Xe ô tô Đức - 'ông vua' hạng sang vẫn lộ nhiều nhược điểm 'ngốn tiền'

author 14:35 16/11/2018

(VietQ.vn) - Sang trọng, hiện đại, máy chạy khỏe khoắn khiến ô tô Đức luôn đứng vào top xe ô tô hạng sang được nhiều người chuộng. Tuy nhiên, trong quá trình sử dụng dòng xe này cũng không tránh khỏi nhược điểm.

Sự kiện: Cảnh báo ô tô xe máy

Nhắc đến xe Đức, người ta nghĩ ngay đến sự sang trọng, tiện nghi và hiệu suất vận hành cao. Đặc biệt, trong năm 2016, Mercedes dẫn đầu phân khúc xe hạng sang toàn cầu với doanh số 2,08 triệu xe tiêu thụ, nhỉnh hơn người đồng hương BMW 80.000 xe. Vị trí thứ ba thuộc về Audi với 1,87 triệu xe bán ra.

Mặc dù có những kế hoạch phát triển khác nhau nhưng cả BMW lẫn Mercedes hay Audi đều hướng tới mục đích mang đến mẫu xe hiện đại, tiện nghi và tân tiến nhất thế giới. Bên cạnh đó, những mẫu ô tô hạng sang của các hãng này đều mang kiểu dáng sang trọng, lịch lãm nhưng không kém phần mạnh mẽ.

Xe ô tô Đức dù sang trọng, thiết kế đẹp nhưng vẫn không tránh khỏi bị người dùng phàn nàn vì nhược điểm

Xe ô tô Đức dù sang trọng, thiết kế đẹp nhưng vẫn không tránh khỏi bị người dùng phàn nàn vì nhược điểm. 

Ưu điểm mà gần như trở thành thế mạnh đặc trưng của Mercedes nằm ở thiết kế nội thất đầy tiện nghi và sang trọng, chính vì vậy những dòng xe của Mercedes đều cung cấp những tính năng đầy tiện lợi cho hành khách và đặc biệt được nhiều doanh nhân tin dùng. .

Không thể phủ nhận rằng các loại xe của Đức luôn sản xuất với công nghệ, chất lượng, trang bị an toàn và cảm giác lái ở mức xuất sắc, tuy nhiên, cái gì có nhiều thì xác suất hỏng hóc cũng cao hơn. Chẳng thế mà nhiều người hỏi rằng “tại sao xe BMW hay hỏng vặt hơn Toyota của Nhật?”.

Coi nhẹ triệu chứng chân máy ô tô bị hỏng tài xế 'lĩnh họa' nghiêm trọng(VietQ.vn) - Tiếng ồn, rung động quá mức hoặc động cơ có dấu hiệu dịch chuyển… là những triệu chứng chân máy ô tô hư hỏng tài chế chớ bỏ qua.

Thực tế khi sử dụng ở Việt Nam, chủ xe Đức cũng gặp phải một số phiền toái như: Do xe Đức đạt tiêu chuẩn châu Âu nên không mấy phù hợp với kiểu sử dụng xe “tiêu chuẩn Việt Nam”. Một khi xe ô tô Đức đã hỏng hóc thì thường thay thế cả cụm chi tiết chính hãng chứ không thể thay thế theo kiểu đơn lẻ, phụ tùng “chợ giời” như xe Nhật, Hàn. Do vậy, chi phí nuôi xe thường rất cao.

Theo chia sẻ của một tài khoản trên diễn đàn tinh tế, trung bình mỗi năm anh ta phải chi khoảng 80 triệu cho việc bảo dưỡng, thay thế phụ tùng đối với xe Đức. Điều này giải thích tại sao xe Đức rất kén khách, nhiều người thay vì mua xe Đức đã chọn xe Nhật, Hàn cùng tầm tiền.

An Dương (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang