Xe máy đi trên vỉa hè sẽ chịu các mức phạt như thế nào?

author 20:29 06/06/2017

(VietQ.vn) - Để di chuyển nhanh hơn trong lúc lòng đường đang đông, nhiều người vẫn điều khiển xe máy lên vỉa hè. Đây là hành vi rất nguy hiểm có thể gây tai nạn giao thông cho người đi bộ.

Độc giả Nguyễn Minh Tiến (Đống Đa, Hà Nội): Buổi sáng khi đi làm thường gặp tắc rất lâu, do vội làm nên tôi đã đi trên vỉa hè và tôi đã bị cảnh sát giao thông yêu cầu giữ xe. Tôi muốn hỏi mức phạt của tôi theo quy định của pháp luật là bao nhiêu?

Điều khiển xe máy lên vỉa hè sẽ bị phạt như thế nào?

Người tham gia giao thông đi lên cả vỉa hè vào những lúc tắc đường. Ảnh minh họa

Trả lời:

Luật Giao thông đường bộ năm 2008 đã quy định rõ: Người tham gia giao thông phải đi bên phải theo chiều đi của mình, đi đúng làn đường, phần đường quy định và phải chấp hành hệ thống báo hiệu đường bộ.

Như vậy, việc điều khiển xe máy đi trên hè phố tức là đã vi phạm quy tắc giao thông đường bộ và sẽ bị xử phạt theo Nghị định số 46/2016/NĐ-CP của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ và đường sắt.

Phát hiện cơ sở sản xuất xúc xích sử dụng thịt, mỡ lợn chuyển màu(VietQ.vn) - Tiến hành kiểm tra một cơ sở sản xuất xúc xích trên địa bàn quận Hoàng Mai (Hà Nội) lực lượng chức năng phát hiện nhiều thịt, mỡ lợn đã chuyển màu và có mùi.

Cụ thể, theo Điểm g, Khoản 4, Điều 6 của Nghị định 171/2013/NĐ-CP, người điều khiển xe không đi bên phải theo chiều đi của mình; đi không đúng phần đường, làn đường quy định hoặc điều khiển xe đi trên hè phố, trừ trường hợp điều khiển xe đi qua hè phố để vào nhà sẽ bị phạt từ 300.000 đồng đến 400.000 đồng.

Bên cạnh đó, nếu hành vi này tái phạm nhiều lần thì người điều khiển phương tiện còn bị tước quyền sử dụng giấy phép lái xe từ 2 đến 4 tháng.

Ninh Lan

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang