Mazda CX-5 2016 ‘hút khách’ với nhiều điểm mới

author 16:39 18/01/2016

(VietQ.vn) - Mazda CX-5 sẽ sớm đến tay người tiêu dùng Việt vào cuối tháng 1 này với nhiều điểm mới hấp dẫn, phát huy tinh tế ngôn ngữ thiết kế KODO.

Sự kiện: Ô tô - Xe máy

Về thiết kế

Phát huy tinh tế ngôn ngữ thiết kế KODO, dòng xe Mazda CX-5 2016 truyền đạt một cái nhìn mạnh mẽ và quyến rũ. Xe được bổ sung hai màu sơn ngoại thất mới là Sonic Silver Metallic and Titanium Flash Mica.

Ở phiên bản nâng cấp, điểm khác biệt dễ nhận ra nhất là lưới tản nhiệt dạng thanh ngang, không giống dạng tổ ong ở bản hiện tại. Điều này cũng khiến CX-5 trở nên mạnh mẽ và táo bạo hơn trước. Còn về tổng thể, xe vẫn giữ ngôn ngữ thiết kế KODO đặc trưng của Mazda.

Xe Mazda CX-5 2016 có thiết kế mạnh mẽ và quyến rũ

Xe Mazda CX-5 2016 có thiết kế mạnh mẽ và quyến rũ

Hệ thống đèn pha LED có thiết kế mới, có hình dạng như cặp mắt làm cho xe trông tràn đầy sức sống. Thêm vào đó, xe được bổ sung đèn hậu LED tiêu chuẩn đi kèm bộ mâm 19 inch mới với thiết kế tạo cảm giác ba chiều độc đáo.

Về nội thất

Xe được trang bị ba tùy chọn nội thất da Parchment màu đen, vải màu đen hoặc màu cát. Thân ghế được chế tạo từ vật liệu mới, cho phép nâng đỡ tốt hơn và mang đến sự thoải mái tối đa cho người ngồi.

Nhà sản xuất Nhật Bản đã biến chiếc Mazda CX-5 trở nên thực dụng và hiện đại hơn khi bổ sung thêm những chi tiết mạ chrome trên vô lăng và cửa gió, giúp tăng vẻ thẩm mỹ. Cần số bọc da mới. Tay phanh được thay thế bằng loại điện tử giúp tăng không gian tựa tay cho người lái.

Nội thất của Mazda CX-5 trở nên thực dụng và hiện đại hơn

Nội thất của Mazda CX-5 trở nên thực dụng và hiện đại hơn

Bảng điều khiển của CX-5 vẫn được thiết kế theo định hướng Heads-up Cockpit. Nhờ đó tài xế có thể nhìn rõ thông số của xe nhưng vẫn tập trung vào việc lái xe. Giao diện điều khiển HMI (Human-Machine Interface) cũng được cải tiến để thân thiện với người dùng hơn. Màn hình cảm ứng trung tâm 7 inch lớn hơn thế hệ trước và lược bỏ hết nút bấm rườm rà.

Thêm vào đó, mẫu SUV này cũng được trang bị hệ thống Mazda Connect mới nhất, tích hợp nhiều tiện ích mới, màn hình thông tin giải trí lớn hơn và bổ sung chức năng tương thích với điện thoại thông minh. Nhờ vậy, người dùng có thể dễ dàng truy cập Internet, đọc báo hoặc vào mạng xã hội… Ngoài ra, không gian lưu trữ hành lý cũng được mở rộng.

Về động cơ

Đáng mong chờ nhất ở bản facelift là phiên bản động cơ xăng 2,5 lít SkyActiv-G đi kèm với hộp số tự động 6 cấp. Động cơ này sản sinh công suất 184 mã lực và mô men xoắn 225 Nm. Thông số này giúp xe có khả năng vận hành mạnh mẽ hơn - yếu tố được kỳ vọng là lấn lướt so với đối thủ Honda CR-V.

Hệ thống an toàn trên Mazda CX-5 Facelift 2016 cũng được nâng cấp

Hệ thống an toàn trên Mazda CX-5 Facelift 2016 cũng được nâng cấp 

Hệ thống an toàn trên CX-5 phiên bản Facelift 2016 cũng được nâng cấp và bổ sung nhiều trang thiết bị mới như phanh điện tử EPB, điều khiển hành trình MRCC (Mazda Radar Cruise Control), trợ phanh thông minh SBS (Smart Brake Support).

Các đại lý của Mazda trên toàn quốc hiện đã báo giá cho phiên bản nâng cấp với các mức lần lượt là 2.0L 2WD giá 1,039 tỷ đồng, 2,5L 2WD giá 1,069 tỷ đồng và 2,5L AWD giá 1,098 tỷ đồng.

Hồng Hạnh (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang