Taxi bất ngờ bốc cháy ‘ngùn ngụt’, hàng trăm người thoát chết

authorHòa Lê 16:11 02/01/2016

(VietQ.vn) - Một chiếc xe taxi 4 chỗ bất ngờ bốc cháy “ngùn ngụt” giữa hầm Hải Vân, hàng trăm người trong hầm may mắn thoát chết do được cứu hộ kịp thời.

Báo VOV đưa tin, vào khoảng 23h13 ngày 1/1/2016, một chiếc xe taxi bốc cháy dữ dội khi chỉ còn cách cửa hầm Hải Vân về phía Bắc 1,7 km. Được biết đây là chiếc xe taxi 4 chỗ mang BKS 75A-05778 do tài xế Nguyễn Văn Khánh (SN 1981, tạm trú TP Huế) điều khiển chạy hướng Đà Nẵng ra Huế.

Xe bốc cháy ‘ngùn ngụt’ giữa hầm Hải Vân, hàng trăm người thoát chết

Cận cảnh chiếc xe bốc cháy trong hầm đường bộ Hải Vân

Sau khi phát hiện có xe bốc cháy, đơn vị quản lý và vận hành hầm Hải Vân tiến hành đóng cửa hầm và tiến hành các biện pháp khẩn cấp để chữa cháy. Ba đội hình chữa cháy và cứu nạn được huy động gồm 1 đội 3 cán bộ đi xe chữa cháy tiếp cận cửa hầm phía Bắc; 1 đội gồm 6 cán bộ cứu hộ, cứu nạn, bảo vệ và chống tai nạn tiếp theo tiếp cận hiện trường từ cửa hầm phía Nam và 1 đội hình gồm 4 cán bộ y tế đi xe cứu thương tiếp cận hiện trường từ hầm thoát hiểm phía Nam.

Lực lượng cứu hộ, cứu nạn và bảo vệ đã hướng dẫn cho hơn 150 người và 19 xe đang bị mắt kẹt trong hầm thoát hiểm an toàn. Theo cán bộ đơn vị quản lý hầm cho biết, do đám cháy lớn, bùng phát nhanh, lưu lượng xe vào dịp lễ qua hầm lớn nên công tác tiếp cận đám cháy và hướng dẫn người thoát hiểm gặp nhiều khó khăn nên các lượng lượng cứu hộ, cứu nạn và bảo vệ phải tiếp cận từ đường hầm thoát hiểm để cứu hộ người thoát hiểm.

Xe bốc cháy ‘ngùn ngụt’ giữa hầm Hải Vân, hàng trăm người thoát chếtLực lượng cứu hộ đưa chiếc xe bốc cháy ra ngoài

Phải đến 0h30 sáng 2/1/2016, lực lượng cứu hộ mới kéo được xe bốc cháy ra khỏi hầm. Do phải đóng hầm gần 80 phút để cứu hộ, nên có trên 300 xe bị ứ lại không lưu thông được. Đơn vị quản lý hầm Hải Vân cũng cho biết, trong quá trình vụ cháy xảy ra, nhiều xe ô tô trong hầm quay ngược đầu lại để chạy thoát ra ngoài nên gây nhiều khó khăn cho lực lượng cứu hộ.

Được biết, ngoài chiếc xe bốc cháy, không có người thương vong và không có phương tiện nào bị ảnh hưởng. Nguyên nhân vụ cháy đang được lực lượng chức năng tiến hành điều tra, theo thông tin từ báo Dân Trí.

Hòa Lê (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang