Khám phá crossover 3 cửa Toyota ViRA dành cho khách hàng trẻ

author 12:07 10/01/2016

(VietQ.vn) - Hãng xe Nhật mới tung phiên bản crossover 3 cửa Toyota ViRA thu hút khách hàng trẻ. Xe dự kiến ra mắt tại triển lãm Tokyo Auto Salon 2016 sắp diễn ra.

Sự kiện: Ô tô - Xe máy

Hãng Toyota sẽ tham gia triển lãm Tokyo Auto Salon 2016 sắp diễn ra trong thời gian tới với một mẫu xe concept khá thú vị mang tên ViRA. Về cơ bản, xe Toyota ViRA là một mẫu xe crossover với 3 cửa.

Cái tên ViRA ám chỉ đây là sự kết hợp giữa hai mẫu xe quen thuộc của nhà Toyota là Yaris và RAV4. Tại thị trường Nhật Bản, Toyota Yaris vốn có tên gọi khác là Vitz.

Xe Toyota ViRA là sự kết hợp của hai mẫu Toyota Yaris và RAV4

Xe Toyota ViRA là sự kết hợp của hai mẫu Toyota Yaris và RAV4

Có thể nói, thiết kế của Toyota ViRA gần như chẳng liên quan đến hai mẫu xe Yaris và RAV4. Thay vào đó, Toyota ViRA sở hữu thiết kế ấn tượng và thú vị hơn nhiều. Đây là một mẫu xe crossover có trần xe thấp và thiết kế thể thao.

Hiện Toyota chưa tiết lộ nhiều về mẫu xe mới. Thông tin chi tiết sẽ được hãng Nhật giới thiệu tại Tokyo Auto Salon. Tuy nhiên, hình ảnh ban đầu cho thấy ViRA có kích thước tương đương Yaris và khoảng sáng gầm của dòng crossover. Nhưng ViRA lại không giống bất cứ thứ gì Toyota từng làm ra.

Phần đầu xe chúi thấp dữ dằn, đèn pha và lưới tản nhiệt được bố trí theo cách gợi nhớ tới mẫu Zenvo ST-1 - siêu xe Thụy Điển, các chi tiết crôm dưới đèn pha, nắp ca-pô vuốt cong hay chắn bùn hầm hố đều tạo ra vẻ ngoài độc đáo.

Toyota ViRA sở hữu thiết kế ấn tượng và thú vị hơn nhiều các mẫu khác

Toyota ViRA sở hữu thiết kế ấn tượng và thú vị hơn nhiều các mẫu khác

Đường dốc mui xe đậm tính thể thao. ViRA không có cột B, trong khi đường viền crôm tiêu chuẩn ở vạt dưới cửa kính được thay bằng dải nhôm và trở thành cột C. Nóc xe được chia thành các dải theo chiều dọc với phần giữa cùng màu thân xe.

Đèn hậu nằm ngang, dẹt với phía dưới là các khe gió nằm dọc.Cửa hậu thiết kế dốc theo phong cách shooting brake. Cánh gió sau đơn giản. Bộ vành góc cạnh. Xe sơn màu xanh ánh kim và bộ kẹp phanh cùng màu.

Hồng Hạnh (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang