Xe máy điện MBIGO có công suất và vận tốc tối đa vượt quy định Nhà nước

author 11:19 08/10/2019

(VietQ.vn) - Thời gian gần đây, trên thị trường xuất hiện dòng xe máy điện MBIGO được quảng cáo có tốc độ tới 110km/h và công suất 14kW vượt quá quy định cho phép.

Dòng sản phẩm xe máy điện MBIGO do Công ty TNHH MTV xe điện DK Việt Nhật hợp tác sản xuất và phân phối tại Việt Nam đang được quảng cáo trên trang web mbigo.vn đã được Bộ Công thương cấp phép.

Mẫu MBI X mới ra mắt tại Việt Nam. 

Cụ thể, Công ty TNHH MTV xe điện DK Việt Nhật đang quảng cáo, rao bán 3 dòng sản phẩm xe điện bao gồm MBI V có giá từ 59.500.000 đồng, MBI S có giá từ 49.500.000 đồng và MBI X có giá từ 39.800.000 đồng. Tất cả các sản phẩm trên đều được Công ty xe điện Việt Nhật DK Bike quảng cáo rầm rộ với tính năng, hiệu suất, khả năng vận hành tương tự thậm chí còn vượt xa so với các mẫu xe máy chạy bằng xăng hiện có trên thị trường.

Điều đáng nói, ba sản phẩm thuộc dòng xe máy điện MBIGO đều được quảng cáo là sử dụng động cơ điện PMSM tiên tiến và bộ truyền động 2 cấp hiện đại với khối động cơ 5000W cho công suất tối đa lên tới 14000W (tương đương 14kW), vận tốc tối đa đạt tới 110km/h. Cụ thể, đơn vị này quảng cáo: "Xe dễ dàng đạt vận tốc từ 0 đến 50km/h chỉ trong ~3,5 giây và đạt tốc độ giới hạn điện tử cho phép 110 km/h chỉ trong vòng ~8,5 giây".

 Mẫu xe máy điện MBIGO được quảng cáo với tốc độ và công suất vượt quy định cho phép.

Trong khi đó, theo quy định tại điểm d khoản 1 Điều 3 Nghị định 46/2016/NĐ-CP Quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ và đường sắt, xe máy điện được hiểu như sau: “Xe máy điện là xe gắn máy được dẫn động bằng động cơ điện có công suất lớn nhất không lớn hơn 4 kW, có vận tốc thiết kế lớn nhất không lớn hơn 50 km/h”.

Như vậy, theo thông tin quảng cáo tại trang web mbigo.vn, các sản phẩm xe máy điện MBIGO do Công ty TNHH MTV xe điện DK Việt Nhật phân phối đều vượt rất xa so với quy định cho phép. Chưa nói đến tính thẩm mỹ, sự “đẳng cấp”, “tinh tế” cùng khả năng vận hành tuyệt vời mà DK Bike đã dùng hàng loạt mỹ từ để quảng cáo nhưng rõ ràng một sản phẩm được gắn mác “xe máy điện” với công suất động cơ và vận tốc tối đa như trên là trái quy định pháp luật, nguy hiểm hơn nó có thể gây mất an toàn cho chính người điều khiển và người tham gia giao thông trên đường.

Đặc biệt, thời gian gần đây khi các sản phẩm xe máy điện bán ra thị trường phần lớn được sử dụng bởi các đối tượng là học sinh THPT, phụ nữ, người cao tuổi… thì sự an toàn khi sử dụng những dòng “xe máy điện” có công suất và vận tốc tối đa “khủng” như vậy lại càng phải được quan tâm.

Phóng viên đã liên hệ với anh Hải – đại diện MBIGO theo số điện thoại 091***076 để làm rõ những thông tin trên, tuy nhiên anh Hải tỏ ra né tránh và không muốn trả lời.

Chất lượng Việt Nam Online sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc.

Huy Hoàng

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang