"Xẻ thịt" sân Mỹ Đình: Thanh tra...chờ!

author 06:29 27/03/2013

(VietQ.vn) - Sở Tài nguyên và Môi trường Hà Nội vừa có văn bản "cầu cứu" UBND TP Hà Nội đưa thêm các lực lượng khác vào thanh tra khu thể thao Mỹ Đình.

Trả lời PV Chất lượng Việt Nam chiều tối 26/3, Phó Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường Hà Nội, ông Nguyễn Hữu Nghĩa cho biết, sau khi báo chí đăng tải về việc, Khu Liên hợp thể thao quốc gia Mỹ Đình cho tư nhân thuê các khu đất trong khu vực này để kinh doanh, TP Hà Nội đã giao Sở này đi kiểm tra từ năm 2012.

Khu đồi rất đẹp, từng là nơi trẻ con vui chơi, giờ bị rào chắn, thành nơi bán cây cảnh. Ảnh: HT
Khu đồi rất đẹp, từng là nơi trẻ con vui chơi, giờ bị rào chắn, thành nơi bán cây cảnh. Ảnh: HT

Nhưng công việc thanh tra rất phức tạp, thành ra Sở này "khất" đến cuối Quý I năm 2013 mới có thể hoàn thành.

Nhưng thực tế, theo ông Nghĩa, khi thanh tra mới thấy liên quan đến nhiều ngành như Văn hóa - Thể thao và Du lịch, Kế hoạch và Đầu tư, Tài chính...chứ không riêng gì đất đai.

Vì thế, Sở Tài nguyên và Môi trường Hà Nội khi chưa hết Quý I năm nay, đã có văn bản đề nghị UBND TP Hà Nội lập đoàn chuyên trách, tăng cường thêm lực lượng của các ngành khác để thanh tra việc sử dụng đất đai ở khu thể thao Mỹ Đình.

Trước đó, Chất lượng Việt Nam là cơ quan báo chí đầu tiên phát hiện và phản ánh hiện tượng, nhiều khu đất ở nơi đây đang bị tận dụng làm kinh doanh, chiếm hết không gian vui chơi của người dân. Sau đó, hàng loạt các báo giấy, báo hình, báo điện tử đã vào cuộc, khiến TP Hà Nội phải yêu cầu Sở Tài nguyên và Môi trường làm rõ. Cho đến nay, vẫn chưa có kết luận chính thức nào về việc này.

Chất lượng Việt Nam sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc.

Xuân Long

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang