Ưu nhược điểm của hai chiếc xe tay ga Yamaha bán chạy hiện nay

authorHòa Lê 10:14 28/12/2016

(VietQ.vn) - Dưới đây là những ưu nhược điểm của hai chiếc xe tay ga Yamaha bán chạy hiện nay, giúp người tiêu dùng có sự lựa chọn hợp lý nhất.

Sự kiện: Mua xe máy giá rẻ

Yamaha Nozza

Ưu điểm

Giá bán hợp lý chính là một trong những lý do khiến chiếc xe tay ga Nozza trở thành chiếc xe bán chạy nhất của Yamaha. Hiện nay một chiếc, Yamaha Nozza có giá bán vào khoảng 29 triệu đồng. Yamaha Nozza là dòng xe dành riêng cho nữ giới, với thiết kế sang trọng theo phong cách cổ điển của châu Âu. Nozza chú trọng đến thiết kế mệm mại, tạo nên nét dịu dàng và yểu điệu cho người sử dụng.

Cốp xe rộng 27 lít, do đó khả năng chứa đồ tốt. Một ưu điểm khác của Nozza là nắp bình xăng. Việc đưa bình xăng đặt lên phía trước, kết hợp với khóa nắp bình xăng tích hợp đi kèm với ổ khóa chính tạo điều kiện thuận lợi cho việc bơm nhiên liệu.

Ngoài ra, Yamaha Nozza được trang bị chắn bùn phía sau khá lạ mắt, giúp người ngồi sau sẽ không bị bắn bẩn vào chân và lưng. Điều này không thấy xuất hiện trên các mẫu xe cùng phân khúc. Ống xả cũng được bao bọc bởi một lớp nhựa dày và kín đáo, tách rời khỏi phần ống xả tránh cho chị em khỏi bị phỏng (bỏng) khi lỡ va chân vào phần ống xả.

Nhược điểm

Với giá bán khoảng 29 triệu đồng, thì thiết kế của Yamaha Nozza được cho là khá hấp dẫn. Song trên thực tế phần đầu xe "na ná" mẫu xe Liberty tại cụm đèn pha xe tròn cộng với hai xi nhan theo kiểu mắt xếch gắn liền thân xe.

Xe tay ga giá rẻ của Yamaha bán chạy nhất hiện nay

 Giá bán hợp lý chính là một trong những lý do khiến chiếc xe tay ga Nozza trở thành chiếc xe bán chạy của Yamaha

Hai bên thân được dập nổi với đường gân vuốt cong cùng với dòng chữ Nozza đơn giản, không có tem trang trí. Cụm đèn hậu sau thiết kế với đèn hậu ở giữa và cụm xi nhan hai bên được đặt đối xứng xa rời không có sự hòa hợp.

Thiết kế mặt đồng hồ của Yamaha Nozza với hai đường tròn có kích cỡ khác nhau bao gồm đồng hồ đo tốc độ và đồng hồ báo xăng dạng kim truyền thống. Có thể thấy mặt đồng hồ hơi "quê", các vạch nét, số không được chăm chút tỉ mỉ nên khá xấu. Các nút điều khiển trên tay lái cũng không được làm cẩn thận nên trông không bắt mắt. Hai gương bè ra gây cảm giác vướng víu và tốn không gian khi di chuyển

Yamaha Nozza được trang bị lốp không săm 12 inch. Khoảng cách gầm sáng chỉ 115mm, do đó, thấp hơn gầm 135mm của Honda Vision, rất dễ bị chạm gầm nếu đi qua các địa hình ghập ghềnh. Xe cho khả năng tăng tốc khá êm, chỉ mất 5 giây để đạt tốc độ 50 km/h. Tuy nhiên, xe lại khá khó khăn để có thể đạt tốc độ cao hơn.

Xe di chuyển êm ái và an toàn trong khoảng tốc độ từ 0 - 50 km/h, tuy nhiên với tốc độ cao hơn, xe khá bềnh và không được an toàn. Thêm nữa, do trọng lượng nhẹ, nên đôi khi vào cua, cảm giác xe bị dồn hế trọng lượng vào bên cua, nên người đi cảm giác không an toàn.

Mất giá chính là một trong những “thiệt thòi” của Yamaha. Không giống như Honda, việc mua vào – bán ra của một chiếc Yamaha cũ khó khăn và mất giá.

Có nên chi 60 triệu để mua Honda SH Mode?(VietQ.vn) - Honda SH Mode là một trong những chiếc xe tay ga được nhiều người yêu thích tại thị trường Việt. Vậy Honda SH Mode có thực sự hấp dẫn?

Yamaha Grande

Ưu điểm

Dễ dàng nhận thấy rằng Yamaha Grande được thiết kế theo cảm hứng thanh lịch kiểu Pháp nên có được sự trẻ trung, sang trọng và nữ tính hơn. Diện tích của cốp xe của Yamaha Grande là 27 lít khá rộng và sâu, đủ không gian để chứa được một chiếc mũ bảo hiểm cỡ lớn, hay một số mũ loại đội nửa đầu.

Ngoài ra, bình xăng trước xe và cốp xe được tích hợp nút bấm, cho phép người dùng dễ dàng mở ra một cách nhanh chóng và không làm “dơ” tay. Trong cốp xe cũng được trang bị một đèn chiếu sáng nhỏ, giúp dễ dàng quan sát bên trong hơn. Xe cũng có chân chống điện giúp tự động ngắt động cơ khi gạt chân chống xuống.

Xe tay ga giá rẻ của Yamaha bán chạy nhất hiện nay

 Cốp xe của chiếc xe tay ga Yamaha Grande là 27 lít khá rộng và sâu 

Ngoài áp dụng công nghệ phun xăng điện tử Fi, Grande còn tăng khả năng tiết kiệm nhiên liệu lên 50% so với thế hệ động cơ trước đó. Với mức tiêu thụ nhiên liệu là 1,85l/100km. Ngay cả khi sử dụng trong điều kiện đường thành phố đông đúc, phải tăng giảm ga liên tục, xe vẫn tiết kiệm xăng.

Đây là cải tiến lớn mà nhiều hãng xe tay ga khác chưa có được. Đó chính là một trong lý do giúp Yamaha Grande bán chạy tại thị trường Việt. Yamaha Grande có giá bán dao động từ 40 – 42 triệu đồng. Tuy không phải là chiếc xe tay ga rẻ nhất của Yamaha song với những ưu điểm của mình, Grande được đánh giá là chiếc xe giá rẻ, đáng mua nhất ở thời điểm hiện tại.

Nhược điểm

Sở hữu thiết kế sang trọng, đẳng cấp tuy nhiên chiếc xe tay ga Yamaha lại có những “yếu điểm” riêng khi đi vào thực tế. Thiết kế yên xe cao tới 790 mm, mặc dù với độ cao này, sẽ giúp tạo vị trí ngồi đẹp và thời trang, nhưng sẽ cần những người có chiều cao khoảng 1m70 trở lên mới có thể sử dụng được thoải mái nhất. Do đó, những người thấp bé, đặc biệt là nữ giới thì đây sẽ không phải là một lựa chọn phù hợp.

Xe tay ga giá rẻ của Yamaha bán chạy nhất hiện nay

Chiếc xe tay ga Yamaha lại có những “yếu điểm” riêng khi đi vào thực tế 

Thiết kế của tay xách với những gờ nhô cao cũng là một điểm trừ trên xe, gây đau và rát tay khi cầm, quay xe, dắt xe và nâng đuôi. Khi vận hành, xe cho cảm giác rung tay lái và chỗ đặt chân phía sau, điều này có thể sẽ khiến người điều khiển khó chịu. Hơn nữa, khi đi đường dài, người ngồi cũng sẽ cảm thấy mỏi chân và lưng do vị trí ngồi không được thoải mái.

Động cơ của Yamaha Grande giúp giảm tiếng ồn, nhưng đôi khi có xuất hiện hiện tượng “rít” nếu ga mạnh để tăng tốc.  Bộ  giảm xóc của Yamaha Grande cũng khá cứng, bạn sẽ cảm nhận ngay khi trên những đoạn đường xóc và khi vào cua.

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang