Xe Mazda mới mua đã hỏng: Không chịu bảo hành, hãng gửi báo giá sửa chữa

author 06:45 24/04/2016

(VietQ.vn) - Theo anh Thông, xe Mazda bị hỏng nhưng Hãng không chịu bảo hành mà có động thái lạ, “tự gửi báo giá sửa chữa” dù anh không yêu cầu.

Trước đó, Chất lượng Việt Nam đã thông tin, anh Phan Văn Thông (SN 1982, trú tại xã Xuân Viên, Nghi Xuân, Hà Tĩnh) gửi đơn phản ánh về việc sử dụng xe ô tô Mazda mới được gần một năm bị hỏng nhưng không được bảo hành. Hơn nữa, hãng này còn “đổ” cho xe của anh bị ngập nước nhưng thực tế, anh Thông khẳng định: “Không có chuyện đó bởi tôi dùng xe, tôi biết”.

Sau nhiều thời gian chờ đợi câu trả lời của Tổng Cty Mazda Việt Nam giải quyết việc bảo hành cho chiếc xe BT 50 2.2 AT BKS 38C 06859 của mình, anh Phan Văn Thông (SN 1982, trú tại xã Xuân Viên, Nghi Xuân, Hà Tĩnh) lại tiếp tục gửi đơn cầu cứu Chất lượng Việt Nam. Lý do được đưa ra là “chưa thỏa mãn” với kết luận và hướng xử lý của đơn vị này. Các phản hồi từ Hãng, nhiều chi tiết thể hiện sự không đồng nhất trong kết luận.

Xe Mazda mới mua đã hỏng: Không chịu bảo hành, Hãng gửi báo giá sửa chữaAnh Thông đang "chết dở" với chiếc xe Mazda mới mua đã hỏng

Đặc biệt, trong thông tin mới nhất mà anh Thông cung cấp, có một chi tiết đáng đặt ra nghi vấn từ nhân viên Chu Lai Trường Hải – người đã từng trực tiếp làm việc với anh là đồng chí Nhật (đại diện khu vực miền Nam). Anh Thông có hỏi: Xe Mazda BT 50 2.2 AT nhập khẩu nguyên chiếc hay là lắp ráp tại Việt Nam? Anh Nhật cho biết là lắp ráp tại Việt Nam.

“Sau đó nhân viên này có gọi điện thoại cho cấp trên và có đính chính lại: Xe nhập khẩu nguyên chiếc. Đồng chí này chính là người kiểm tra bằng mắt và kết luận xe tôi từng bị ngập nước, trong khi tôi khẳng định không có chuyện đó. Một nhân viên kỹ thuật không biết rõ nguồn gốc xe và cũng chỉ biết kết luận theo cảm tính, sau đó Mazda dùng luôn kết quả kiểm chứng bằng mắt thường này để làm việc với tôi tới tận bây giờ thì không thể chấp nhận được”, anh Thông bức xúc.

Khách hàng này còn tỏ ra bất ngờ hơn khi Mazda Quảng Trị gửi báo giá sửa chữa xe, trong khi anh không yêu cầu và đang nỗ lực đấu tranh đòi Chu Lai Trường Hải phải có câu trả lời cuối cùng và hướng xử lý thỏa đáng.

Trong bảng báo giá sửa chữa chiếc xe Mazda BT 50 2.2 AT của anh Thông, Mazda Quảng Trị thống kê các hạng mục cần thay thế, sửa chữa như: Lọc nhớt 279.000 đồng; Gioăng mặt máy giá trên 1,4 triệu đồng; Lốc máy có giá trên 60 triệu đồng. Tổng cộng các hạng mục nếu thay sửa, anh Thông sẽ phải chi là hơn 67 triệu đồng.

“Mục đích của Chu Lai Trường Hải gửi cho tôi báo giá này trong khi tôi không hề yêu cầu là gì?”.

Xe Mazda mới mua đã hỏng: Không chịu bảo hành, Hãng gửi báo giá sửa chữaXe Mazda mới mua đã hỏng: Không chịu bảo hành, Hãng gửi báo giá sửa chữa

Anh Thông cho biết, thứ nhất, xe anh không ngập nước, do đó lỗi về nhà sản xuất và Hãng phải bảo hành là đương nhiên; thứ hai, Hãng cần có câu trả lời thỏa đáng về nguyên nhân xảy ra sự cố vì an toàn tính mạng bản thân và gia đình anh trong trường hợp bất ngờ xảy ra nguy hiểm.

Theo anh Thông, trong những lần làm việc trước đây giữa anh và đại diện khu vực miền Nam, anh có yêu cầu cần phải có giám định của một cơ quan độc lập về vụ việc.

Đại diện Chu Lai Trường Hải cũng nhất trí với phương án này của anh Thông, tuy nhiên, đơn vị này đề nghị anh Thông tìm đơn vị giám định độc lập còn anh Thông thì đề nghị Chu Lai Trường Hải làm việc này.

Đến nay, cả hai vẫn chưa thống nhất được với đề xuất nêu trên, chưa ai đứng ra mời đơn vị giám định độc lập để tìm ra nguyên nhân hỏng xe Mazda BT 50.

Trả lời Chất lượng Việt Nam về vụ việc này, ông Lê Hoàng Lân – Trưởng phòng Truyền thông Công ty CP ô tô Trường Hải (đại diện VP Hà Nội) khẳng định: Công ty nãy vẫn giữ nguyên quan điểm không bảo hành bởi sự cố thuộc về phía khách hàng (xe ngập nước).

“Khách hàng muốn làm gì tiếp theo cứ làm, còn chúng tôi vẫn giữ nguyên quan điểm”, ông Lân nói.

Được biết, trước quan điểm của Chu Lai Trường Hải, anh Phan Văn Thông đã đưa đơn cầu cứu và tố cáo ở một số cơ quan chức năng.

“Tôi sẽ đi đến cùng sự việc này và sẽ khởi kiện nếu cần thiết”, anh Thông chia sẻ.

>>Xe Mazda mới mua bị lỗi nhưng không được bảo hành: Hãng kết luận không đồng nhất

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang