Ớn lạnh vũ khí ‘vua chiến trường’ sử dụng đạn '4 trong 1' độc nhất của Mỹ

author 21:30 26/09/2017

(VietQ.vn) - Xe tăng M1A2 SEP-V4 Abrams được trang bị pháo nòng trơn đa dụng cho phép phóng tên lửa chống tăng biến nó trở thành vũ khí đầy uy lực của Mỹ.

Sự kiện: Vũ khí quân sự nổi tiếng thế giới

Xe tăng M1A2 SEP-V4 Abrams là dòng xe tăng chiến đấu chủ lực được nâng cấp từ vua chiến trường M1A2 Abrams lên tiêu chuẩn SEP-V4 theo hướng giảm trọng lượng, tăng tốc độ, cải thiện mức độ bảo vệ và hệ thống hỏa lực.

Nguyên mẫu xe tăng M1A2 SEP-V4 được thử nghiệm từ năm 2015, hoàn thiện trong năm 2020 và sẽ tiến hành chạy thử vào năm 2021. Xe được trang bị camera màu, cảm biến laser mới nhằm thu thập hình ảnh mục tiêu ở khoảng cách xa hơn trong mọi điều kiện thời tiết, hệ thống kết nối mạng lưới thông tin với các xe tăng khác và đạn pháo đa năng 120mm.

Xe tăng M1A2 SEP-V4 Abrams là dòng xe tăng chiến đấu chủ lực của Mỹ. Ảnh: VnExpress

Xe tăng M1A2 SEP-V4 Abrams là dòng xe tăng chiến đấu chủ lực của Mỹ. Ảnh: VnExpress 

Ngoài ra, hệ thống dò tìm laser, cảm biến khí tượng cung cấp các thông số như độ ẩm tương đối, mật độ không khí, tốc độ gió cho phép hệ thống điều khiển hỏa lực chủ động kịp thời điều chỉnh theo điều kiện thực của môi trường tác chiến.

Theo thiết kế, xe tăng M1A2 SEP-V4 Abrams có lớp giáp nhẹ hơn các phiên bản trước, và được trang bị hệ thống phòng thủ chủ động của Israel.

Về vũ khí, xe tăng M1A2 SEP-V4 được trang bị pháo nòng trơn đa dụng 120mm cho phép phóng tên lửa chống tăng qua nòng. Pháo sử dụng một loại đạn tích hợp đặc biệt “4 trong 1” duy nhất trên thế giới. Đó là đạn chống tăng nổ mảnh M830, đạn chống tăng đa năng M830A1, đạn nổ mảnh M1028 và đạn xuyên phá bê tông M908.

 

Vũ khí ‘át chủ bài’ của Mỹ có thể tác chiến cường độ cao bất chấp sân bay bị tàn phá(VietQ.vn) - Máy bay tàng hình F-35B là biến thể cất cánh và hạ cánh thẳng đứng của Mỹ. Loại máy bay này có ưu điểm có thể tác chiến cường độ cao, bất chấp việc sân bay bị đánh phá ác liệt.

Tùy vào mục tiêu cụ thể, đạn sẽ điều chỉnh chế độ để phá hủy xe bọc thép, lô cốt hay tạo ra nhiều mảnh đạn nhỏ khi phát nổ để tiêu diệt nhóm lính bộ binh của đói phương.

Công nghệ kết nối mạng tiên tiến cùng hệ thống cảm biến và điều khiển hỏa lực thế hệ mới được cho là những yếu tố chủ chốt trong quá trình nâng cấp này.

Chương trình MAPS của Mỹ tìm kiếm các giải pháp nội địa và của nước ngoài. Tập đoàn General Dynamics đã lên kế hoạch thử nghiệm bộ APS Trophy trên xe tăng Abrams vào năm sau. Được trang bị radar 360 độ và máy tính đường đạn, Trophy có thể phát hiện đạn chống tăng đang bắn tới, sau đó ra lệnh phóng đạn đánh chặn để tiêu diệt các quả đạn này.

Các gói nâng cấp cho thấy quân đội Mỹ muốn tối đa hóa sự hiệu quả và uy lực của xe tăng Abrams. Họ muốn bảo đảm khả năng hoạt động của M1A2 Abrams trước khi thế hệ xe tăng tiếp theo xuất hiện vào thập niên 2030, chuyên gia quân sự Kris Osborne kết luận.

An Dương (T/h)

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang