‘Cân tài cân sức’ 2 chiếc xe số bán chạy nhất của Honda và Yamaha

authorHòa Lê 19:30 24/02/2017

(VietQ.vn) - Honda Wave Alpha và Yamaha Sirius là 2 chiếc xe số giá rẻ, bán chạy nhất tại thị trường Việt. Vậy 2 chiếc xe này có gì hấp dẫn?

Sự kiện: Mua xe máy giá rẻ

Wave Alpha và Yamaha Sirius hiện đang là 2 chiếc xe bán chạy nhất trên thị trường Việt. Với tầm giá khoảng 20 triệu, nhiều người phân vân không biết nên mua xe Wave Alpha hay Yamaha Sirius là tốt nhất?

Thiết kế

Được biết đến như vị cứu tinh của Honda trong những năm tháng khủng hoảng, khi mà Honda Dream đã quá cứng và lỗi thời, Honda Wave Alpha ra mắt trên thị trường như cơn gió mới giải phóng Honda khỏi sự tù túng của những thiết kế cũ. Cho đến nay, Honda Wave Alpha cũng không có nhiều những thay đổi về ngoại hình mà vẫn giữ được nét thanh thoát, độc đáo đặc trưng.

Chiếc xe này sở hữu kiểu dáng nhẹ nhàng, trẻ trung, phù hợp với đối tượng người trẻ, đặc biệt là các bạn sinh viên. Xe có 5 màu sắc đa dạng phù hợp với từng phong cách của người đi. Dung tích bình xăng của Wave Alpha là 3,6 lít.

Cốp của Wave Alpha rộng khoảng 5 lít, do đó, chỉ để vừa áo mưa, găng tay hoặc các vật dụng nhỏ khác. Móc đồ 2 bên đầu xe khá tiện dụng để treo đồ đạc khi đi mua sắm. Mở cốp bằng ổ khóa trên thân xe gần cốp, do đó kém tiện dụng và phức tạp hơn.

Xe số bán chạy nhất của Honda và Yamaha có gì hay

 Wave Alpha và Yamaha Sirius là 2 chiếc xe số bán chạy nhất trên thị trường Việt. Ảnh minh họa

Yamaha Sirius sử dụng vành đúc chắc chắn, chiếc xe này mang phong cách thể thao, trẻ trung, phù hợp với nhiều đối tượng người sử dụng. Màu sắc đa dạng với 6 loại màu sắc khác nhau cho bạn lựa chọn phù hợp với phong cách riêng.

Sirius được trang bị chiếc cốp rộng 9,2 lít cho khả năng chứa vừa một mũ bảo hiểm nửa đầu. Dung tích bình xăng vào khoảng 3,8 lít.

Móc đồ 2 bên đầu xe tiện dụng; chắn bùn có khả năng che chắn tốt, ngay cả trong các điều kiện đi đường trời mưa. Đèn pha halogen siêu sáng, có thể chiếu sáng tốt trong trời tối, và điều kiện đường sương mù. Ổ khóa tiện dụng 3 trong 1 gồm: Khóa xe chính, khóa cổ và khóa cốp.

Bắt lô máy móc nhập khẩu đã qua sử dụng lớn nhất từ trước đến nay(VietQ.vn) - Lực lượng chức năng tỉnh Quảng Nam vừa tạm giữ một số lượng lớn máy móc nhập khẩu qua sử dụng nhưng không hóa đơn chứng từ hợp lệ.

Động cơ và khả năng vận hành

Wave Alpha được trang bị động cơ 4 thì, xy lanh 97cc, làm mát bằng không khí cho xe có công suất tối đa lên đến 5,1 kW/ 8.000 vòng/phút, mô men xoắn cực đại tới 7,0 N.m/ 5.500 vòng/phút. Cho xe có khả năng tăng tốc từ khởi động lên 40 km/h chỉ trong 6 giây, khá nhanh so với nhiều dòng xe khác.

Bên cạnh đó, động cơ của Wave Alpha cũng khá mát khi vận hành, ngay cả trong điều kiện đi với tốc độ cao (trên 60km/h) hoặc trong đoạn đường dài thì Honda Wave Alpha vẫn rất nhẹ.

Yamaha Sirius được trang bị động cơ phun xăng điện tử 4 thì, 2 van SOHC, làm mát bằng không khí. Công suất tối đa 6,4KW (8,7PS/7.000 vòng/phút).

Xe số bán chạy nhất của Honda và Yamaha có gì hay?

 Thiết kế phần yên ngồi và chỗ để chân của Honda Wave Alpha không mấy thoải mái. Ảnh minh họa

Đề xe Sirius nhạy và êm ái, gần như không cần phải đề lại lần 2. Xe tăng tốc khá mượt và êm, chứ không giật máy và mạnh. Khó chuyển số từ số N lên số 1, số 1 đi khá mạnh, do đó, chỉ phù hợp khi leo dốc và đèo hàng nặng.

Từ số 1 chuyển lên số 2 khá dễ dàng, và với số 2 xe vẫn khá khỏe, do đó, cũng chỉ thích hợp khi đèo hàng nặng phía sau, nếu đi không khá giật. Từ số 2 chuyển số 3 khá mượt, số 3 dùng để đi chỗ tắc đường khá ngon, mạnh máy mà không quá giật

Chuyển từ số 3 sang số 4 cũng rất nhẹ, người đi cảm thấy khá mướt và tốc độ cao. Dễ dàng tăng tốc lên 60 km/h. Tuy nhiên, ở mức tốc độ trên 60 km/h thì tỏ ra khó khăn để đạt mức tốc độ cao hơn.

Phanh đĩa hoạt động khá tốt, tuy nhiên sẽ bị giật nếu như phanh gấp chỉ phanh trước, tốt nhất là người dùng nên sử dụng phanh đồng thời cả bánh trước và bánh sau.

Xe số bán chạy nhất của Honda và Yamaha có gì hay?

Khả năng đi Yamaha Sirius ở tốc độ cao chưa tốt, máy gằn và giật cục. Ảnh minh họa  

Độ bền

Sau 4 năm, lớp sơn, động cơ của Wave Alpha vẫn còn gần như là xe mới nếu biết cách chăm xóc thường xuyên. Nhìn chung, dòng xe Wave Alpha khá bền bỉ qua thời gian, ít lỗi, và thường có lỗi ở đề xe hoặc hệ thống phanh xe.

Yamaha tỏ ra hoạt động khá chuẩn, trong vòng 3 năm đầu dường như không có nhiều hỏng hóc. Từ năm thứ 4 có một vài lỗi liên quan đến xích xe, phanh đĩa, và đặt biệt pô của Sirius có tình trạng bị thủng khá nhiều, nhưng nhìn chung, Yamaha Sirius khá bền bỉ qua thời gian.

Giá bán

Hiện một chiếc Wave Alpha được bán trên thị trường với giá 16,9 triệu đồng. Trong khi đó một chiếc Yamaha Sirius dao động từ 18 – 23 triệu đồng.

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang