Mẫu xe máy nào đang ‘gây bão’ thị trường Việt những tháng cuối năm?

authorHòa Lê 13:21 24/10/2017

(VietQ.vn) - Mẫu xe bán chạy nhất kể từ đầu năm của Honda Việt Nam vẫn tiếp tục là mẫu xe tay ga giá rẻ Honda Vision.

Sự kiện: Mua xe máy giá rẻ

Theo báo cáo mới nhất của Hiệp hội Các nhà sản xuất xe máy Việt Nam (VAMM), trong Quý 3/2017 đã có 854.600 xe được bán ra đạt mức tăng trưởng ấn tượng 14% so với Quý 2/2017.

Như vậy, Honda Việt Nam hiện vẫn duy trì nắm giữ 70% thị phần xe máy Việt Nam. Trong 3 quý đầu năm, Honda Việt Nam đã bán được gần 1,66 triệu xe máy. Nếu chỉ tính riêng trong Quý 3, Honda Việt Nam đã bán được hơn 600.00 xe.

Mẫu xe máy nào đang ‘gây bão’ thị trường Việt những tháng cuối năm?

Một trong những mẫu xe máy bán chạy nhất của Honda chính là Honda Vision. Ảnh: Autodaily 

Mẫu xe máy bán chạy nhất của Honda chính là Honda Vision. Honda Vision là một trong những dòng xe tay ga có giá bán hợp lý nhất thị trường Việt hiện nay. Chiếc xe này có giá bán lẻ tại các đại lý dao động từ 35 – 36 triệu đồng (trong khi đó giá niêm yết là 29,90 triệu đồng/chiếc).

Thiết kế của chiếc xe tay ga giá rẻ này phù hợp với nhiều đối tượng từ phụ nữ tới nam giới, thanh niên lẫn người có tuổi. Tiết kiệm nhiên liệu cũng chính là một trong những ưu điểm khiến Honda Vision “hút” khách.

Honda ‘vượt mặt’ nhiều đối thủ, nắm giữ 70% thị phần xe máy tại Việt Nam(VietQ.vn) - Theo số liệu mới nhất, Honda Việt Nam hiện vẫn duy trì nắm giữ 70% thị phần xe máy tại thị trường Việt.

Chiếc xe tay ga này luôn dẫn đầu trong top những chiếc xe tay ga bán chạy nhất tại thị trường Việt Nam. Vision được trang bị hệ thống phun xăng điện tử PGM – FI cho khả năng tiết kiệm nhiên liệu vượt trội với độ tiêu hao nhiêu liệu vào khoảng 1,6 lít/100km...

Tuy nhiên, Honda Vision cũng có một số nhược điểm như: Honda Vision có dung tích bình xăng và độ cao gầm xe khá lớn, nhưng mẫu xe này lại thiết kế vị trí nắp bình xăng ở dưới chân người lái, khi muốn nạp nhiện liệu người sử dụng bắt buộc phải rời xe, lật thảm để chân lên.

Mẫu xe máy nào đang ‘gây bão’ thị trường Việt những tháng cuối năm?

 Vision được trang bị hệ thống phun xăng điện tử PGM – FI cho khả năng tiết kiệm nhiên liệu vượt trội. Ảnh: Honda

Vị trí của nút còi và nút gạt xi-nhan trên Vision cũng khiến người lái cảm thấy khó chịu vì thường nhầm lẫn giữa còi và xi nhan. Hơn nữa, vị trí còi ở quá cao cũng khiến người điều khiển phải mất thời gian dài để làm quen.

Cốp xe của Honda Vision cũng là điểm yếu của mẫu xe này, khi rất bé chỉ chứa được một mũ bảo hiểm cả đầu, trong khi những đối thủ như Nozza và Elizabeth EFI thì chứa được hai chiếc mũ bảo hiểm.

Thích và chia sẻ bài viết:
Từ khóa:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang