Xe Nga giá rẻ không hướng đến thị phần đại trà, UAZ Hunter có giá khoảng 300 triệu

authorHoàng Dương 21:12 28/10/2016

(VietQ.vn) - Theo đó, những mẫu xe UAZ Patriot, UAZ Hunter, UAZ Pickup chỉ hướng đến một bộ phận người nhất định và các đơn vị quân đội.

Sự kiện: Ô tô - Xe máy

Thị trường ô tô, xe máy vẫn đang sốt “xình xịch” trước thông tin 3 mẫu xe Nga đầu tiên đã xuất hiện tại Việt Nam gồm UAZ Hunter, UAZ Patriot và UAZ Pickup. Cùng với đó là sự háo hức của người tiêu dùng trong nước về thông tin xe Nga được ưu đãi thuế nhập khẩu theo nghị định thư Nga - Việt Nam là 0% sẽ có mức giá rẻ như kì vọng. Bên cạnh đó, nhiều người cũng mong chờ câu trả lời của nhà sản xuất về những nhược điểm mà 3 dòng xe Nga đã ra mắt tại Việt Nam, về bảng giá rò rì trên mạng xã hội lên đến 800 triệu đồng cho xe UAZ Pickup. Để trả lời những thắc mắc trên, Chất lượng Việt Nam đã cuộc trò chuyện với anh Trần Huy Mạnh  - Trưởng phòng kinh doanh đơn vị nhập khẩu những chiếc xe đang khiến nhiều người “sốt xình xịch” này.

 Anh Trần Huy Mạnh chạy thử xe UAZ Pickup trong ngày đầu xe về Việt Nam  tại Hà Nội

Dự kiến giá của 3 dòng xe  UAZ Patriot, UAZ Hunter, UAZ Pickup khoảng 400 – 600 triệu đồng. Với mức giá như vậy liệu xe Nga chiếm được ưu thế trên thị trường Việt Nam? Anh có thể phân tích những điểm mạnh của 3 dòng xe này so với những đối thủ khác cùng phân khúc?

Thứ nhất về giá, thì hiện tại, công ty mình vẫn chưa có giá chính thức cho 3 dòng xe này. Dự kiến, sau khi tham dự triển lãm Vietnam Motor Show 2016 tại thành phố Hồ Chí Minh thì giá chính thức mới được ấn định. Tuy nhiên, mình có thể khẳng định rằng, thông tin mức giá 800 triệu cho xe UAZ Pickup như thông tin trên mạng xã hội thời gian vừa qua là không phải đơn vị mình đưa ra. Dự kiến mức giá cho UAZ Hunter khoảng 300 triệu, mức giá cho UAZ Patriot, UAZ Pickup khoảng 400 – 600 triệu đồng. Có thể sẽ rẻ hơn, điều này phụ thuộc vào ban giám đốc sẽ tính toán dựa trên các thông số và thị trường. Giá cả sẽ luôn đi cùng chất lượng.

Thứ hai, để so sánh xe Nga nhập khẩu với các dòng xe khác cùng phân khúc thị trường thì nó cũng có những điểm mạnh và điểm yếu riêng. Nói về hình thức có thể dòng xe Nga sẽ không được đẹp bằng các thương hiệu cùng phân khúc khác vì mắt thường có thế thấy ngay thân vỏ xấu và trông thô sơ. Tuy nhiên, xe Nga lại được thiết kế rất chắc chắn. Bởi xe Nga không phải là xe bán ra thị trường cho đại trà dân số mà kén người dùng. Tuy nhiên, về kết cấu tạo thì bạn sẽ thấy, xe Nga có những điều đặc biệt nhất định. Hơn nữa, khi bạn ngồi lên lái thử, bạn mới biết được nó như thế nào. Cho nên để nhìn bề ngoài, nó sẽ thua những dòng xe cùng phân khúc. Nhưng, khi bạn lái thử nó, chắc chắn bạn sẽ có cảm nhận khác.

Nhiều người cho rằng, do được ưu đãi thuế nhập khẩu theo nghị định thư Nga - Việt Nam thì mức giá như dự kiến trên vẫn là cao. Quan điểm của anh – đơn vị nhập khẩu và phân phối trước thông tin trên ?

Do thông tin nhiễu loại trên mạng xã hội nên nhiều người vẫn tưởng rằng, xe có giá khoảng 600 đến 800 triệu và nghĩ giá đó là cao. Tuy nhiên, với đơn vị nhập khẩu xe, chúng tôi cũng phải tính toán làm sao để phù hợp với thị trường người Việt. Với mức giá dao động khoảng 300 đến 600 triệu không phải là cao. Tuy nhiên, hiện nay mức giá vẫn chưa chính thức được đưa ra, cho nên việc mọi người bàn tán về giá là hết sức bình thường. Nhưng, khi phân định giá, mọi người cũng nên cân nhắc đến việc so sánh các thông số kĩ thuật và mục đích sử dụng, chứ không nên đánh giá về vẻ bề ngoài chiếc xe.

Một điều mà nhiều người quan tâm, với việc kết cấu xe dường như chỉ dành cho những người có thể trạng cao lớn mà thể trạng người Việt Nam thì thường khiêm tốn. Hơn hết, việc cửa xe được thiết kế khá nặng dường như cũng không phù hợp với phụ nữ là đơn vị nhập khẩu và phân phối anh có giải đáp gì về băn khoăn này của mọi người ?

Với 3 dòng xe Nga này thì chúng tôi không hướng đến thị phần đại trà mà chỉ hướng đến những người đam mêm phượt, những người chạy đường trường hoặc cho quân đội. Tất nhiên, sẽ không ai mua UAZ Hunter, UAZ Patriot và UAZ Pickup để đi làm công sở cả. Mà UAZ Hunter, UAZ Patriot và UAZ Pickup chỉ hướng đến những người đam mê phượt và đi dã ngoại cuối tuần. Mặt khác, chúng tôi cũng hướng đến thị phần các tỉnh thành với địa hình hiểm trở và gồ ghề như vùng núi phía Bắc, khu vực Tây Nguyên… UAZ Hunter, UAZ Patriot và UAZ Pickup với thế mạnh nhất là gầm cao, có thể “xông pha” đi dưới nước cùng với đó là vỏ xe được thiết kế dành riêng chịu lực, chống va đập, thích hợp cho việc đi trên những con đường hiểm trở. Ngay cả lốp xe cũng vậy, được thiết kế không giống những dòng xe khác nhẵn nhụi, mà lốp rãnh sâu phù hợp đi đường trường, đi đường núi. Vì thế, đi ở đường đô thị bạn sẽ thấy tiếng ồn. Tuy nhiên khi đi đường trường lại rất êm. Mặt khác, UAZ Hunter, UAZ Patriot và UAZ Pickup phù hợp với các đơn vị quân đội trong việc vận chuyển hàng hóa nặng. Cho nên chúng tôi hướng đến những thị phần này là chủ yếu.

Phụ tùng thay thế hay phụ kiện cho xe UAZ không đa dạng và sẵn có nên đây sẽ là điểm hạn chế lớn cho nhu cầu sử dụng cá nhân. Cùng với đó xe không có hệ thống điều hòa mát, người dùng khi mua về sẽ phải đầu tư thêm hệ thống điều hòa mát. Vậy anh có giải pháp gì cho người dùng để tháo gỡ những  vướng mắc trên ?

Chỉ riêng UAZ Hunter là không có điều hòa mát. Tuy nhiên, vấn đề này không là điều quá khó khăn và giải pháp là mình lắp thêm hệ thống điều hòa, cũng chỉ thêm khoảng 10 triệu. Và bên mình sẵn sàng hỗ trợ lắp tại showroom luôn. Bên Nga thì không cần đến điều hòa vì bên đó khí hậu quanh năm lạnh  còn về Việt Nam thì chắc chắn sẽ cần phải có điều hòa. Cùng với đó, việc đơn vị mình đã nhập xe về Việt Nam thì chắc chắn, mọi người yên tâm mình sẽ có đầy đủ phụ tùng thay thế. Thậm chí dòng này bên mình có cả những đồ “độ” bên Nga về để thay thế. Vì quá trình sử dụng xe không thể tránh khỏi việc gặp sự cố. Nếu không có đồ thay thế thì ai dám mua đúng không nào. Tuy nhiên, UAZ Hunter, UAZ Patriot và UAZ Pickup được thiết kế sẽ hạn chế tối đa hỏng hóc vặt hoặc có thể xử lý ngay trên đường bởi dụng cụ mang theo. Mình cam kết để mà hỏng hóc nặng phải kéo về gara thì không có chuyện này hoặc sẽ rất hiếm xảy ra.   

Xin cám ơn anh về cuộc trò chuyện!

Xem thêm video:

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang