Xe tải đâm vào đám đông ở Israel ‘giống hệt’ vụ tấn công ở Đức?

authorKhánh Hồng 06:57 09/01/2017

(VietQ.vn) - Cảnh sát nghi ngờ có sự liên quan giữa cuộc tấn công bằng xe tải làm chết bốn người lính Israel và các cuộc tấn công gần đây tại Pháp, Đức.

Bốn binh sĩ Israel đã thiệt mạng và 15 người khác bị thương sau khi một người Palestine lái xe vào đám đông ở Jerusalem, cuốn 10 người vào gầm xe hôm 8/1.

Thủ tướng Israel cho biết kẻ tấn công người Palestine là một người ủng hộ nhóm Nhà nước Hồi giáo cực đoan.

xe-tai-dam-vao-dam-dong-o-syria-giong-het-vu-tan-cong-o-duc-co-su-lien-quan

 Khoảnh khắc chiếc xe tải lao vào đám đông binh sĩ ở Syria

Phát biểu tại hiện trường vụ tấn công, ông Benjamin Netanyahu cho biết đã xác định được danh tính kẻ tấn công. Dựa trên các dấu hiệu, có thể khẳng định anh ta là một người ủng hộ Nhà nước Hồi giáo.

Ông Benjamin Netanyahu cũng nói rằng "chắc chắn có một mối liên hệ" giữa cuộc tấn công này và các cuộc tấn công gần đây tại Pháp và Đức.

Cảnh sát Israel cũng đã xác nhận vụ việc là một cuộc tấn công khủng bố có chủ ý. Hiện Israel đã phong tỏa hiện trường vụ việc và đang lên kế hoạch ngăn chặn các cuộc tấn công tương tự.

Phát ngôn viên của cảnh sát Luba Samri cho biết người lái xe đã bị giết bởi lực lượng Israel.

Cụ thể, nhóm các binh sĩ Israel đang đứng bên cạnh chiếc xe bus thì bất ngờ chiếc xe chồm đến và lao vào họ. Một trong những binh sĩ sống sót đã mở cửa xe và xông vào buồng lái, giết chết kẻ tấn công. Kẻ khủng bố được cho là bị bắn bởi ít nhất 18 viên đạn.

Khánh Hồng (theo Daily Mail)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang