Piaggio Liberty bất ngờ hạ giá phiên bản nâng cấp mới

author 18:25 30/10/2015

(VietQ.vn) - Piaggio vừa gây bất ngờ khi mang đến thị trường Việt Nam phiên bản nâng cấp của Liberty với thiết kế mới. Đây là mẫu xe tay ga thời trang nổi bật và có giá bán rẻ hơn phiên bản trước.

Sự kiện: Ô tô - Xe máy

Trong 1 thời gian ngắn, thị trường xe máy Việt bỗng dưng sôi động trở lại với hàng loạt những cái tên đáng chú ý liên tiếp xuất hiện. Riêng ở phân khúc xe tay ga, hàng loạt cái tên mới đã xuất hiện, từ Honda SH khởi động không dùng chìa khóa như ô tô, tới Yamaha NM-X sở hữu phanh ABS giá 80 triệu, hay Yamaha Acruzo tấn công phân khúc xe tay ga tầm trung, và cả tác phẩm nghệ thuật Vespa 946 Emporio Armani.

Xe Piaggio Liberty ABS mới ra mắt với mức giá 55,5 triệu đồng

Xe Piaggio Liberty ABS mới ra mắt với mức giá 55,5 triệu đồng

Tuy nhiên tới thời điểm này, chiếc xe gây nhiều chú ý nhất lại là xe Piaggio Liberty ABS, mới ra mắt với mức giá 55,5 triệu đồng, rẻ hơn phiên bản cũ 2 triệu.

Về thiết kế

Thiết kế không thay đổi quá nhiều so với người tiền nhiệm, chỉ thay đổi các chi tiết nhỏ, nhưng đều là các chi tiết đáng giá, cùng với việc sở hữu phanh ABS, Piaggio Liberty ABS trở thành chiếc xe tay ga có phanh ABS rẻ nhất trên thị trường (vượt qua Yamaha NM-X).

Thiết kế của Piaggio Liberty ABS không thay đổi quá nhiều so với người tiền nhiệm

Thiết kế của Piaggio Liberty ABS không thay đổi quá nhiều so với người tiền nhiệm

Thiết kế yên xe, chỗ để chân và tay lái khiến người lái luôn ngổi thẳng lưng, dáng lái xe đẹp hơn và thời trang hơn. Với vị trí yên xe khá cao, Piaggio Liberty ABS phù hợp với những người có chiều cao 160cm trở lên để có thể chống được chân.Đèn LED định vị phía trước là điểm gây ấn tượng mạnh nhất trên ngoại hình chiếc Piaggio Liberty ABS, mang lại nét khác biệt so với các phiên bản trước hay những chiếc xe tay ga khác, đồng thời dễ nhận diện cả ban ngày lẫn ban đêm.

Nút bấm mở cốp là nâng cấp tiện dụng nhất, khi người lái không cần phải rút chìa khóa để mở cốp nữa. Chỉ cần xuống xe, tắt máy, bấm nút bên tay lái trái, cốp sẽ tự bật ra, đặc biệt tiện lợi cho phái đẹp. Cốp cũng rộng hơn và chứa được vừa vặn 1 mũ bảo hiểm loại full-face. Nắp bình xăng tất nhiên vẫn nằm ở dưới cốp xe.

Ngoài ra, nút bấm chuyển chế độ của màn hình nhỏ trên mặt đồng hồ, cùng thiết kế mặt đồng hồ mới gần giống với đồng hồ của Vespa Primavera hay Vespa Sprint, cũng khiến Piaggio Liberty ABS tăng thêm vẻ thời trang.

Về động cơ, vận hành

Piaggio Liberty ABS là chiếc xe đầu tiên sử dụng dòng động cơ mới mang tên iGet, thay cho động cơ 3V hiện đang sử dụng cho Liberty đời trước và cả những chiếc xe mới nhất của Vespa. Động cơ iGet được giới thiệu là sử dụng 3 van, nhiều khả năng là bản nâng cấp của động cơ 3V, sau 1 thời gian nghiên cứu và cải tiến.

Liberty ABS với động cơ mới sở hữu khả năng tăng tốc tương đối tốt, cùng với việc ga đều và tăng tốc mượt mà dù ở tốc độ thấp, điều đã được thực hiện từ động cơ 3V. So với những chiếc Vespa Primavera, Vespa Sprint hay Liberty đời trước sử dụng động cơ 3V, Piaggio Liberty ABS chưa thể hiện được sự thay đổi mạnh mẽ ở động cơ iGet này, ở sức mạnh, khả năng tăng tốc. Có thể, nâng cấp lớn nhất của động cơ iGet là tiết kiệm nhiên liệu hơn, và hệ thống phun xăng điện tử hoạt động trơn tru, ổn định hơn phiên bản trước.

Hệ thống chống bó cứng phanh ABS trên Liberty hoạt động giống với hệ thống ABS mà Vespa 946 sở hữu

Hệ thống chống bó cứng phanh ABS trên Liberty hoạt động giống với Vespa 946 

Việc cầm lái Piaggio Liberty ABS tương đối dễ dàng và thoải mái, với vị trí để tay, chân đều rộng rãi, vào cua nhẹ ngàng. Tuy nhiên với trọng tâm tương đối cao, Piaggio Liberty ABS không mấy phù hợp cho việc chạy xe ở tốc độ cao, tốc độ tối ưu của chiếc xe là từ 40-60 km/h.

Hệ thống chống bó cứng phanh ABS (Anti-lock Braking System) trên Piaggio Liberty ABS hoạt động giống với hệ thống ABS mà Vespa 946 sở hữu. Khác biệt nằm ở chỗ, Vespa 946 sở hữu phanh ABS ở cả 2 bánh, còn trên Piaggio Liberty ABS chỉ dành cho hệ thống bánh trước với phanh đĩa, còn phanh sau vẫn là phanh tang trống.

Hồng Hạnh (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang