Xe tải nhanh hỏng vì những sai lầm tài xế nào cũng mắc khi bảo dưỡng

author 16:17 18/01/2019

(VietQ.vn) - Về bản chất xe tải có sự khác biệt lớn với các loại xe thông thường nên cách bảo dưỡng xe tải cũng có sự khác biệt. Tuy nhiên nhiều tài xế thường mắc sai lầm khiến xe tải nhanh hỏng.

Sự kiện: Cảnh báo ô tô xe máy

Theo tổ tư vấn của Công ty CP Đầu tư Phát triển Máy Việt Nam (Ba Đình - Hà Nội), việc bảo dưỡng xe ô tô tải định kỳ là một trong những cách đơn giản, tiết kiệm để chăm sóc chiếc xe. Tuy nhiên, việc này cũng như con dao hai lưỡi, nghĩa là bảo dưỡng không đúng cách thì sẽ gây phản tác dụng và mang lại hậu quả khôn lường vì sự bất cẩn này. Dưới đây là những sai lầm cơ bản khi bảo dưỡng xe ô tô tải mà tài xế cần tránh ngay.

Dùng bóng đèn cho xe tải không đúng cách

Khi đèn bị cháy hay có dấu hiệu từ xi nhan trên bảng điều khiển nên thay ngay để tránh xảy ra sự cố. Công việc này rất đơn giản, dễ dàng trong các khâu bảo trì xe, nhưng lại ít được để ý thậm chí thay bóng đèn không đúng cách hay bóng đèn kém chất lượng cũng gây ra nhiều rủi ro cho tài xế và người tham gia giao thông.

 Bảo dưỡng xe tải không nên mắc sai lầm kẻo dễ gặp rủi ro

 Bảo dưỡng xe tải cần tuân thủ quy trình nghiêm ngặt để tránh rủi ro

Sử dụng xe khác tích điện khi hết ắc quy  

Sử dụng ắc quy không đúng cách có thể khiến xe bị phát nổ. Là một tái xế nên tìm hiểu những kĩ năng cơ bản trước khi thực hành lái xe, trong đó thay ắc quy là một trong những việc làm cần thiết, đừng để đến lúc xe hết ắc quy giữa đường cao tốc mới bắt đầu học cách tiếp điện nhờ.

Dùng lốp xe tải quá mòn dễ gây nguy hiểm 

Một chiếc xe luôn cần những điều kiện thích hợp để hoạt động hiệu quả và tránh sự đáng tiếc trong quá trình di chuyển. Nếu như không nhớ lần cuối thay lốp là khi nào hoặc đang sử dụng chiếc xe cũ thì tốt nhất nên thay mới bằng một bộ lốp khác. Ngay cả khi bề ngoài trông chiếc lốp có vẻ mới thì phần cao su cũng sẽ bị mòn theo thời gian. Nếu lốp quá cũ, cao su ở đường vân lốp nứt ra có thể khiến lốp bị nổ khi di chuyển.

Bôi trơn cẩu thả khi sửa phanh sẽ khiến xe tải ngừng hoạt động

Hệ thống phanh xe ảnh hưởng nghiêm trọng đến sự an toàn của chiếc xe khi di chuyển vì thế hãy kiểm tra thường xuyên. Bôi dầu chuyên dụng cho phanh trước khi lắp đặt lại để đảm bảo hệ thống phanh luôn hoạt động hiệu quả. Việc bôi dầu đòi hỏi phải thực hiện tỉ mỉ, chính xác vì nếu trục xe bị rỉ dầu hay dầu dính vào mặt ma sát của má phanh, toàn bộ hệ thống phanh xe sẽ ngừng hoạt động.

Ô tô Kia Optima dù được nâng cấp nhưng vẫn có những 'điểm trừ'(VietQ.vn) - Xe ô tô Kia Optima từ khi ra mắt mặc dù đã có nhiều phiên bản được nâng cấp nhưng vẫn có những điểm hạn chế, khiến người dùng e ngại.

Không thay dầu nhớt định kỳ

Thay dầu giúp động cơ được bôi trơn và đảm bảo hệ thống chuyển động hoạt động trơn tru. Dùng dầu nhớt đúng cách sẽ giúp duy trì áp suất ổn định trong hệ thống phanh và giúp động cơ xe sản sinh nhiệt lượng phù hợp. Tuy nhiên nhiều tài xế có thói quen không thay dầu nhớt thường xuyên hoặc nếu thay thì thường quá thời gian quy định điều này ảnh hưởng rất lớn tới động cơ.

Không để ý đèn cảnh báo

Những đèn cảnh báo khiến người dùng cảm thấy phiền hà nhưng xét một cách tích cực, nó lại có tác dụng rất tốt giúp bạn nắm rõ tình hình của xe và thực hiện việc chăm sóc, bảo dưỡng hợp lí. Do đó, đừng bao giờ tắt đèn cảnh báo đi. 

An Dương

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang