Xe SH 125cc của Honda VN mua hơn 1 năm sửa vài lần chưa xong

author 14:01 12/09/2014

(VietQ.vn) – Mua xe SH 125cc của Honda Việt Nam từ tháng 5/2013 với giá 68 triệu đồng, nhưng kể từ khi mua đến nay, xe của anh Cương liên tục gặp sự cố vẫn chưa được hãng khắc phục.

Sự kiện: Honda SH125i bị tố lỗi - thất vọng Honda Việt Nam

PV Chất lượng Việt Nam vừa nhận được khiếu nại của anh Nguyễn Thành Cương (SN 1959, ngụ tại phường 5 – Q.11, TP.HCM) liên quan đến sản phẩm xe SH 125cc của Honda Việt Nam mua được hơn 1 năm nay, nhưng liên tục gặp sự cố, mà nhà sản xuất sửa chữa không thỏa đáng cho khách hàng.

Cụ thể, theo phản ánh của anh Cương: Vào tháng 5/2013, anh Cương có mua 1 xe SH 125cc của Honda Việt Nam tại cửa hàng bán xe và dịch vụ (HEAD) Honda Việt Thái Quân (huyện Dĩ An, tỉnh Bình Dương) với giá 68 triệu đồng. Xe có chế độ bảo hành 2 năm hay 20.000km, tùy theo điều kiện nào tới trước.

Sau khi mua xe được 1 tháng, khi chạy, anh Cương nhận thấy xe bị ì máy, chạy được khoảng vài chục km, trả ga về máy không thoát được. Ngoài ra, cổ xe có dấu hiệu bị liệt, rất khó lái xe.

Anh Cương đã 3 lần đem xe đến sửa tại Head Honda Tường Nguyên (đường Hùng Vương, Q.5) để tại đây kiểm tra, nhưng thợ bảo tất cả đều bình thường. Để kiểm chứng thêm cho lời nói này, anh Cương đã đem xe đến HEAD Honda tại 225 đường Lý Thường Kiệt, Q.11 để sửa 2 lần thì thợ ở đây cũng nói bình thường.

Vào tháng 6/2014, khi anh Cương đang chạy xe ngoài đường vào ban đêm, thì đèn xe trước đột nhiên bị tắt. Ngay sáng hôm sau, anh Cương mang xe của mình tới HEAD 255 Lý Thường Kiệt để sửa, thì thợ chỉ cần tháo ra, lắc dây điện vài cái thì đèn lại tiếp tục sáng lại.

Anh Cương đang trao đổi về tình trạng hư hỏng xe SH của mình với kỹ thuật viên (ảnh: H.T)

Tối ngày 8/9, khi anh Cương đang đi trên đường thì đèn xe trước của anh lại bị tắt. Khi mang xe quay trở lại HEAD 255 Lý Thường Kiệt để kiểm tra, thì thợ tại đây thông báo đèn xe của anh bị hư, phải thay mới hết 290.000 đồng.

Thay chưa được đúng 1 ngày thì xe của anh lại bị tắt đèn tiếp. Sáng ngày 9/9, anh Cương có gọi điện thoại đến tổng đài chăm sóc khách hàng của Honda Việt Nam, thì tại đây bảo là mang xe quay trở lại HEAD 255 Lý Thường Kiệt để kiểm tra.

Trải qua 2 ngày nay, anh Cương vẫn không thấy đại diện của Honda Việt Nam liên lạc lại với khách hàng để cho biết tình trạng sửa chữa của xe SH 125cc này.

Qua PV Chất lượng Việt Nam, anh Cương mong muốn chúng tôi chuyển ý kiến này tới nhà sản xuất Honda Việt Nam, nhằm giúp người tiêu dùng có thể biết được tình trạng hư hỏng, cần sửa chữa những bộ phận nào trong xe của anh

Xe SH 125cc VN cần 10 ngày để tìm ra lỗi

Trao đổi nhanh với PV, anh Trịnh Công Khanh – kỹ thuật trưởng của HEAD Honda Việt Nam tại 255 Lý Thường Kiệt, Q.11, người trực tiếp sửa chữa cho xe của anh Cương xác nhận: Tình trạng xe của anh Cương hoàn toàn bình thường.

Việc cổ xe của anh Cương bị cứng đơ và lỗi máy bị ì là hoàn toàn bình thường. Đó không phải là lỗi, mà chỉ do cảm nhận của người sử dụng xe nào cũng có thể gặp trường hợp tương tự, hệ thống điện hoàn toàn an toàn tuyệt đối cho người điều khiển.

Bóng đèn xe SH 125cc của anh Cương chớp liên tục khi nổ máy xe (Ảnh: H.T)

Riêng với trường hợp đèn sương mù của xe bị chớp, nháy liên tục khi mở máy, nhưng khi rồ ga lên thì lại bình thường, cho tới nay, thợ tại 255 Lý Thường Kiệt, Q.11 vẫn chưa tìm ra bệnh, cách khắc phục triệt để vì lần đầu tiên gặp phải trường hợp này.

Thông tin từ anh Cương cung cấp cho biết, đại diện của Honda Việt Nam và HEAD 255 Lý Thường Kiệt, Q.11 đã liên hệ với khách hàng, đề nghị cần 10 ngày để sửa chữa, khắc phục lỗi đèn như đã nói ở trên. Tuy nhiên, theo anh Cương kể lại, trong khoảng thời gian nói trên, anh không có xe gắn máy để di chuyển, mong Honda Việt Nam hỗ trợ, cho mượn xe, thì chưa nhận được câu trả lời.

Hà Trang


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang