Chọn SH mode mới hay Nozza Grande với 50 triệu đồng?

author 13:20 09/02/2015

(VierQ.vn) - Honda Việt Nam vừa tung ra thị trường phiên bản SH mode trong năm qua mới với mức giá 50 triệu đồng. Đây chắc chắn sẽ là một đối thủ đáng gờm của Yamaha Nozza Grande từng xuất hiện trước đó.

Cuộc cạnh tranh giữa 2 cái tên Honda và Yamaha trong làng xe máy Việt từ trước đến nay luôn luôn rất sôi động. Cứ mỗi khi Yamaha ra một dòng xe máy mới thì ngay lập tức Honda cũng sẽ tung ngay ra thị trường một mẫu xe tương tự để cạnh tranh lại. Mới đây nhất chính là việc Honda trình làng phiên bản SH mode mới với mức giá cạnh tranh để đáp lại   Nozza Grande của Yamaha.

Xe máy mới: Nên chọn mua Sh mode hay Nozza Grande

Xe máy mới: Nên chọn mua Sh mode hay Nozza Grande với 50 triệu đồng

Theo thông tin trên AutoDaily, so với “người tiền nhiệm”, Honda SH mode phiên bản mới được tân trang khá nhiều ở mặt trước, tem xe, gương và logo. Cụ thể, thiết kế phía trước là sự kết hợp tinh tế của cụm đèn pha sang trọng, đèn xi nhan và đèn định vị có thấu kính màu xanh cao cấp, cùng tấm ốp mặt nạ crôm mới hình chữ V sắc nét, tạo cho xe phong cách thời trang và quyến rũ.

Xe máy mới của Honda, Sh mode là dòng xe được ưa chuộng trong năm 2014

Xe máy mới của Honda, Sh mode là dòng xe được ưa chuộng trong năm 2014

Trong khi đó, Nozza Grande lại dựa trên nền tảng của phiên bản Nozza trước đó. Chiếc Scooter 125cc được nâng cấp về thiết kế bên ngoài. Điểm sáng nổi bật nhất của Nozza Grande chính là khoang chứa đồ dưới yên xe được thiết kế khá lớn, đủ khả năng chứa 2 mũ bảo hiểm nửa đầu nhờ vào việc mở rộng khung xe. Kế đến là công nghệ đèn LED tiết kiệm điện năng cũng được trang bị cho xe. Những chi tiết sử dụng đèn LED như đèn định vị nằm trên mặt trước của xe, đèn hậu với 8 bóng được xếp theo hình chữ V nằm ngang.

SH mode phiên bản mới có tem xe lấy cảm hứng từ những xu hướng thời trang cao cấp, logo SH mode được thiết kế mới với đường nét tinh xảo, tạo nên dấu ấn nhận biết đặc biệt khi xe di chuyển trên phố. Logo ở mặt nạ phía trước dưới dạng khuyên hình thoi và đặt ở vị trí trung tâm của mặt nạ trước và gương xe thời trang hơn với thiết kế theo hình tròn, được làm từ chất liệu không gỉ, sáng bóng cao cấp (dành cho phiên bản Thời trang).

Xe máy mới của Yamaha, Nozza Grande đượcyêu thích bởi thiết kế thanh lịch, nữ tính

Xe máy mới của Yamaha, Nozza Grande đượcyêu thích bởi thiết kế thanh lịch, nữ tính

Có chút thay đổi so với phiên bản cũ, Nozza Grande có đèn pha được thiết kế với chóa phản quang ngũ giác, hình dáng như một viên kim cương năm cạnh, làm tăng thêm nét quyến rũ. Phiên bản Grande DX có 2 lựa chọn màu là Xanh tím ánh kim và Đen xám ánh kim. Thiết kế của mặt đồng hồ trông khá hiện đại với 2 vòng tròn được làm cách điệu. Số đo tốc độ được bố trí theo phương thẳng đứng giúp người điều khiển dễ dàng quan sát. Mặt đồng hồ thiết kế ấn tượng với đồng hồ đo tốc độ chiếu sáng bằng đèn LED. Màn hình kỹ thuật số LCD hiện đại hiển thị tất cả những thông số như: thời gian, quãng đường, mức tiết kiệm nhiên liệu.

 Theo NewsZing, cả hai đều được trang bị động cơ dung tích 125 phân khối nhưng công nghệ riêng biệt. SH mode sử dụng động cơ eSP 125cc, 4 thì, làm mát bằng dung dịch với hệ thống phun xăng điện tử PGM-Fi, hệ thống ngắt động cơ tạm thời Idling Stop, sản sinh công suất tối đa 8,36 kw tại vòng tua máy 8.500 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 11,7 Nm tại vòng tua 5.000 vòng/phút. Trong khi đó, Nozza Grande có động cơ 4 thì Blue Core, dung tích 125cc, xi-lanh đơn, 2 van, SOHC, làm mát bằng không khí, phun xăng điện tử Fi, sản sinh công suất tối đa 6,0 kw tại 6.500 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 9,7 Nm tại 5.000 vòng/phút.

Honda SH mode có 7 màu gồm đen đỏ, đen, trắng nâu, xanh nâu, đỏ đen, hồng nâu và vàng nhạt nâu, giá bán lẻ đề xuất 49.990.000 đồng. Trong khi đó, Yamaha Nozza Grande cũng có 7 tùy chọn màu sắc, bao gồm xám ánh kim, vàng ánh đỏ, trắng ánh kim, xanh đen ánh kim và đỏ cocktail, cùng hai màu đặc biệt xanh tím ánh kim và đen xám ánh kim. Giá bán của Nozza Grande phiên bản thường là 39,9 triệu, bản đặc biệt giá 41,99 triệu đồng.

Hồng Ngọc


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang