Xe ôm giả danh cán bộ Thanh tra Chính phủ lừa xin việc, chiếm đoạt tiền

authorLan Ninh 14:19 15/12/2016

(VietQ.vn) - Đối tượng Trần Công Trung, kẻ giả danh cán bộ Thanh tra Chính phủ để lừa xin việc chiếm đoạt cả tỉ đồng của nhiều người vừa bị bắt.

Tin tức đăng tải trên báo Người lao động, cơ quan An ninh điều tra - Công an tỉnh Thanh Hóa ngày 14-12 cho biết đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam 4 tháng đối với Trần Công Trung (SN 1978, ngụ xã Quảng Lộc, huyện Quảng Xương, tỉnh Thanh Hóa) để điều tra, làm rõ hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Xe ôm giả danh cán bộ Thanh tra Chính phủ lừa xin việc

 Trung đã giả danh Thanh tra Chính phủ lừa chạy việc chiếm đoạt cả tỷ đông. Ảnh: Người lao động

Đồng thời, cơ quan này đang tổ chức truy bắt Phạm Thị Phượng (SN 1974, ngụ xã Hòa Khánh, huyện Cái Bè, tỉnh Tiền Giang), là người đã câu kết với Trung để lừa đảo xin việc.

Theo báo PhapluatplusTrần Công Trung vốn hành nghề lái xe ôm tại Hà Nội. Do quen biết với Phạm Thị Phượng (SN 1974, ở xã Hòa Khánh, Cái Bè, Tiền Giang), cũng là lao động ở Hà Nội, vốn có khiếu ăn nói và bản tính lừa đảo, cả hai đã câu kết đi lừa nhiều người chiếm đoạt tài sản.

Đường dây người mẫu, ca sĩ bán dâm ngàn đô lãnh án(VietQ.vn) - Ban đầu, các đối tượng đi phục vụ khách theo yêu cầu của “tú ông” Lê Bảo L. Sau khi quen mối, những ca sĩ, người mẫu bán dâm tự đứng ra môi giới.

Trung và Phượng đã giả danh là cán bộ Thanh tra Chính phủ, có mối quen biết rộng, lừa những người nhẹ dạ bằng hình thức nhận tiền xin việc, rồi "đánh bài chuồn".

Cụ thể, vào tháng 7/2013, Trần Công Trung và Phạm Thị Phượng đã hứa hẹn xin việc cho 2 người ở huyện Quảng Xương và TP Thanh Hóa (tỉnh Thanh Hóa) vào làm tại các cơ quan Nhà nước để chiếm đoạt số tiền 1 tỷ 195 triệu đồng. Chuyện xin việc không diễn ra, hai đối tượng trên cũng không trả lại tiền cho nạn nhân.

Mộc Lan (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang