Xe ô tô 4 chỗ mới sắp ra mắt của Triều Tiên có hình dáng thế nào?

author 10:10 17/01/2018

(VietQ.vn) - Chiếc ô tô mới của Triều Tiên của thương hiệu nội địa có tên “Naenara” được cho là sẽ ra mắt vào cuối tuần này.

Theo Viettimes, công ty sản xuất xe mang thương hiệu Naenara chính là Tổng cục Công nghiệp Quốc phòng Triều Tiên. Việc ra mắt một thương hiệu xe dân sự có vẻ như đã được đơn vị này chuẩn bị từ khá lâu khi những hình ảnh quảng cáo được giới thiệu tại Hội chợ thương mại Xuân lần thứ 13 (năm 2012).

Dựa trên những hình ảnh mà công ty này giới thiệu, có thể thấy họ sản xuất rất nhiều loại xe từ máy kéo, xe tải hạng trung và hạng nhẹ, xe thương mại, xe bus và xe du lịch. Dòng xe du lịch mang thương hiệu Naenara sẽ được bán ra chủ yếu phục vụ nhu cầu của người tiêu dùng có thu nhập trung bình và thấp.

xe-o-to-4-cho-moi-cua-sap-ra-mat-cua-trieu-tien-co-hinh-dang-the-nao

 Hình ảnh loạt ô tô dân sự thương hiệu Naenara sẽ ra mắt cuối tuần này ở Triều Tiên. Ảnh: Korean Economy Watch

Theo công ty này công bố, những chiếc xe mang thương hiệu Naenara sẽ có mức tiêu thụ nhiên liệu thấp, công suất từ 50 - 80 kW, tốc độ tối đa từ 120-180 km/h. Các xe đều có điều hòa, trợ lực lái, cửa sổ chỉnh điện, gương chiếu hậu bên chỉnh điện, hệ thống start-stop và cảm biến lùi.

Về ngành công nghiệp sản xuất ô tô và phương tiện công cộng ở Triều Tiên, theo thông tin trên Vietnamnet, còn tương đối kém phát triển, do tình trạng thiếu hụt nguồn nhân lực có trình độ, vật liệu sản xuất và lệnh trừng phạt gây cản trở cho việc nhập khẩu từ nước ngoài.

Mặc dù vậy, Triều Tiên vẫn sở hữu hai công ty sản xuất và buôn bán ô tô trong nước nhờ vào việc hợp tác với công ty Hàn Quốc và nguồn vật liệu nhập khẩu từ Trung Quốc. Một trong số đó là Pyong-hwa Motors, được phép độc quyền sản xuất và phân phối các mẫu SUV, bán tải, minivan...

Do có rất ít người dân đủ khả năng mua một chiếc ô tô riêng, sản lượng ô tô hàng năm của Pyong-hwa rất thấp: chỉ khoảng 10.000 xe một năm theo số liệu từ Business Insider. Ngoài ra, Triều Tiên còn có khả năng tự sản xuất phương tiện công cộng như xe buýt (xí nghiệp xe buýt Chong-jin, xí nghiệp Bình Nhưỡng) và tàu điện (xí nghiệp đường sắt Kim Jong-tae).

Mới đây, nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un đã tới thăm Khu liên hợp  Ô tô Sungri tại thành phố Tokchon, tỉnh Nam Pyongan, cách Bình Nhưỡng 90km về phía đông bắc.

Trong buổi thị sát, ông Kim đã đích thân lái thử một chiếc xe tải 5 tấn kiểu mới do khu liên hợp sản xuất. Đây là chính là nơi đã làm ra chiếc xe tải Triều Tiên đầu tiên năm 1958, KCNA đưa tin.

Cổ phiếu công ty bầu Đức ‘cháy hàng’ sau thông tin hai ‘nữ tướng’ thâu tóm(VietQ.vn) - Trong phiên 16/1, cổ phiếu của Hoàng Anh Gia Lai và HAGL Agrico đều tăng giá rất mạnh sau thông tin hai “nữ tướng” đăng ký mua vào cổ phiếu để “đầu tư dài hạn”.

Người đứng đầu chính quyền Bình Nhưỡng bày tỏ sự hài lòng khi nhìn thấy những chiếc xe tải xếp hàng dài tại bãi đậu. Ông cũng nói thêm rằng những sản phẩm mới này đã chứng minh "nỗ lực tuyệt vọng của các thế lực thù địch nhằm chặn đứng sự tiến bộ của Triều Tiên càng làm cho tinh thần bất khuất của công nhân Triều Tiên mạnh mẽ hơn, giúp họ tạo ra một phép màu tuyệt vời khiến cả thế giới phải sửng sốt".

Lâm Anh (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang