Xe SUV Volvo XC70 đâm trực diện xe tải ở tốc độ cao, tài xế sống sót đến khó tin

authorĐỗ Thu Thoan 11:15 17/06/2018

(VietQ.vn) - Cú đâm trực diện xe tải ở tốc độ cao đã khiến chiếc Volvo XC70 nát bét và biến dạng hoàn toàn, tuy nhiên tài xế sống sót đến khó tin.

Sự kiện: Ô tô - Xe máy

Dẫn thông tin theo báo VnExpress, trong khi đang di chuyển, một chiếc Volvo ở Na Uy đã đột nhiên lấn sang làn ngược chiều ở tốc độ khoảng 60 km/h, đấu đầu xe tải và bật ngược lại và nằm chắn ngang đường.

Đoạn đường có giới hạn tốc độ là 70 km/h và theo camera hành trình thì xe đang chạy khoảng 60 km/h. Đột nhiên chiếc Volvo XC70 phía trước chệch làn trong lúc xe tải ngược chiều chạy tới. Cú đâm trực diện khiến xe nhỏ hơn bị dội ngược, bật sang ghếch đuôi lên triền dốc, chặn ngay phía trước ô tô gắn camera hành trình. May mắn là tài xế xe sau giữ đủ khoảng cách an toàn và chạy dưới tốc độ giới hạn cùng việc phanh kịp thời nên tránh được va chạm.

xe-suv-volvo-xc70-dam-truc-dien-xe-tai-o-toc-do-cao-tai-xe-song-sot-den-kho-tin

Sau cú va chạm, chiếc Volvo XC70 biến dạng phần đầu, tuy nhiên tài xế vẫn sống sót đến khó tin. Ảnh cắt từ clip

Theo miêu tả của người đăng video, cảnh tượng khó tin là tài xế xe Volvo không có vết thương nào nghiêm trọng, tự xuống xe và bước ra xa khỏi nơi tai nạn.

Báo Giao Thông đưa tin, cú đâm giữa chiếc xe SUV Volvo XC70 với xe tải này được trang Carscoop miêu tả gần giống với một thử nghiệm va chạm bên phía người lái dành cho các mẫu xe của NCAP hay IIHS. Tuy không tìm thấy bất kỳ thông tin nào về đánh giá mức độ an toàn đối với chiếc XC70 nhưng dường như vụ va chạm giữa chiếc Volvo XC70 và xe tải là mình chứng rõ nhất sau vụ tai nạn.

Phần đầu chiếc Volvo bị biến dạng hoàn toàn nhưng tuy nhiên, có thể đây là sự hấp thụ xung lực, giúp bảo vệ khoang hành khách. Thậm chí cột A trên chiếc Volvo còn không bị bẻ cong, cho thấy mức độ an toàn của xe. Sau vụ tai nạn, chủ xe sống sót một cách thần kỳ, không gặp thương tích nặng, vẫn có thể mở cửa và điều này không phải bất kỳ chiếc ô tô nào ngày nay cũng làm được.

Đại lý Toyota trưng bày chiếc Camry 2018 nát bét: Lý do khiến nhiều người ngỡ ngàng(VietQ.vn) - Chiếc Toyota Camry 2018 bị đâm bởi một chiếc bán tải từ phía sau khiến phần đuôi xe bị bẹp, tuy nhiên người lái vẫn an toàn.

Đỗ Thu Thoan (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang