Xe mô tô BMW R nine T 'dính lỗi' nguy hiểm, nhà sản xuất phải triệu hồi ráo riết

author 13:14 04/09/2017

(VietQ.vn) - Xe mô tô BMW nine T đang được đại diện hãng xe triệu hồi vì ‘dính lỗi’ nhỏ nhưng sẽ gây ảnh hưởng lớn đến an toàn của người điều khiển phương tiện.

Sự kiện: Ô tô - Xe máy

Những ai đam mê các dòng xe phân phối lớn chắc hẳn đều biết đến xe mô tô R nineT của BMW. Chiếc xe được lấy cảm hứng thiết kế từ dòng xe cafe racer với nhiều đường nét cổ điển và có sức hấp dẫn khá lớn. Ở Việt Nam, một chiếc xe BMW R nine T phiên bản 2016 được nhập về nước và có giá bán khoảng 600 triệu đồng.

Xe mô tô BMW R nine T có giá khoảng 600 triệu đồng ở Việt Nam

Xe mô tô BMW R nine T có giá khoảng 600 triệu đồng ở Việt Nam 

Tuy nhiên, một tin không tốt đối với những ai đang sở hữu chiếc xe này khi đại diện của hãng xe môtô BMW cho biết, trên mẫu xe môtô BMW R nine T phiên bản được sản xuất từ 2014 - 2017, con ốc bắt gắp sau với bộ khung có thể gặp lỗi trong quá trình sản xuất từ bên hãng cung cấp phụ tùng dẫn đến khả năng long ra trong quá trình người tiêu dùng sử dụng xe.

Hãng xe mô tô BMW cho hay, ếu con ốc đó bị long ra, hậu quả là xe có thể mất tính ổn định khiến người lái dễ mất kiểm soát từ đó dẫn tới tai nạn nghiêm trọng.

Xe mô tô BMW R nine T có giá khoảng 600 triệu đồng ở Việt Nam

Xe mô tô BMW R nine T bị phát hiện dính lỗi ở con ốc bắp gắp sau xe

BMW lần đầu chú ý tới sự cố này kể từ tháng 4/2016, dựa trên một vụ tai nạn may thay không có chấn thương ở Thổ Nhĩ Kỳ trong đó có sự xuất hiện của mẫu xe R nine T 2015. Trong khoảng thời gian giữa tháng 5 và tháng 11 của năm 2016, BMW liên tiếp nhận được 3 lời phản hồi của khách hàng thị trường Mỹ về vấn đề điều khiển xe gặp rắc rối do lỏng ốc bắt gắp sau vào khung.

Cho tới năm 2017, hãng xe môtô BMW tiếp tục nhận được những lời phàn nàn tương tự với dòng sản phẩm 2016 dẫn đến hãng xe Đức phải mở một cuộc thẩm tra kể từ đó dẫn đến chiến dịch triệu hồi này.

Hiện chưa có thông tin lượng R nine T đang xuất hiện ở Việt Nam có gặp phải vấn đề tương tự hay không nhưng bạn nên đến các cơ sở sản xuất, bảo hành để kiếm tra lại chi tiết “dính lỗi” này và sửa chữa nếu cần thiết để đảm bảo an toàn.

Ngay sau kì nghỉ lễ 2/9, giá xăng sẽ tăng mạnh? (VietQ.vn) - Theo thống kê, 15 ngày qua giá xăng dầu thế giới đang trên đà tăng cao điều này có thể khiến giá xăng dầu trong nước sẽ tăng giá sau đợt nghỉ lễ Quốc khánh 2/9.

Lăng Thị (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang