Xe ô tô của VinFast sẽ có giá bao nhiêu?

author 10:56 05/10/2017

(VietQ.vn) - Theo chuyên gia, với những thiết kế xe vừa được đưa ra, thì những chiếc ô tô của VinFast sẽ có mức giá ở phân khúc hạng sang.

Sự kiện: Ô tô - Xe máy

Trí Thức Trẻ cho hay, ngay sau khi đưa ra mức giá dự đoán cho chiếc xe tương lai của VinFast dựa trên hình ảnh thiết kế công bố từ 4 studio danh tiếng thế giới vào khoảng 1-2 tỷ đồng, chuyên gia Nguyễn Thanh Hải, cựu phụ trách marketing Bentley và Lamborghini Việt Nam, đã đưa ra những lý giải về dự đoán của mình.

Theo đó, căn cứ vào tỷ lệ của thân xe và chiều dài cơ sở xe, tất cả các bản vẽ công bố đều thể hiện phần front overhang (khoảng cách từ tâm bánh trước đến điểm xa nhất trên cản trước) rất ngắn. Điều đó chứng tỏ các studio thiết kế dựa trên cấu hình máy đặt dọc, cầu sau (RWD).

 

lo-dien-20-mau-o-to-sieu-dep-thiet-ke-rieng-cho-thuong-hieu-made-in-vietnam

 Sedan 1

 

lo-dien-20-mau-o-to-sieu-dep-thiet-ke-rieng-cho-thuong-hieu-made-in-vietnam

 SUV 1

 

lo-dien-20-mau-o-to-sieu-dep-thiet-ke-rieng-cho-thuong-hieu-made-in-vietnam

 Sedan 2

lo-dien-20-mau-o-to-sieu-dep-thiet-ke-rieng-cho-thuong-hieu-made-in-vietnam

 Một số mẫu thiết kế xe dành cho VinFast

"Cộng với nét thiết kế khi nhìn ngang xe và độ cong của mui xe, tôi đoán khả năng VinFast sẽ chọn phương án khung gầm kiểu BMW Series 5 hoặc Mazda CX5", ông Hải chia sẻ.

Với những dự đoán này, cựu phụ trách marketing Bentley và Lamborghini Việt Nam lấy giá cơ sở của xe BMW Series 5 tại thị trường Mỹ cộng thêm chênh lệch giá bán giữa Mỹ và thị trường Việt Nam.

Cụ thể, trung bình một chiếc xe ở thị trường Việt Nam đắt hơn thị trường Mỹ khoảng 15.000 USD, trong khi giá chiếc BMW Series 5 bản tiêu chuẩn khoảng 52.400 USD. Như vậy, một chiếc Sedan tiêu chuẩn theo các dự đoán về khung gầm, thiết kế... của VinFast có thể đạt mức giá khoảng 67.400 USD, tức 1,55 tỷ đồng.

Làm phép tính và các so sánh tương tự, giá dòng SUV của VinFast được dự báo sẽ ở mức 1,67 tỷ đồng. Mức giá này được cho là mềm hơn nhiều so với các dòng xe BMW X5 (hiện có giá khoảng 3,788 tỷ đồng) và BMW 520d (giá 2,1 tỷ đồng) đang bán tại Việt Nam.

Giá vé máy bay Hà Nội – Sài Gòn 'đắt như tết': Cục hàng không lên tiếng(VietQ.vn) - Cục hàng không Việt Nam (HKVN) lên tiếng trước thông tin giá vé máy bay chiều Hà Nội – Sài Gòn cao như vé Tết.

Trước đó, Zing đưa tin, VinFast đã công bố 20 mẫu thiết kế cho dòng xe Sedan và SUV. Những mẫu thiết kế dành riêng cho VinFast được thực hiện bởi 4 studio danh tiếng: Pininfarina, Zagato, Torino và Ital Design.

Đây là các đối tác thiết kế quen thuộc của những hãng xe hàng đầu thế giới như Audi, Bentley, BMW, Cadillac, Ferrari, Jaguar, Lamborghini, Mercedes-Benz, Porsche, Rolls-Royce…

Lâm Anh (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang