Mở cả chiến dịch chỉ để triệu hồi một chiếc xe

author 06:39 12/11/2015

(VietQ.vn) - Mới đây, hãng xe siêu sang Rolls-Royce tại Mỹ đã tiến hành triệu hồi chỉ một chiếc xe dòng Ghost, phiên bản 2015 do lỗi túi khí vùng ngực.

Trong ngành công nghiệp sản xuất ô tô thế giới việc thu hồi xe do lỗi không còn là chuyện mới mẻ. Hàng loạt các hãng xe lớn như Volkswagen, Toyota, Porsche, BMW, Nissan cũng đã phải tiến hành nhiều đợt thu hồi hàng triệu xe trong thời gian qua. Tuy nhiên, với một thương hiệu xe hạng sang với quá trình chế tác, lắp ráp thủ công tinh xảo như xe ô tô Rolls-Royce thì việc thu hồi là cực kỳ lạ, đặc biệt là đợt thu hồi xe lần này chỉ bao gồm một chiếcxe duy nhất.

Theo thông báo thu hồi từ Cơ quan Quản trị An toàn Lưu thông Đường bộ Quốc gia Mỹ (NHTSA), hãng Rolls-Royce đã tiến hành triệu hồi chỉ một chiếc xe Ghost do vấn đề lỗi túi khí. “Rolls-Royce BMW ở Bắc Mỹ đang triệu hồi một chiếc xe dòng Rolls-Royce Ghost phiên bản 2015, sản xuất ngày 23/1/2014”, bản thông báo cho biết.

Xe ô tô Rolls-Royce dòng Ghost, phiên bản 2015 bị triệu hồi do lỗi túi khí

Xe ô tô Rolls-Royce dòng Ghost, phiên bản 2015 bị triệu hồi do lỗi túi khí

Cụ thể, túi khí bảo vệ ngực được lắp đặt ở cả hai ghế trước đều không đáp ứng các yêu cầu hiệu suất tác động do đó không thể bảo vệ người ngồi trên ghế một cách tối đa nếu có sự cố xảy ra. Như vậy, chiếc xe này đã không tuân thủ đúng theo Tiêu chuẩn An toàn về Xe hơi của Mỹ (FMVSS) số 214. Được biết, hãng sẽ tiến hành thay thế miễn phí hai túi khí này cho khách hàng. 

Năm ngoái, hãng xe siêu sang Rolls-Royce đã bán được 4.000 xe và chính thức giới thiệu dòng Ghost vào năm 2009. Xe sử dụng động cơ 6,6 lít V12 tăng áp kép, hộp số 8 cấp giúp xe có thể tăng tốc từ 0 - 100km/h trong 4,9 giây trước khi đạt tốc độ tối đa 249 km/h.

Tại Việt Nam, Rolls-Royce Ghost Series II phiên bản trục cơ sở dài có giá khoảng 25 tỷ đồng, đắt hơn giá xe tiêu bản chuẩn gần 4 tỷ đồng với các trang bị cá nhân hóa (bespoke) có 1-0-2.

Loan Nguyễn


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang