Xe nhập khẩu không đạt chuẩn khí thải: Đại diện Ford Việt Nam nói gì?

authorĐỗ Thu Thoan 06:05 21/04/2018

(VietQ.vn) - Liên quan đến vụ việc xe nhập khẩu không đạt chuẩn khí thải, đại diện hãng xe Ford Việt Nam Việt Nam mới đây đã chính thức lên tiếng.

Sự kiện: Kinh doanh

Dẫn thông tin theo báo Giao thông, vừa qua, thông tin 2 lô xe Ford Ranger và Everest (lô xe được định nghĩa là số xe trên cùng một tờ khai và cùng kiểu loại) của Ford Việt Nam lần đầu tiên được nhập về sau khi Nghị định 116 có hiệu lực đã bị phát hiện không đạt tiêu chuẩn khí thải Euro 4 theo quy định.

xe-nhap-khau-khong-dat-chuan-khi-thai-dai-dien-ford-viet-nam-noi-gi

Ford Việt Nam lên tiếng về xe nhập khẩu không đạt chuẩn khí thải. Ảnh minh họa

Cụ thể, theo báo Người lao động, đại diện hãng xe Ford Việt Nam cho biết gần đây hãng có nhập về Việt Nam 4 xe ô tô để thử nghiệm tìm hiểu quy trình kiểm tra mới tại Việt Nam theo Nghị định 116. Cụ thể, số xe này bao gồm: 1 xe Everest và 2 xe Ranger nhập khẩu từ Thái Lan, 1 xe Explorer nhập khẩu từ Mỹ.

Tuy nhiên, khi đưa đi kiểm tra khí thải tại Trung tâm khí thải của Cục Đăng kiểm Việt Nam thì có 1 xe Everest và 1 xe Ranger nhập khẩu từ Thái Lan là không đạt tiêu chuẩn về khí thải.

Theo đó, 2 mẫu xe không đạt về chất lượng bảo vệ môi trường tiêu chuẩn khí thải Euro 4, có nồng độ HC + NOx là 0,518g/km (lớn hơn quy định 0,460g/km), nồng độ NOx 0,472g/km (lớn hơn quy định 0,390g/km). 2 mẫu xe còn lại đều đạt yêu cầu kiểm tra theo quy định mới và đã được cấp phép nhập khẩu theo quy định mới.

Đại diện Ford Việt Nam cho biết 4 xe trên chỉ là xe mẫu nhập về để kiểm định theo quy trình mới chứ không phải xe thương mại. 2 mẫu xe không đạt chuẩn vẫn trong quá trình thử nghiệm nhiều điều kiện khác nhau.

Phát hiện Ford Focus bị lỗi: Khách hàng muốn kiện Ford Việt Nam(VietQ.vn) - Từng đưa xe vào hãng 5 lần để sửa chữa lỗi hộp số trong khi xe chưa hết thời hạn bảo hành nhưng sự cố vẫn không được khắc phục, 1 khách hàng đã viết thư khiếu nại gửi tới Ford Việt Nam.

Cũng theo vị đại diện hãng Ford này, các dòng xe của hãng có cả phần cứng và phần mềm, trong đó phần mềm là phần mở, có thể điều chỉnh các thông số kỹ thuật để đáp ứng các điều kiện khác nhau. Do đó, 2 mẫu xe chưa đạt này vẫn còn đang trong quá trình kiểm định.

Theo báo Giao thông, từ vụ việc của Ford Việt Nam, đại diện Trung tâm thử nghiệm khí thải (Cục Đăng kiểm Việt Nam) cũng cho biết, việc kiểm tra theo lô được quy định tại Nghị định 116 đã thể hiện sự đúng đắn, phát huy tác dụng trong việc kiểm soát chặt chẽ hơn chất lượng, khí thải của phương tiện ô tô nhập khẩu.

Trước đó trong năm 2017, Bộ GTVT đã có chỉ đạo thực hiện nghiêm việc kiểm soát khí thải đối với ô tô nhập khẩu. Theo đó, Bộ GTVT yêu cầu Cục Đăng kiểm Việt Nam và các doanh nghiệp nhập khẩu, sản xuất lắp ráp ô tô triển khai thực hiện nghiêm quy định về tiêu chuẩn khí thải, cam kết bằng văn bản thực hiện tái xuất ô tô nếu không hoàn thành các thủ tục hải quan, đăng kiểm.

Đỗ Thu Thoan (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang