Huyndai i10 giá rẻ ‘đắt hàng như tôm tươi’ tại Việt Nam

author 16:37 08/04/2015

(VietQ.vn) - Dòng xe ô tô Huyndai i10 giá rẻ nhập khẩu nguyên chiếc từ Ấn Độ hiện là mẫu sedan bán chạy hàng đầu Việt Nam với doanh số ấn tượng trong những tháng đầu năm.

Sự kiện: Ô tô - Xe máy

Huyndai i10 – mẫu xe giá rẻ bán chạy nhất hiện nay

Thông tin về lượng xe nhập khẩu xuất xứ từ Ấn Độ về Việt Nam “bỗng dưng” tăng mạnh đang khiến dư luận khá bất ngờ trong những ngày qua. Cụ thể, trong 12 nước và vùng lãnh thổ mà Việt Nam nhập khẩu ôtô, Ấn độ đang đứng đầu với 4.363 chiếc tính riêng 2 tháng đầu năm 2015. Trong số xe nhập khẩu từ Ấn Độ về Việt Nam, mẫu xe ô tô giá rẻ Huyndai i10 chiếm đa số. 

Năm 2014, Hyundai Thành Công nhập khẩu khoảng 12.000 chiếc i10, con số này của 2 tháng đầu năm 2015 là trên 4.000 chiếc. Hyundai i10 tại Ấn Độ có 4 phiên bản, với giá bán từ 6.400- 9.500 USD. Về Việt Nam, chiếc xe này có giá 359-450 triệu đồng.

Xe ô tô giá rẻ Hyundai i10 nhập khẩu từ Ấn Độ đang bán rất chạy tại Việt Nam

Xe ô tô giá rẻ Huyndai i10 nhập khẩu từ Ấn Độ đang bán rất chạy tại Việt Nam

Giá bán dòng i10 nhỉnh hơn các xe khác cùng phân khúc nhưng khách hàng vẫn chấp nhận vì đây là xe nhập nguyên chiếc lại được trang bị nhiều tính năng hiện đại, được nhiều hãng taxi cũng như nhiều gia đình lựa chọn.

Khách hàng đánh giá rất cao dòng xe Grand i10 sản xuất tại Ấn Độ vì vừa túi tiền, đặc biệt nó có ưu thế cạnh tranh tốt cả về giá cả và chất lượng so với những loại ôtô cùng phân khúc như Kia Morning, Picanto, Spark....

Cũng với dòng xe Grand i10 của Hyundai sản xuất tại Ấn Độ, các salon ôtô trên địa bàn thành phố Hà Nội hiện đang bán rất chạy. Theo nhận định của thị trường, giá cả dòng xe này hợp lý, phù hợp với túi tiền người Việt.

Chất lượng được đảm bảo

Hiện nhập khẩu ôtô từ Ấn Độ về Việt Nam chịu thuế suất khoảng 68%, tuy nhiên, khi về tới Việt Nam, giá của i10 cũng chỉ dao động từ 400 đến 450 triệu đồng do giá gốc từ Ấn Độ rất rẻ. Là mẫu xe nhập khẩu nguyên chiếc, nhưng i10 lại có giá bán rất cạnh tranh với những mẫu xe cùng phân khúc được lắp ráp trong nước. Hyundai i10 nhập khẩu từ Ấn Độ sẽ gây “bão” trong năm nay ở phân khúc xe nhỏ.

Sở dĩ xe nhập Ấn có giá rẻ vì đây là quốc gia đông dân, phần lớn người dân có thu nhập thấp, nhu cầu di chuyển ôtô tăng cao nên Chính phủ nước này có những chính sách khuyến khích các doanh nghiệp đầu tư sản xuất ôtô nhỏ giá rẻ. Và thực sự những năm qua, các hãng xe hàng đầu thế giới như Toyota, Honda, Hyundai, Suzuki... đã đổ vốn đầu tư xây dựng nhà máy sản xuất những mẫu xe cỡ nhỏ, tiện dụng và giá rẻ.

 Xe ô tô giá rẻ Huyndai i10 là mẫu sedan mới hấp dẫn nhất trên thị trường

 Xe ô tô giá rẻ Huyndai i10 là mẫu sedan mới hấp dẫn nhất trên thị trường

Nhờ sản xuất số lượng lớn, các nhà sản xuất sớm tối ưu hóa chi phí, qua đó tăng thêm tiện ích và hướng tới xuất khẩu. Chiếc i10 về Việt Nam là một ví dụ. Khi về Việt Nam, Grand i10 sedan là mẫu sedan mới rẻ nhất trên thị trường. Tuy nhiên, do hướng tới nhóm khách hàng mục tiêu là các doanh nghiệp taxi nên Grand i10 sedan được trang bị khá khiêm tốn, như la-zăng thép 14 inch, chìa khóa điện, trợ lực lái điện, ghế nỉ, điều hòa, không ổ CD, không túi khí… 

Về cơ bản, Grand i10 sedan được thiết kế tương tự với bản hatchback. Xe có kích thước tổng thể 3.995 mm dài, 1.660 mm rộng và 1.520 mm cao, với chiều dài cơ sở 2.425 mm. Khoang hành lý dung tích 407 lít. 

Tại Ấn Độ, Grand i10 là mẫu xe ô tô giá rẻ được trang bị cả động cơ dầu và xăng nhưng khi về Việt Nam, xe dự kiến chỉ có phiên bản động cơ xăng 1,2 lít, 4 xilanh, công suất cực đại 83 mã lực tại 6.000 vòng/phút, mô-men xoắn 114 Nm tại 4.000 vòng/phút, số sàn 5 cấp, mức tiêu hao nhiên liệu trung bình 5,2 lít/100 km theo công bố của nhà sản xuất.

Phương Trâm (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang