Xe tải lao vào chợ Giáng sinh ở Berlin: Nhân chứng kể lại giây phút kinh hoàng

author 14:41 20/12/2016

(VietQ.vn) - “Dường như ta không được an toàn ở đâu cả”, một nhân chứng thoát chết trong vụ xe tải lao vào chợ Giáng sinh ở Berlin khiến 12 người chết, cho biết.

Báo Lao động dẫn lời một nhân chứng nói với Reuters cho biết: "Vụ này khiến tôi cảm thấy khủng bố không có biên giới, dường như ta không được an toàn ở đâu cả. Tôi tới từ một nơi bị phá hủy tới đây, để chứng kiến điều này, để cảm thấy rằng cái chết theo đuổi chúng ta khắp nơi, điều đó thật không dễ dàng".

Được biết, nhân chứng này và bạn gái đã thoát chết khi chiếc xe tải chỉ cách họ vài mét.

"Lúc đầu chúng tôi không hiểu chuyện gì xảy ra, chúng tôi cố hỏi mọi người và không ai biết vì ai cũng sốc. Chúng tôi đang ở trong chợ. Một cái xe tải đi vào và có vẻ không dừng lại, chỉ cách có vài mét và hầu như ngay lập tức lao qua chúng tôi".

"Tôi có nhìn xem ai bị thương, tôi thấy chừng 15 - 20 người bị thương, có người cử động, có người đầy máu".

Trisha O'Neill – một du khách người Australia - nói với đài phát thanh Australia ABC rằng: Cô thấy "máu và xác người khắp nơi".

"Tôi thấy một chiếc xe tải lớn màu đen lao vào khu chợ, chèn qua rất nhiều người, rồi tất cả đèn tắt ngúm, mọi thứ bị hủy diệt".

"Tôi nghe thấy tiếng kêu khắp nơi rồi tất cả chúng tôi dường như đông cứng lại. Rồi mọi người sực tỉnh và bắt đầu gỡ những thứ đổ nát xung quanh, cố gắng giúp mọi người xung quanh".

xe-tai-lao-vao-cho-giang-sinh-o-berlin-nhan-chung-noi-gi

 Cảnh sát phong tỏa hiện trường vụ chiếc xe tải lao vào chợ Giáng sinh ở Berlin. Ảnh: Reuters

Vnexpress dẫn lời Emma Rushton kể với Sky News cho hay: "Chúng tôi cách nơi xảy ra vụ việc khoảng 8 feet (2,4 m) và chúng tôi chứng kiến hết mọi thứ. Tôi thực sự thấy may mắn vì chúng tôi đã không rời khỏi chợ Giáng sinh sớm hai phút. Tôi rất hoảng sợ vì mọi thứ diễn ra quá nhanh".

Trong khoảnh khắc kinh hoàng đó, Emma Rushton  đang ở Quảng trường Breitscheidplatz, phía tây của trung tâm thủ đô Berlin thì nhìn thấy chiếc xe tải trên lao vào các sạp hàng trong chợ Giáng sinh vào khoảng 20h30.

xe-tai-lao-vao-cho-giang-sinh-o-berlin-nhan-chung-noi-gi

 Cận cảnh chiếc xe tải sau khi vào vào chợ khiến 12 người chết. Ảnh: AFP

Rushton cho hay đây là lần đầu tiên mình đi nghỉ lễ ở Berlin. Cô cùng bạn bè đến chợ Giáng sinh từ buổi trưa, đi tham quan, thưởng thức rượu và một số món khác.

Do bị đau chân nên khi một người bạn bảo họ rời khỏi đó, Rushton gặp khó khăn để đứng lên và nói rằng "chờ tôi hai phút nhé". Đó cũng là lúc họ nghe thấy một tiếng nổ lớn và nhìn thấy các đèn Giáng sinh bên trái mình sập xuống.

xe-tai-lao-vao-cho-giang-sinh-o-berlin-nhan-chung-noi-gi

 Đã có 48 người bị thương và 12 người chết. Ảnh: Reuters

Trong suốt thời gian xe tải lao vào đám đông, Rushton nghe thấy tiếng các nạn nhân và mọi người xung quanh liên tục "la hét". Tất cả chìm trong bóng tối đáng sợ.

"Chúng tôi rất may mắn khi đã đi vào một cái bốt có chỗ ngồi gần quầy rượu. Nếu chúng tôi không ghé vào đó, chúng tôi có thể đã trở thành nạn nhân", cô nói. "Quầy rượu mà chúng tôi mua hoàn toàn bị sập. Mọi người phải tách các mảnh gỗ để thoát ra ngoài", Vnexpress dẫn truyền thông quốc tế cho hay.

Trước đó, vào hồi 20h ngày 19/12, một chiếc xe tải bất ngờ lao với tốc độ cao vào khu chợ Giáng sinh sầm uất ở quảng trường Breitscheidplatz, Berlin. 12 người chết, trong đó có một người đàn ông trong xe tải. Cảnh sát sau đó xác nhận người này mang quốc tịch Ba Lan.

Bồn tắm xa hoa giá 3 tỷ đồng, đại gia bí ẩn bỏ tiền mua có gì đặc biệt?(VietQ.vn) - Một đại gia Trung Đông bí ẩn đã bỏ ra gần 3 tỷ đồng để mua một chiếc bồn tắm. Chiếc bồn này có gì mà đắt đỏ đến vậy?

48 người khác bị thương, trong đó một số trong tình trạng nghiêm trọng.

Chủ xe tải người Ba Lan, cũng là anh em họ của tài xế, cho hay ông được tin lần cuối về tài xế chiều 19/12. Tài xế 37 tuổi lái xe chở sản phẩm thép từ Italy tới Berlin. Tuy nhiên, công ty nhận hàng tại Berlin nói không thể nhận trong ngày, đề nghị ông quay trở lại vào sáng hôm sau và chờ tại một địa điểm ở thủ đô. Chủ công ty vận tải Ba Lan tin rằng xe bị cướp.

Lâm Anh (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang