Lãnh đạo Quảng Ninh chưa chỉ rõ trách nhiệm của DN có xe quá tải lộng hành

author 16:32 14/11/2015

(VietQ.vn) - Sáng 12/11, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh Lê Quang Tùng và các ban ngành liên quan đã kiểm tra tình trạng xe quá tải, quá khổ lưu thông trên địa bàn TP Uông Bí.

Ông Lê Quang Tùng và các ban ngành liên quan gồm: Ban ATGT tỉnh, Công an tỉnh, Sở GT-VT đã đi kiểm tra để xác minh tình trạng xe quá tải, quá khổ lưu thông qua địa bàn TP Uông Bí như các cơ quan báo chí phản ánh.

xe quá tải lộng hành đường Vàng Danh - Uông Bí

Từng đoàn xe tải chở than mang logo Công ty CP SX và TM Than Uông Bí đã "cày nát" con đường Bắc Sơn - Uông Bí

Các cơ quan báo đài địa phương cho hay, mặc dù trong thời gian qua, các lực lượng chức năng của Quảng Ninh đã tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát phương tiện quá khổ quá tải rất quyết liệt. Song vẫn còn một số phương tiện cố tình vi phạm các quy định về tải trọng, kích thước thành thùng. Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã yêu cầu các cơ quan ban ngành xử lý nghiêm đối với các phương tiện vi phạm này.

Nhằm giải quyết tình trạng xe quá tải, quá khổ trong năm 2015, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Quang Tùng yêu cầu từ nay đến cuối năm, các cấp, các ngành, các địa phương cần tăng cường công tác kiểm soát tải trọng phương tiện hơn nữa; mở đợt cao điểm xử lý nghiêm các phương tiện vi phạm tải trọng trong 1 tháng: từ 15/11 đến 15/12.

Cùng với đó, người đứng đầu các địa phương phải chịu trách nhiệm nếu vẫn còn xe quá tải, quá khổ trên địa bàn; cần huy động tất cả các lực lượng, quần chúng tham gia phát hiện để xử lý kịp thời các xe quá tải, quá khổ.

Như vậy, sau khi có phản ánh từ báo chí, tỉnh Quảng Ninh đã vào cuộc một cách kịp thời. Tuy nhiên, tại buổi kiểm tra, Phó Chủ tịch tỉnh Quảng Ninh vẫn chưa chỉ rõ trách nhiệm của các cơ quan hữu quan TP Uông Bí khi để tình trạng trên kéo dài, gây bức xúc trong dư luận.

Bởi trước đó, vào tháng 6/2015, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh đã ký Công điện số 10 về việc tăng cường kiểm soát, xử lý triệt để phương tiện ô tô quá tải, quá khổ, vi phạm kích thước thành, thùng xe.

Việc TP Uông Bí buông lỏng quán lý, để cho xe quá tải chở than “lộng hành” cho thấy lãnh đạo địa phương đã không nghiêm túc thực hiện chỉ đạo của Chủ tịch tỉnh.

Xe quá tải “lộng hành” tại Uông Bí

Xe tải chở than chạy rầm rầm bao nhiêu năm nay nhưng tại sao chỉ đến khi báo chí vào cuộc, lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh chỉ đạo thì chính quyền Uông Bí mới ra tay chấn chỉnh?

Xin nhấn mạnh, trong Công điện có nêu rõ: “Trên tuyến đường nào còn để xe cơi nới thành thùng hoạt động thì Thủ trưởng đơn vị đó phải chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND tỉnh. Trường hợp doanh nghiệp nào cố tình bốc xếp lên phương tiện quá tải thì thu hồi giấy phép kinh doanh”.

Mà theo ghi nhận của phóng viên Chất lượng Việt Nam, thời gian qua nhiều xe ô tô chở than có dấu hiệu quá tải chạy tuyến Vàng Danh – Uông Bí mang logo Công ty CP SX và Thương mại Than Uông Bí - Vinacomin . Hoạt động này đã khiến cho con đường xuống cấp nghiêm trọng, gây nguy hiểm cho người dân khi tham gia giao thông. Vậy đề nghị lãnh đạo TP Uông Bí, tỉnh Quảng Ninh và Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam xem xét. Nếu đúng những chiếc xe này là của Công ty CP SX và Thương mại Than Uông Bí thì phải có biện pháp xử lí để đảm bảo tính nghiêm minh của pháp luật cũng như thực hiện đúng như nội dung trong Công điện số 10 của Chủ tịch UBND tỉnh. 

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc này.

Hoàng Nguyên 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang