Xe ô tô "bay" sẽ ra mắt vào năm 2017

author 11:49 17/03/2015

(VietQ.vn) - Một chiếc xe ô tô "bay" sẽ không còn là điều trong mơ nữa bởi AeroMobile đã bày tỏ mong muốn đưa những chiếc xe ô tô bay đầu tiên của mình vào sản xuất đại trà từ năm 2017.

Sự kiện: Ô tô - Xe máy

Theo tin tức từ Dân Trí, giám đốc Vaculik của công ty Aremobil vừa tuyên bố tại hội nghị South by Southwest tuần vừa qua: “Chúng tôi hoàn toàn tin tưởng vào khả năng sẽ ra mắt thị trường mẫu xe hơi biết bay”. Vị CEO này đã đưa ra viễn cảnh về những chiếc xe ô tô bay ở độ cao chỉ thấp hơn máy bay một chút và những chuyến tham quan bằng “taxi biết bay” sẽ trở nên phổ biến.

Ông Vaculik cho hay: “Không cần phải sử dụng sân bay, những chiếc xe hơi tiện lợi này sẽ mở ra một kỷ nguyên mới, cung cấp cho người dùng cách di chuyển dễ dàng nhất”. Hãng AeroMobil đang gấp rút hoàn thành các giai đoạn sản xuất, dù vậy ông Vaculik thừa nhận rằng vẫn còn một số cản trợ liên quan đến địa điểm cho phép ô tô cất cánh.

Hãng AeroMobil kỳ vọng sẽ đưa những chiếc xe ô tô bay vào sản xuất đại trà từ năm 2017

Hãng AeroMobil kỳ vọng sẽ đưa những chiếc xe ô tô bay vào sản xuất đại trà từ năm 2017

Mẫu xe hơi đặc biệt này có thể cất cánh từ bất cứ nơi nào có bãi cỏ phẳng. Ở mặt đất, vận tốc của nó là 160km/giờ và khi bay thì có thể đạt gần 200km/ giờ. Chỉ cần một bãi cỏ rộng khoảng 45m đã đủ để phương tiện hiện đại này lấy đà bay lên tới độ cao 650km.

Xe hơi biết bay cũng sẽ được sử dụng bình thường trên mọi tuyến đường giao thông. Khi đang chạy trên đường, chỉ cần trong vòng bán kính 100m không có các phương tiện giao thông khác thì siêu xe cũng có thể cất cánh.

Có thể thấy rằng, phương tiện bay cá nhân sẽ cái thiện rất nhiều vấn nạn tắc đường và sẽ là 1 phương thức di chuyển mới với nhiều ưu điểm hơn. Chúng sẽ nhanh hơn so với đi đường bộ thông thường nhưng lại tiện lợi hơn hẳn so với đi máy bay bởi hành khách sẽ không cần chờ tới chuyến, cũng không cần tìm chỗ đỗ, và hơn hết đó là cảnh tắc đường sẽ không còn nữa.

Hiện nay, AeroMobile đã đưa ra phiên bản thử nghiệm thứ 3 của hãng và họ vẫn tiếp tục nghiên cứu và phát triển nhằm tối ưu hóa, giảm trọng lượng cũng như đảm bảo về độ an toàn cho xe. Được biết, chiếc xe hơi bay này có thể giang cánh và cất cánh trên 1 đường cỏ dài khoảng 230 mét và có thể bay trên quãng đường lên tới hơn 800 Km.

Dự kiến xe ô tô bay cũng sẽ được sử dụng bình thường trên mọi tuyến đường giao thông

Dự kiến xe ô tô bay cũng sẽ được sử dụng bình thường trên mọi tuyến đường giao thông

Ngoài ra, công ty còn bày tỏ mong muốn biến chiếc xe của họ thành 1 chiếc xe tự động lái thông qua đó giảm thiểu nhiệm vụ cần làm cho những tài xế điều khiển xe. Các sản phẩm thương mại đầu tiên sẽ là 1 chiếc xe với 2 chỗ ngồi và 1 chiếc dù. Vaculik cho biết ông và công ty vẫn đang tiếp tục cho sản phẩm thử nghiệm với các công cụ khác nhau và sẽ sớm tiến hành thử nghiệm va chạm. Mục tiêu của công ty là sẽ đưa những chiếc xe bay này ra thị trường vào năm 2017 với mức giá dự kiến sẽ không hề rẻ, có thể lên tới hàng trăm ngàn USD.

Trong tương lai, AeroMobile có tham vọng phát hành một chiếc xe hơi bay với bốn chỗ ngồi và được thiết kế hoàn toàn tự động. Nếu thực sự như vậy thì chắc chắn chúng ta sẽ được tận hưởng 1 phương tiện mới với rất nhiều ưu điểm và thậm chí có thể là những dịch vụ taxi bay, nhanh chóng, và đảm bảo an toàn.

Mẫu xe bay đáp ứng mọi tiêu chuẩn cả đối với xe hơi và máy bay theo quy định của Châu Âu. Công ty Aeromobil còn thiết kế hệ thống treo ô tô bền bỉ để nó có thể cất cánh ở những địa hình phức tạp như đường phố hẹp hay bãi đỗ xe.

Phương Trâm (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang