang tới không gian nội thất rộng hơn với sự tiện nghi

Lexus ES 350 mang tới không gian nội thất rộng hơn với sự tiện nghi

Lexus luôn đi đầu trong việc tối ưu hóa các tiện ích, luôn tạo ra hệ thống đa phương tiện dễ dàng cho người sử dụng. Khoang lái của chiếc ES 350 được chia thành hai khu vực vận hành và hiển thị riêng biệt giúp người lái vẫn tập trung khi lái xe trên đường. Bảng đồng hồ táp lô rộng và rõ ràng, với màn hình LCD TFT (TFT là công nghệ màn hình phẳng có hình ảnh rõ nét nhất tiêu thụ điện ít nhất) 3,5 inch hiển thị đa thông tin nằm ở trung tâm cụm đồng hồ giúp hiển thị các thông tin lái xe quan trọng ngay trong tầm nhìn của người lái. 

Về động cơ

Động cơ V6 3.5 lít êm ái trên chiếc ES 350 giúp xe tăng tốc từ 0 tới 100 km/giờ chỉ trong 7.5 giây. Khối động cơ V6 danh tiếng của Lexus sở hữu sức mạnh 272 mã lực và lực mô men xoắn cực đại 346 Nm đảm bảo cho xe vận hành mạnh mẽ mà vẫn êm ái. Bên cạnh đó, mức tiêu hao nhiên liệu thấp là một lợi thế của dòng xe này. Điểm đáng chú ý là dung tích  động cơ của chiếc ES 350 lớn hơn thế hệ ES 250 động cơ V6 ban đầu, cho công suất lớn hơn 71% nhưng vẫn đảm bảo khả năng tiết kiệm nhiên liệu vượt trội so với thế hệ trước (10.3L trên đường hỗn hợp). Lexus ES 350 có được con số ấn tượng đó một phần vì hộp số tự động 6 cấp ECT-i tiên tiến. 

ES 350 được trang bị tất cả các chức năng an toàn cơ bản

ES 350 được trang bị tất cả các chức năng an toàn cơ bản 

Để tăng cường khả năng phòng ngừa tai nạn, giảm tác động tới hành khách khi va chạm, ES 350 được trang bị tất cả các chức năng an toàn cơ bản để bảo vệ người lái và hành khách ngồi trên xe. Với 10 túi khí SRS trong khoang hành khách, tác động khi va chạm được giảm xuống tối đa. Người ngồi ghế trước được bổ sung thêm bảo vệ đầu gối, trong khi hành khách ngồi ở phía sau được bảo vệ bởi túi khí rèm hai bên cỡ lớn. 

Lexus ES 350 tiếp tục là lựa chọn tối ưu cho khách hàng không muốn phải hy sinh một trong hai thứ: sự thể thao và sự sang trọng. Phiên bản 2015 được bổ sung màu sơn Ghi ánh kim, mang đến cho khách hàng 7 lựa chọn đa dạng về ngoại thất. Hiện Lexus ES 350 đang có giá từ 2 tỷ 706 triệu đồng tại Việt Nam.

Hồng Hạnh (T/h)


 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang