Xe ô tô 7 chỗ giá 240 triệu hút khách Việt nhưng liệu có 'tiền nào của ấy'

author 18:27 13/02/2019

(VietQ.vn) - Một chiếc xe ô tô 7 chỗ mang thương hiệu BAIC siêu rẻ bất ngờ gây xôn xao dư luận khi được chào bán với giá chỉ 240 triệu đồng tại Việt Nam. Tuy nhiên các chuyên gia ô tô cho rằng, người dân nên thận trọng mua.

Sự kiện: Cảnh báo ô tô xe máy

Theo ghi nhận của báo Thanh Niên, làn sóng xe Trung Quốc đổ bộ vào Việt Nam đang trở lại với hàng loạt cái tên mới xuất hiện trên thị trường như BAIC hay Zoyte.

Mới đây, một chiếc xe 7 chỗ mang thương hiệu BAIC siêu rẻ bất ngờ gây xôn xao dư luận khi được chào bán với giá chỉ 240 triệu đồng tại Việt Nam, tức là rẻ hơn chiếc KIA Morning số sàn mới tinh.

Theo các thông số kỹ thuật thì mẫu xe Trung Quốc này có kích thước nhỉnh hơn Mitsubishi Xpander một chút. Xe có chiều dài, rộng, cao lần lượt (4.520 x 1.720 x 1.785) mm. Chiều dài trục cơ sở 2.810 mm. Như vậy mẫu xe này hoàn toàn có thể là lựa chọn cho các gia đình hay sử dụng cho mục đích kinh doanh dịch vụ.

 Người tiêu dùng nên thận trọng với xe ô tô 7 chỗ đến từ Trung Quốc

 Người tiêu dùng nên thận trọng với xe ô tô 7 chỗ đến từ Trung Quốc.

Mặc dù ngoại hình to lớn nhưng động cơ trang bị trên chiếc BAIC xuất xứ Trung Quốc là loại 1.5 lít có công suất tối đa chỉ 83 mã lực đi kèm hộp số sàn 5 cấp hoặc hộp số tự động tùy chọn.

Nhiều khả năng chiếc xe có sức mạnh khiêm tốn chỉ vừa đủ dùng. Phiên bản nhập khẩu của mẫu BAIC H2E từ Trung Quốc về Việt Nam chỉ sử dụng số sàn, không có bản số tự động. Cũng theo thông số nhà sản xuất công bố, xe có thể đạt tốc độ tối đa 150 km/giờ.

Bất chấp mang cái mác xe Trung Quốc sao chép thiết kế công nghệ của các hãng xe đến từ châu Âu, Nhật Bản... khá bất ngờ khi mẫu SUV Zotye Z8 vẫn đang dẫn đầu làn sóng xe Trung Quốc tại thị trường Việt Nam. Do có giá bán khá rẻ nên các trang bị ngoại hình của xe cũng ở mức bình dân, chiếc MPV này sử dụng mâm đúc 14 inch, các đèn pha và đèn hậu của xe đều là đèn halogen thông thường.

Bên trong nội thất, xe cũng được trang bị ghế da và màn hình cảm ứng phục vụ giải trí. Các chi tiết như điều hòa, chỉnh ghế đều điều khiển cơ chứ không phải điều khiển bằng điện.

Với giá bán 240 triệu đồng tất nhiên vật liệu cấu tạo của chiếc BAIC H2E này rất bình dân, không mang lại cảm giác chắc chắn, dù được trang bị nhiều tính năng. Đối tượng khách hàng mục tiêu của dòng xe này nhiều khả năng là những người kinh doanh dịch vụ. Số đông người Việt Nam vẫn có định kiến về xe mang thương hiệu Trung Quốc và không ít hoài nghi, giá quá rẻ thì chất lượng và các trang bị liệu có đảm bảo được như những lời giới thiệu, quảng cáo.

Sai lầm khi sử dụng gas đun nấu khiến cả nhà luôn gặp nguy hiểm(VietQ.vn) - Sử dụng gas đun nấu trở thành mối nguy hiểm khó lường nếu người dùng mắc sai lầm như không khó bình gas, để bếp rỉ sét…

Nói tới xe ô tô Trung Quốc, theo thống kê trước đó của Tổng cục Hải quan, hiện xu hướng nhập xe ô tô, nhất là xe con từ Trung Quốc về Việt Nam rất thấp. 

Mặc dù có giá rẻ từ 500 triệu đến 700 triệu đồng nhưng hầu hết các dòng xe thường khá chật vật trong cuộc đua nhận diện thương hiệu và tranh giành khách tại Việt Nam dù có lợi thế giá rẻ. Thực tế, xe ô tô Trung Quốc rất khó thành công tại Việt Nam bởi người tiêu dùng Việt vẫn coi chiếc xe là giá trị nên ngoài khả năng chuyên chở, người ta còn tính bán lại hoặc sửa chữa. Chính vì thế xe ô tô Trung Quốc vẫn cực khó bành trướng lâu dài tại Việt Nam cho dù giá rẻ hơn nhiều so với các dòng xe đến từ Nhật Bản hay các nước châu Âu. 

An Dương (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang