Xe ôm thời công nghệ cao giá 3.000 đồng/km

author 11:21 23/10/2015

(VietQ.vn) - Chỉ với 3.000 đồng/km, giá được báo trước thông qua phần mềm được cài trên điện thoại thông minh, nhận diện được tên và hình ảnh tài xế..đó là những gì mà dịch vụ Grabbike vừa cung cấp tại TP.HCM.

Chính thức ra đời từ cách đây ít tháng, Grabbike – một trong những dịch vụ mới nhất của Grabtaxi Việt Nam đã thu hút sự quan tâm của người dân bởi giá rẻ, tiện lợi, chính xác, an toàn mà lại thuận tiện.

Giá rẻ, không sợ bị chèo kéo giá cả

Chỉ với 3.000 đồng/km, khách hàng chỉ cần có một chiếc điện thoại thông minh, cài đặt phần mềm sẵn có của Grabtaxi, chọn điểm đi và đến, di chuyển tới mục đặt Grabbike, nhấp qua mục đặt xe là sẽ có tài xế đến đón bạn.

                                      Các thông tin cụ thể về tài xế, vị trí của khách hàng hiện ra rõ ràng trên màn hình điện thoại của khách - ảnh: H.T

Để tạo sự yên tâm, an toàn và thoải mái cho khách hàng, khách đặt xe sẽ được biết trước giá tiền mình sẽ phải trả, cự ly di chuyển, tên tài xế và biển số xe và số điện thoại cùng với hình ảnh nhận diện. Đây cũng là cách mà Grabtaxi Việt Nam thực hiện, nhằm ngăn chặn tình trạng chèo kéo, tranh giành khách, nói thách giá như xe ôm thông thường hàng ngày đang có mặt ở mọi con đường.

Chính vì giá rẻ đến như vậy, nên dịch vụ này đang ngày càng được nhiều người dân ở TP.HCM sử dụng, nhất là các bà nội trợ, tiểu thương, sinh viên, học sinh hay công chức nhà nước.

Chị Phan Ngọc Thân – một tiểu thương buôn bán tại chợ Bà Chiểu, quận Bình Thạnh, một trong những khách hàng thường hay sử dụng dịch vụ Grabbike chia sẻ: Với quãng đường đi từ nhà đến nơi bán hàng của chị mỗi ngày khoảng 5 km, nếu đi xe ôm thông thương, chị Thân phải trả từ 50.000 đến 60.000 đồng, còn với dịch vụ Grabbike, chị Thân chỉ phải trả 15.000 đồng.

Như vậy, chỉ riêng tiền di chuyển, mỗi ngày, chị Thân đã tiết kiệm được khoảng 80.000 đồng cho cả 2 lượt đi và về. Có nghĩa rằng, dịch vụ xe ôm giá rẻ đã tiết kiệm cho khách hàng từ 3 – 4 lần so với dịch vụ xe ôm bình thường.

Đi làm xe ôm thêm, mỗi tháng kiếm gần 5 triệu đồng

Ban ngày làm thợ sửa máy in, chỉ chạy thêm dịch vụ Grabbike có vài tiếng buổi chiều, nhưng anh Cao Quang Đạt rất tự tin khi khẳng định với chúng tôi: Chỉ trong một buổi mà em đã chạy được 8 cuốc xe, công ty đảm bảo thu nhập đủ 150.000 đồng/ngày. Như vậy, chỉ cần đi làm nửa buổi, Đạt đã kiếm được  gần 5 triệu đồng.

Trò chuyện với chúng tôi, Đạt nói: Dịch vụ này đỡ hơn xe ôm bình thường là không cần phải chạy đi chạy lại để tìm kiếm khách, mà tất cả đều hoạt động thông qua một phần mềm được cài đặt trên chiếc điện thoại thông minh. Khi có khách hàng cần đặt xe, hệ thống định vị sẽ tự động rà soát, tìm kiếm coi tài xế nào ở gần nhất để tiến hành nhận khách.

Song song đó, việc gọi điện thoại xác minh trước khách hàng qua số điện thoại sẽ tránh nguy cơ tối đa bị lừa, cướp xe. Các khách hàng cố tình đặt xe cho vui, quấy rối sẽ tự động bị Công ty đưa vào danh sách ‘đen’, không tiếp nhận dịch vụ.

                                                  Tài xế Cao Quang Đạt của Grabbike đang nghĩ về quãng đường của cuốc xe sau - ảnh: H.T

Cũng chính vì yêu cầu đơn giản như vậy (có xe máy đủ giấy tờ cần thiết, đủ giấy tờ tùy thân, giấy xác nhận nhân thân tốt của địa phương chứng nhận và 1 điện thoại thông minh), nên ngày càng có nhiều người muốn tham gia vào dịch vụ của Grabbike, có thêm tiền trang trải cuộc sống.

Hoạt động chủ yếu ở khu vực Đông Nam Á, nhưng dịch vụ xe ôm giá rẻ chỉ có duy nhất tại TP.HCM và mới đây nhất tại Hà Nội, tham gia vào đội ngũ tài xế của Grabbike sẽ được công ty trang bị nón bảo hiểm, tiền xăng và tiền điện thoại, đồng phục.

Theo ông Nguyễn Trọng Đan, đại diện của Grabtaxi Việt Nam thì để đảm bảo an toàn cho mọi khách hàng một cách tối đa nhất, xe sẽ luôn được công ty kiểm tra theo định kỳ về mức độ an toàn kỹ thuật, còn tài xế được đào tạo cách sử dụng dịch vụ, phục vụ khách hàng.

Ngoài ra, trong một số dịp, Grabtaxi Việt Nam còn phối hợp với ngành công an dạy một số thế võ để tự vệ bản thân cho tài xế, tập huấn kiến thức pháp luật, tình hình an ninh, trật tự an toàn xã hội nhằm phục vụ khách hàng tốt nhất của các tài xế Grabbike.

Các tài xế thường xuyên bị khách hàng phàn nàn, đánh giá kém sẽ tự động bị loại khỏi danh sách ưu tiên được phục vụ, khi mà khách hàng quét xe ở gần khu vực mà mình đang đứng.

                                                                                                                                                                                 Hà Trang

Thích và chia sẻ bài viết:
Từ khóa:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang