Ford tiến hành đợt triệu hồi lớn nhất từ trước đến nay ở Việt Nam

author 09:34 16/06/2016

(VietQ.vn) - Hãng xe ô tô Ford đang tiến hành triệu hồi 8.355 xe tại Việt Nam. Đây là đợt triệu hồi sản phẩm lớn nhất của hãng này tại thị trường Việt Nam.

Sự kiện: Ô tô - Xe máy

Theo những tin tức mới nhất trên báo VnEconomy, hãng xe ô tô Ford của Mỹ đang tiến hành đợt triệu hồi tổng cộng gồm 8.355 xe tại thị trường Việt Nam để cập nhật phần mềm mới cho bộ điều khiển hộp số (TCM).

Hãng xe ô tô Ford đang tiến hành đợt triệu hồi lớn nhất tại thị trường Việt Nam từ trước đến nay

Hãng xe ô tô Ford đang tiến hành đợt triệu hồi lớn nhất tại thị trường Việt Nam từ trước đến nay

Số xe ô tô Ford thuộc diện triệu hồi lần này bao gồm 2.150 chiếc SUV đô thị EcoSport được sản trong khoảng thời gian từ ngày 19/5/2014 đến ngày 16/1/2015; số xe Fiesta là 4.179 được sản xuất trong khoảng thời gian từ ngày 2/11/2010 đến ngày 29/12/2014; số xe Focus là 2.010 chiếc sản xuất trong khoảng thời gian từ ngày 15/4/2012 đến ngày 11/6/2015; số xe Fiesta nhập khẩu (CBU) là 16 chiếc được sản xuất trong khoảng thời gian từ ngày 2/11/2010 đến ngày 29/12/2014.

Thông báo từ Cục Đăng kiểm Việt Nam (Bộ Giao thông Vận tải) cho biết, lý do của đợt triệu hồi này là để Ford Việt Nam tiến hành cập nhật phần mềm cho bộ điều khiển hộp số (TCM). Việc cập nhật phần mềm mới nhằm giúp cảnh báo và phát hiện sớm lỗi mạch điện có thể xảy ra đối với bộ điều khiển hộp số của các xe thuộc diện triệu hồi.

Những mẫu xe ô tô Ford nằm trong đợt triệu hồi lần này

Những mẫu xe ô tô Ford nằm trong đợt triệu hồi lần này

Dự kiến thời gian kiểm tra và cập nhật phần mềm cho mỗi chiếc xe sẽ mất khoảng 6 giờ. Theo kế hoạch, chương trình triệu hồi sẽ kết thúc vào ngày 30/9/2016. Quý độc giả sử dụng các mẫu xe trên ngay lập tức cần mang xe đến các trung tâm sửa chữa hoặc đại lý của Ford. Tổng thời gian kiểm tra và sửa chữa dự kiến mất khoảng 6 giờ và chi phí do Ford Việt Nam chi trả

Được biết đây là đợt triệu hồi sản phẩm lớn nhất của hãng ô tô đến từ nước Mỹ tại thị trường Việt Nam. Trước đó, hồi tháng 9/2015, Ford Việt Nam cũng đã tiến hành triệu hồi 1.189 chiếc Fiesta để kiểm tra và khắc phục hiện tượng cọ xát trực tiếp giữa dây điện của hệ thống điện với bát treo hộp số, báo Dân Trí đưa tin.

Hồi năm ngoái, 1.189 xe ô tô Ford Fiesta cũng bị triệu hồi để khắc phục lỗi

Hồi năm ngoái, 1.189 xe ô tô Ford Fiesta cũng bị triệu hồi để khắc phục lỗi

Theo đó, do dây điện động cơ cọ xát với bát treo hộp số, nên sau một thời gian dài có thể gây ra hiện tượng đoản mạch và hư hỏng hệ thống điện trên xe, đèn cảnh báo hư hỏng có thể bật sáng trên bảng điều khiển. Lỗi này chỉ xảy ra trên các mẫu xe ô tô Ford Fiesta sử dụng hộp số tự động; các phiên bản sử dụng hộp số sàn không liên quan đến lỗi triệu hồi này.

Lác mắt chiêm ngưỡng những ‘kho báu’ gỗ quý để đời của giới đại gia Việt(VietQ.vn) - Những món đồ gỗ quý có tuổi đời hàng nghìn năm với trị giá cả chục tỷ đồng của giới đại gia Việt khiến nhiều người phải tặc lưỡi xuýt xoa.

Thanh Huyền (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang