Vũ khí Nga ‘hét ra lửa’ thiêu cháy mục tiêu chớp nhoáng

author 15:35 23/03/2018

(VietQ.vn) - Xe tăng không người lái Soratnik là một vũ khí có khả năng di chuyển tự động tối đa 40km/h giúp bảo vệ sinh mạng của các binh sĩ trong tình huống tác chiến thực địa.

Sự kiện: Vũ khí quân sự nổi tiếng thế giới

Mẫu xe tăng không người lái của Nga có tên gọi Soratnik có tốc độ di chuyển tối đa 40 km/h và phạm vi hoạt động khoảng 10 km.

Xe tăng không người lái Soratnik của Nga nặng khoảng 7 tấn và không được đánh giá quá cao về tốc độ di chuyển như mẫu xe tăng nổi tiếng M1 Abrams. Tuy nhiên, xe tăng không người lái Soratnik có ưu thế về khả năng vận hành tự động, giúp bảo vệ sinh mạng của các binh sĩ trong tình huống tác chiến thực địa.

Ngoài ra, với kích cỡ tương đương một xe ô tô nhỏ, xe tăng không người lái của Nga có khả năng do thám, tuần tra và trinh sát. Xe tăng này có thể được sử dụng để đối phó với mìn và tạo vỏ bọc chắn đạn cho các binh sĩ.

 Xe tăng không người lái Soratnik hạ mục tiêu chớp nhoáng. Ảnh: Dân trí

 Xe tăng không người lái Soratnik hạ mục tiêu chớp nhoáng. Ảnh: Dân trí

Trong lần thử nghiệm mới đây xe tăng không người lái của Nga đã phô diễn khả năng phóng hỏa lực xuyên qua những bức tường tại một thao trường ở vùng Moscow. Một vũ khí giống súng phóng lựu tự hành AGS-17 cỡ 30mm được gắn trên tháp của xe tăng Soratnik. Ngoài ra, Soratnik cũng được thiết kế để có thể trang bị thêm một súng máy cỡ 7.62mm, các loại súng phóng lựu và 8 tên lửa chống tăng Kornet-EM.

Mặc dù không phải là robot tăng đầu tiên và khả năng hoạt động độc lập của xe tăng Soratnik vẫn chưa được công bố chính thức, song đây vẫn được xem là vũ khí thông minh uy lực của quân đội Nga hiện nay.

Tên lửa, chiến đấu cơ 'rụng như sung' trước sức mạnh hủy diệt của tổ hợp tên lửa Mỹ(VietQ.vn) - Hệ thống tên lửa SLAMRAAM đang chiếm một vị trí quan trọng nhất trong hệ thống vũ khí chiến lược của Mỹ bởi nó sở hữu tính năng vượt trội.

Trước đó, vào năm 2016 Văn phòng Báo chí Tập đoàn Quốc phòng Nga Kalashnikov chia sẻ với Thông tấn TASS cho biết, xe chiến đấu tự động Soratnik đã trải qua các cuộc thử nghiện trong điều kiện cận chiến thực tế,

Video đăng tải trên phương tiện truyền thông Nga cho thấy một xe chiến đấu Soratnik di chuyển dọc bờ biển và bắn đạn tiêu diệt các mục. Một trong những video đăng trên kênh video Youtube tiết lộ cỗ máy được chiến đấu thật sự. Các cuộc thử nghiệm này xác nhận đặc tính kỹ thuật của xe và chứng tỏ khả năng sử dụng hệ thống chiến đấu tự động ở nhiệt động không khí trên 30 độ C”.

Nhà sản xuất vũ khí Nga tuyên bố, tiềm năng khoa học được tạo ra trong quá trình phát triển xe chiến đấu tự vận hành Soratnik và kế quả thử nghiệm sẽ tạo ra cơ sở cho các hệ thống chiến đấu tự động hóa.

Xe chiến đấu tự động bọc thép di chuyển bằng bánh xích sắt được thiết kế để thực hiện nhiệm vụ trinh sát, truyền dữ liệu, tuần tra, bảo vệ lãnh thổ và các cơ sở trọng yếu, thực hiện nhiệm vụ rà phá bom, mìn/vật liệu nổ tự tạo và chướng ngại vật để thông đường cho bộ binh tấn công kẻ thù.

An Dương (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang