Loạt xe máy tay ga tầm trung nhưng đẳng cấp thời thượng

author 12:29 10/02/2015

(VietQ.vn) - Nếu nói về thiết kế tiện nghi, những chiếc xe tay ga tầm trung hiện nay trên thị trường vốn không hề kém cạnh những dòng xe cao cấp. Hãy cùng điểm mặt 5 mẫu xe ga nổi bật nhất hiện nay.

Yamaha Grande  

Sau khi ra mắt thị trường Việt Nam vào tháng 7/2014, mẫu xe máy mới Yamaha Grande nhanh chóng thu hút sự chú ý nhờ thiết kế sang trọng, thanh lịch, đậm chất thành thị và động cơ Blue Core tiết kiệm nhiên liệu bất ngờ. Tuy nhiên nếu tìm hiểu kỹ thêm, chắc hẳn các khách hàng sẽ còn bị ấn tượng hơn với các thiết kế tiện nghi như xe ga cao cấp của Yamaha Grande.

Ưu điểm tạo cảm giác thoải mái và tiện lợi cho người sử dụng trong thiết kế của Yamaha Grande chính là trọng lượng thấp, chỉ 99 kg và phần khung hết sức chắc chắn, linh hoạt. Điều này cực kỳ hữu ích với các chị em phụ nữ vốn chân yếu, tay mềm hoặc những ai sống tại các khu vực đông đúc. Cùng với đó, sàn để chân rộng rãi, cho phép các chị em phụ nữ thoải mái mặc váy mà không lo bất tiện trong quá trình điều khiển hay dừng đỗ xe.

Yamaha Nozza Grande là chiếc xe máy mới với trang bị tiện nghi không thua kém các dòng xe cao cấpYamaha Nozza Grande là chiếc xe máy mới với trang bị tiện nghi không thua kém các dòng xe cao cấp

Cốp xe rộng với dung tích 27 lít, có thể chứa 3 chiếc mũ bảo hiểm nửa đầu, và đi kèm đèn LED chiếu sáng để người sử dụng tiện tìm đồ trong điều kiện thiếu ánh sáng. Một chi tiết nổi bật nữa chính là mặt đồng hồ với bảng hiển thị kiểu LED giúp dễ dàng quan sát các thông số xe như vận tốc, quãng đường đã đi và lượng xăng sử dụng. Đặc biệt, nắp bình xăng đặt ở ngay sau yếm trước, phía bên tay trái rất tiện sử dụng.

Đặc biệt, khi đi đổ xăng, người lái không cần xuống xe và tự tay mở nắp bình xăng mà chỉ cần bấm nút ở bên cạnh ổ khóa. Yên xe dài, đủ chỗ cho 2 người trưởng thành ngồi thoải mái. Các bà mẹ cũng yên tâm hơn khi chở theo con nhỏ ở đằng sau. Ngoài ra, yên xe còn cao vừa phải để phù hợp với nhiều người khác nhau.

Nozza Grande trang bị bàn đặt chân cho người ngồi sau đóng mở dễ dàng.Ngoài các tính năng này, Yamaha Grande còn có một điểm nhấn là khối động cơ Blue Core hoàn toàn mới; đạt được độ ưu việt trong hiệu suất và khả năng tiết kiệm xăng mà không cần các hệ thống bổ trợ, chẳng hạn như tự động ngắt máy khi xe dừng lâu.

Theo Yamaha, động cơ Blue Core trên Yamaha Grande chỉ tiêu thụ lượng xăng trung bình 1,85 lít/100 km. Như vậy, với giá xăng hiện tại, người sử dụng chỉ cần bỏ ra 70 ngàn đồng để đổ đầy bình xăng 4,4 lít của Yamaha Grande và yên tâm chạy trong phạm vi khoảng 230 km.

Honda Lead 

Đối thủ cạnh tranh đáng gờm nhất của Yamaha Grande chính là Honda Lead 125. Được giới thiệu tại thị trường Việt Nam từ tháng 3/2013, Honda Lead 125 cũng có những lợi thế riêng về mặt thiết kế, cụ thể như: Mặt đồng hồ dễ quan sát với kim chỉ phát quang và màn hình tinh thể lỏng, cốp chứa đồ rộng nhất phân khúc với dung tích 37 lít. Với Honda Lead phiên bản mới nhất, nắp bình xăng nằm sau yếm trước và mở bằng nút bấm.

Honda Lead không phải là mẫu xe máy mới nhưng luôn thu hút sự quan tâm hàng đầu trên thị trường với nhiều tính năng nổi bậtHonda Lead không phải là mẫu xe máy mới nhưng luôn thu hút sự quan tâm hàng đầu trên thị trường với nhiều tính năng nổi bật 

Tuy nhiên, nắp bình xăng của Honda Lead không tiện bằng Yamaha Grande vì người sử dụng vẫn phải tự tay mở nắp bình xăng. Sàn để chân của Lead cũng được đánh giá là rộng rãi và bằng phẳng.

Yên của chiếc Honda Lead được thiết kế  thấp với công tắc mở yên nằm bên cạnh ổ khóa. Bên cạnh đó, chiếc xe còn được trang bị chống điện ngăn khởi động máy khi chưa được gạt lên.

Honda SH Mode

 Ra mắt trong tháng 5/2013, Honda SH Mode là mẫu xe ga tầm trung được khá nhiều người Việt Nam ưa chuộng. Không chỉ sở hữu giá cả phải chăng, Honda SH Mode còn sở hữu thiết kế khá tiện nghi. Có thể liệt kê một số điểm mạnh trong thiết kế của Honda SH Mode như  yên dài và rộng rãi nhưng cao 765 mm nên chỉ thực sự vừa vặn với những người cao từ 1,6 mét trở lên.

SH Mode khi ra mắt là chiếc xe máy mới được khá nhiều khách hàng lựa chọnSH Mode khi ra mắt là chiếc xe máy mới được khá nhiều khách hàng lựa chọn

SH Mode có dung tích bình xăng lớn, 5,5 lít, cùng với đó, cốp đựng đồ có thể chứa 1 mũ bảo hiểm cả  đầu hoặc 2 mũ bảo hiểm nửa đầu. Sàn để chân  của chiếc xe tay ra này khá rộng rãi và bằng phẳng.  

Móc treo đồ sau yếm trước của Honda Mode mới có thể gấp gọn vào thân xe. Bên cạnh đó là nút bấm mở yên nằm bên cạnh ổ khóa tích hợp hệ thống xác định vị trí xe bằng đèn và còi báo.

Piaggio Fly 125 i.e 

Piaggio Fly 125 i.e sở hữu thiết kế sang trọng, cao cấp. Thương hiệu xe cao cấp của Ý vẫn được biết đến nhiều với những mẫu xe tay ga, bao gồm Vespa, Liberty… Tuy nhiên, ở phân khúc xe tầm trung dành cho nữ, Piaggio cũng không hề bỏ ngỏ, với sự hiện diện của mẫu Fly 125 i.e.

Vốn “mang tiếng” với việc xe chạy hao xăng, Piaggio đã tiến hành điều chỉnh lại công nghệ động cơ cho các dòng xe của mình bằng việc sử dụng công nghệ phun xăng điện tử, trên loạt xe 125, 150 i.e. Do đó, những mẫu xe máy mới của Piaggio đã có khả năng vận hành tối ưu hơn nhiều. Fly 125 i.e có cốp đựng đồ dung tích lớn, thuận tiện với việc nội trợ của chị em.

Mẫu xe tay ga của Piaggio đã có khả năng vận hành tối ưuMẫu xe tay ga của Piaggio đã có khả năng vận hành tối ưu

Fly 125 i.e sở hữu thiết kế thanh thoát, thời trang đặc trưng của các sản phẩm đến từ Piaggio. Bên cạnh đó, Fly 125 i.e còn sở hữu nhiều điểm đặc trưng của dòng xe dành cho nữ giới, như cốp đựng đồ rộng, yên xe có chiều cao vừa phải, sàn để chân rộng rãi và có nhiều màu sắc thời trang.Piaggio Fly 125 i.e sử dụng động cơ 124cc, làm mát bằng dung dịch, tích hợp công nghệ phun xăng điện tử. Giá bán lẻ đề xuất của xe ở mức 39,9 triệu đồng.

Attila Elizabeth EFI

Attila Elizabeth EFI sở hữu thiết kế có nhiều thay đổi so với những thế hệ trước đó.Sau nhiều năm có mặt trên thị trường Việt Nam, Attila có thể coi là dòng xe hiếm hoi của SYM để lại nhiều ấn tượng cho người tiêu dùng. Thời kỳ đầu, Attila Elizabeth được coi là mẫu xe "copy" lại khá nhiều từ dòng xe Vespa LX của Piaggio. Tuy nhiên, ở những phiên bản sau này, Attila Elizabeth đã có nhiều thay đổi, mang dấu ấn riêng.

Attila Elizabeth - chiếc xe máy mới nhất được SYM trau chuốt khá kỹ lưỡngAttila Elizabeth - chiếc xe máy mới nhất được SYM trau chuốt khá kỹ lưỡng

Phiên bản Attila Elizabeth mới nhất được SYM trau chuốt khá kỹ lưỡng. Phần đầu xe khá nổi bật với logo vương miện, bộ tem xe được thiết kế bắt mắt. Thiết kế tổng thể của xe khá đẹp, cùng với đó là cốp đựng đồ dung tích lớn, phù hợp với nhu cầu sử dụng của nhiều người.

Xe sử dụng động cơ 111cc, tích hợp công nghệ phun xăng điện tử EFI, mang lại mức tiêu hao nhiên liệu hiệu quả, khoảng 2,3 lít/100 km (theo công bố của nhà sản xuất). Xe được bán với nhiều màu thời trang, kèm theo mức giá khoảng 34,5 triệu đồng.

Phương Trâm 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang