Tặng 100000 bảng Anh cho "người hùng" đi bộ

author 10:50 04/02/2015

(VietQ.vn) - Câu chuyện về người đàn ông đi bộ 21 cây số mỗi ngày đến nơi làm việc gây xúc đã nhận được số tiền 100000 bảng Anh từ quỹ quyên góp của cộng đồng mạng dành tặng để mua xe ô tô.

James Robertson, 56 tuổi, đã đi bộ mỗi ngày đến  nơi  anh làm việc kể từ khi chiếc xe ô tô cũ của mình bị hỏng cách đây mười năm. Anh luôn đi làm đầy đủ và đúng giờ, không quản nắng mưa dù phải đi bộ 21 cây số từ nhà đến nhà máy nơi anh làm việc. Làm việc vất vả nhưng thu nhập của anh James  chỉ  được  trả khoảng 7 bảng / giờ, và như vậy, anh không đủ khả năng để có thể mua một chiếc xe khác.

Anh James Robertson đã đi bộ 21 cây số mỗi ngày sau khi chiếc xe ô tô cũ của mình bị hỏng. Ảnh Mirror

Anh James Robertson đã đi bộ 21 cây số mỗi ngày sau khi chiếc xe ô tô cũ của mình bị hỏng. Ảnh Mirror

Sau khi câu chuyện về “người hùng đi bộ” được đăng tải trên báo Free Press và thu hút được sự chú ý của mọi người, một độc giả tốt bụng đã bắt đầu chiến dịch gây quỹ với mục tiêu ban đầu là 3300 bảng Anh. Tuy nhiên, số tiền quyên góp để “người hùng” mua một chiếc xe hơi mới đã vượt ngoài sự mong đợi và lên đến 100.000 bảng Anh. 

Một độc giả tốt bụng đã gây quỹ từ thiện để

Một độc giả tốt bụng đã gây quỹ từ thiện để "người hùng đi bộ" có thể mua một chiếc xe ô tô khác. Ảnh Mirror

Hiện nay, số tiền đã tăng lên con số là 102000 bảng Anh tương đương 154000 USA  khi câu chuyện  về người đàn ông đầy nghị lực này gây xúc động cho hàng ngàn người.

Hoàng Anh

 


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang