Xe máy Honda Future có nhiều nhược điểm cần lưu ý khi sử dụng

author 16:56 26/11/2018

(VietQ.vn) - Tiết kiệm xăng, giá thành phù hợp, động cơ chạy khỏe là những gì mà xe máy Honda Future sở hữu. Tuy nhiên trong khi sử dụng xe này cũng gặp khá nhiều lỗi cần biết để kịp thời khắc phục.

Sự kiện: Cảnh báo ô tô xe máy

Theo thông tin từ Công ty Cổ phần So Sánh Việt Nam, trong quá trình sử dụng thì bất kỳ một dòng xe máy nào cũng đều sẽ hỏng hóc theo thời gian tuy nhiên lại có những dòng xe dù vận hành chưa được bao lâu đã lộ nhiều nhược điểm khiến người dùng khó chịu đó chính là xe máy Honda Future.

 Xe máy Honda Future gặp khá nhiều lỗi khi sử dụng

  Xe máy Honda Future có khá nhiều hạn chế, cần lưu ý khi sử dụng

Lỗi khó về số và vào số

Có lẽ một lỗi khiến nhiều dùng phàn nàn nhất chính là lỗi khó về số hay vào số của xe Honda Future. Nguyên nhân có thể là do cần số bị kẹt ở số N. Để khắc phụ lỗi này người dùng hãy khởi động lại máy và tăng tốc xe bằng cách ép cần số vào số 1. Khi đó, hộp số sẽ từ chối, nhưng lực ép vào cần số tạo ma sát giữa bánh răng đồng bộ và bánh răng đang quay, làm xe chuyển động từ từ. Khi tốc độ xe đủ tương ứng với tốc độ yêu cầu cho số 1, cần số sẽ trượt vào và xe chạy bình thường. Nhưng nếu sau đó tình trạng lỗi vẫn tiếp diễn thì cần phải mang xe tới các tiệm sửa chữa để căn chỉnh lại.

Lỗi hú, gõ khi tăng ga xe

Khá nhhiều người phản ánh xe máy Honda future gặp phải tình trạng phát ra tiếng kêu sột xoạt khá khó chịu. Lỗi này có thể là do tình trạng khi tăng tốc, đặc biệt là từ khi mới khởi động xe và cũng có thể là nhông xích sau thời gian sử dụng gặp trục trặc. Khi gặp trường hợp này người dùng nên thay mới bộ phận nhông xích để đảm bảo độ an toàn cho xe.

Lỗi khó đề và nổ vào buổi sáng

Đối với dòng xe máy tự động, lỗi khó đề và nổ vào buổi sáng khá phổ biến, nhất là trên bản chế hòa khí trong những ngày mùa đông hoặc mưa gió ẩm ướt. Để khắc phục tình trạng này nên sử dụng cơ chế đạp nổ để làm nóng động cơ, sau đó mới đề thì có thể dễ dàng khắc phục tình trạng này. Ngoài ra, nếu xe khó đề mà không có bất kỳ lý do gì thì có thể là bugi đánh lửa gặp trục trặc. 

Người dùng nên đem xe máy ra ngoài gara để kịp thời chỉnh sửa là tốt nhất.

An Dương

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang