Top 3 xe tay ga đang ‘hot’ nhất thị trường Việt

authorHòa Lê 10:55 18/05/2017

(VietQ.vn) - Dưới đây là những chiếc xe tay ga đang bán chạy nhất trên thị trường Việt; gợi ý cho những ai đang muốn mua xe tay ga.

Sự kiện: Ô tô - Xe máy

Honda Air Blade

Không phải là mẫu xe tay ga giá rẻ nhất của Honda, tuy nhiên Honda Air Blade vẫn được đánh giá là rẻ, hợp túi tiền khi được trang bị động cơ 125cc và những tiện ích nổi bật khác.

Honda Air Blade có thiết kế sang trọng, mạnh mẽ và cá tính. Xe có thiết kế vững chắc với diện tích mặt trước được giảm xuống trong khi phần mặt trước được nâng cao lên. Vì vậy, khách hàng sẽ cảm thấy thoải mái và dễ dàng khi điều khiển xe đặc biệt trong điều kiện giao thông đông đúc.

Nắp bình xăng của Honda Air Blade nằm ở hông trước của xe với việc mở nắp bằng nút bấm dưới ổ khóa, nhanh chóng, hiện đại và khá tiện dụng. Cốp xe khá lớn với khả năng chứa 1 mũ bảo hiểm cả đầu hoặc 2 mũ bảo hiểm nửa đầu, được chia làm 2 ngăn để tối đa hóa khả năng chứa đồ của xe.

Xe tay ga bán chạy nhất thị trường Việt hiện nay

 Chiếc xe tay ga Honda Air Blade được trang bị động cơ 125cc và những tiện ích nổi bật khác. Ảnh minh họa

Công tắc chân chống điện là một thiết kế an toàn của Honda giúp người sử dụng không quên gạt chân chống bên trước khi khởi động xe. Bên cạnh đó Honda Air Blade cũng có những nhược điểm như lá chắn bùn trước và sau của Air Blade nằm quá sát lốp, không phù hợp với nhiều loại đường hiện tại. Khi đất, đá kẹt cứng trong chắn bùn, xe rất khó di chuyển.

Xe phát ra tiếng kêu gió khá lớn khi đi ở tốc độ cao. Yên ngồi khá rộng rãi, cho khả năng chở 2 người lớn và 1 trẻ em, tuy nhiên lại khá cứng, nên nếu ngồi lâu sẽ mỏi hơn. Dù không quá “ăn xăng” tuy nhiên Honda Air Blade lại không được đánh giá cao về khả năng tiết kiệm nhiên liệu. Trên thực tế, Honda Air Blade có mức tiêu thụ nhiên liệu vào khoảng 2,09 lít/100 km (Cao hơn Honda Vision và Honda Lead).

Để xe hơi không thành 'quả bom phát nổ' trong mùa hè, người tiêu dùng cần làm gì?(VietQ.vn) - Mức nhiệt ở ngưỡng 38 - 39 độ C tuy không ảnh hưởng đến phần ngoại thất bên ngoài xe hơi nhưng lại chính là một trong những yếu tố khiến ô tô phát nổ.

Honda Vision

Honda Vision là một trong những dòng xe tay ga có giá bán hợp lý nhất thị trường Việt hiện nay. Chiếc xe này có giá bán lẻ tại các đại lý dao động từ 35 – 36 triệu đồng (trong khi đó giá niêm yết là 29,90 triệu đồng/chiếc). Thiết kế của chiếc xe tay ga giá rẻ này phù hợp với nhiều đối tượng từ phụ nữ tới nam giới, thanh niên lẫn người có tuổi.

Tiết kiệm xăng chính là một trong những lý do giúp Honda Vision luôn dẫn đầu trong top những chiếc xe tay ga bán chạy nhất tại thị trường Việt Nam. Vision được trang bị hệ thống phun xăng điện tử PGM – FI cho khả năng tiết kiệm nhiên liệu vượt trội với độ tiêu hao nhiêu liệu vào khoảng 1,6 lít/100km.

Cũng giống như các dòng xe khác của Honda, Honda Vision dễ sửa chữa, mua đi bán lại ít mất giá.

Xe tay ga bán chạy nhất thị trường Việt hiện nay

 Honda Vision là một trong những chiếc xe tay ga có giá bán hợp lý nhất thị trường Việt hiện nay. Ảnh minh họa

Tuy nhiên, thiết kế của Honda Vision bị đánh giá là nhiều sự kết hợp có phần “hỗn độn” nên khiến xe này không thực sự thu hút mọi người. Honda Vision có dung tích bình xăng và độ cao gầm xe khá lớn, nhưng mẫu xe này lại thiết kế vị trí nắp bình xăng ở dưới chân người lái khá bất tiện. Khi muốn nạp nhiện liệu, người sử dụng bắt buộc phải rời xe, lật thảm để chân lên.

Cốp xe của Honda Vision cũng là điểm yếu của mẫu xe này, khi rất bé chỉ chứa được một mũ bảo hiểm cả đầu. Ngoài ra, phần để chân của Vision với chị em cao khoảng 1m6, mặc váy ngắn và đi giày cao gót, thì khi ngồi lùi phía dưới lại bị “gió lùa” ngồi sát lên phía trên cho kín thì đầu gối lại chạm hộc để đồ gây cảm giác rất khó chịu.

Honda Lead

Honda Lead có thiết kế khá to và thô, gầm xe hơi thấp; thiết kế đuôi xe với đèn demi và đèn chiếu hậu Led khá đẹp mắt. Nhìn chung thiết kế của Lead mang tính ăn chắc, mặc bền. Đặc biệt phù hợp với các bạn nữ, những người có gia đình, hoặc các nữ nhân viên công sở.

Honda Lead được trang bị động cơ PGM cho khả năng tiết kiệm xăng cực tốt. Lead sử dụng động cơ PGM-FI, xăng, 4 kỳ, 1 xy-lanh, làm mát bằng dung dịch. Với dung tích xy lanh 125cc, Lead được đánh giá là chiếc xe khá mạnh mẽ, và mát trong quá trình chạy xe. Chiếc xe này có được sức mạnh động cơ mạnh mẽ hơn hẳn so với Honda Vision.

Xe tay ga bán chạy nhất thị trường Việt hiện nay

Honda Lead vận hành khá trơn tru và êm ái, nhưng cũng dễ dàng tăng tốc khi vít ga. Ảnh minh họa

Honda Lead vận hành khá trơn tru và êm ái, nhưng cũng dễ dàng tăng tốc khi vít ga. Khi chạy ở tốc độ thấp 20-30 km/h, xe không có hiện tượng rung, giật, nhưng sẽ mất lái khi chạy ở tốc độ từ 60 đến 80 km/h.

Xe Honda Lead có chức năng an toàn là gạt chân chống phụ để tắt máy cùng bộ đề kết hợp máy phát giúp khởi động êm ái. Tính năng dừng cầm chừng Idling Stop vừa tiết kiệm xăng, vừa tạo cảm giác dễ chịu hơn khi phải dừng chờ đèn đỏ. Một điểm đặc biệt nổi trội của xe Lead mà các dòng xe của các đối thủ không có đó là dung tích để đồ dưới yên xe (35 – 37 lít), cho phép đựng được 2 mũ bảo hiểm cả đầu và các vật dụng cồng kềnh khác.

Theo công bố của nhà sản xuất, xe Lead 125 với dung tích bình xăng 6 lít tiêu hao trung bình 1,82 lít/100 km là mẫu xe tay ga tiết kiệm xăng lí tưởng.

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang