Lý giải sức hút như nam châm của Lexus NX200t

author 06:16 02/10/2015

(VietQ.vn) - NX200t ra đời dựa trên những giá trị nền tảng của Lexus. Sự ra đời của Lexus NX200t được kỳ vọng sẽ giành lại ngôi vương trong phân khúc xe sang tại thị trường Mỹ.

Sự kiện: Ô tô - Xe máy

Ra mắt vào tháng 11/2014, xe Lexus NX200t ngay lập tức bùng nổ khi nhận hơn 10.000 đơn đặt hàng ở châu Âu chỉ một tháng sau khi trình làng. Nguyên do cốt lõi dẫn đến sự thành công vang dội của NX bắt nguồn từ những cải tiến đột phá của thương hiệu hạng sang Lexus. Ngoài ra, mẫu crossover trẻ nhất trong gia đình Lexus còn là một sự lựa chọn tuyệt vời cho khách hàng bởi những yếu tố dưới đây.

Về ngoại thất, thiết kế

Ngay từ cái nhìn đầu tiên, Lexus NX200t đã gây ấn tượng mạnh mẽ với thiết kế nhiều góc cạnh, nhiều đường gân dập nổi, các mảng cơ bắp và phong cách thiết kế 3D tạo ra vẻ trẻ trung và mạnh mẽ giống như trong các thiết kế robot của tương lai.

Lexus NX200t đã gây ấn tượng mạnh mẽ với thiết kế nhiều góc cạnh

Lexus NX200t đã gây ấn tượng mạnh mẽ với thiết kế nhiều góc cạnh

Điểm cuốn hút nhất về diện mạo của Lexus NX200t chính là mặt trước với lưới tản nhiệt đặc trưng hình con suốt và cụm đèn pha 3 bóng LED và đèn ban ngày tích hợp 39 bóng LED hình chữ L ở mỗi bên ghi dấu ấn ngôn ngữ thiết kế sắc sảo của Lexus.

Về nội thất, tiện nghi

Mặc dù bề ngoài nhỏ gọn, nhưng không gian nội thất của Lexus NX lại cực kỳ rộng rãi. NX là chiếc Lexus đầu tiên sở hữu ghế sau chỉnh điện gập phẳng, ngả hay dựng đứng với tỷ lệ chia lưng ghế 60:40, kết hợp với cửa hậu điều chỉnh điện đáp ứng sự linh hoạt trong cách bố trí ghế cho các tình huống sử dụng khác nhau trong cuộc sống đô thị năng động.

không gian nội thất của Lexus NX lại cực kỳ rộng rãi

Không gian nội thất của Lexus NX lại cực kỳ rộng rãi

Sự sang trọng của NX còn đến từ những chi tiết nhỏ mà tinh tế như: ngăn để điện thoại thông minh, hộp kính râm có kèm gương trang điểm ở mặt dưới nắp hộp, hốc đựng chai nước giúp người lái có thể dễ dàng mở nắp chỉ bằng một tay...

Hài hòa với phong cách thiết kế tương lai là hàng loạt những công nghệ tiên tiến được Lexus trang bị trên NX200t với những tính năng tiêu chuẩn gồm Bluetooth, điều khiển bằng giọng nói và màn hình hiển thị thông tin đa phương tiện 7 inch được đặt ở vị trí phù hợp nhất trên bảng điều khiển tạo sự thoải mái và thuận lợi trong việc lái xe hằng ngày.

Về động cơ, vận hành

Dù chỉ cung cấp một động cơ xăng tăng áp 2.0L 4 xy-lanh công suất 235 mã lực tại 4.800 – 5.600 vòng/phút, mô-men xoắn 350 Nm tại 1.650 – 4.000 vòng/phút nhưng đây lại là động cơ hoàn toàn mới của Lexus đã được lái thử qua hơn 1.000.000 kilomet đường xá có điều kiện khác nhau, thậm chí trong các địa hình và điều kiện khắc nghiệt.

Đây là loại động cơ tăng áp đầu tiên trên thế giới kết hợp hệ thống làm mát khí nén tăng áp bằng nước với nắp máy tích hợp cổ xả và tuabin cuộn đôi. Được trang bị tương thích với loại động cơ mới này, hộp số tự động 6 cấp mới có khả năng tính toán được mômen xoắn mà động cơ cần có và tối ưu nó, giúp chiếc xe phản ứng nhạy bén khi người lái đạp chân ga, mang lại cảm giác hứng khởi lái xe mà vẫn đảm bảo hiệu suất tiêu thụ nhiên liệu tối ưu ở mức 8,2 lít/100km đường hỗn hợp. 

Xe Lexus NX200t có khả năng vận hành mạnh mẽ, xử lý tay lái nhạy bén

Xe Lexus NX200t có khả năng vận hành mạnh mẽ, xử lý tay lái nhạy bén 

Khả năng vận hành mạnh mẽ, xử lý tay lái nhạy bén giúp người lái vượt qua các thách thức của điều kiện giao thông đông đúc ở đô thị vốn được đặt lên hàng đầu cho một chiếc “xe thể thao đô thị hạng sang”.

Những tính năng nổi trội này tạo nên giá trị cốt lõi của NX. Trong quá trình sản xuất, sự chắc chắc của thân xe được tăng cường nhờ kỹ thuật hàn lazer và keo chống ồn thân xe, đảm bảo cho khả năng vận hành hoàn hảo và an toàn tuyệt đối. Vi sai hạn chế chênh lệch mô-men xoắn lên hai bánh dẫn hướng mang lại khả năng đánh lái chính xác đáp ứng hoàn hảo mọi mong muốn của người lái. 

Công nghệ bốn bánh chủ động AWD với kiểm soát mô-men xoắn linh hoạt được trang bị cho NX200t nhằm tối ưu hóa việc phân bổ mô men xoắn tự động từ 100:0 xuống 50:50 cho hai cầu trước và cầu sau tùy theo điều kiện lái xe, đảm bảo sự ổn định khi lái xe.

Bảo Ngọc (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang