Xe trộn bê tông lại gây nguy hiểm cho người đi đường giữa phố Sài Gòn

author 07:48 26/08/2015

(VietQ.vn) - Vào giữa giờ tan tầm buổi chiều, hàng loạt xe trộn bê tông đi lại trên đường gây ra rất nhiều nguy hiểm cho các phương tiện còn lại, mà không bị ai xử phạt.

Ngay sau khi Chất lượng Việt Nam đăng tải thông tin hàng loạt xe trộn bê tông lưu thông vào giờ cao điểm buổi chiều, gây nhiều nguy hiểm cho người đi đường ở TP.HCM, chiều ngày 25/8, hàng loạt xe trộn bê tông vẫn tiếp tục lưu thông như cũ.

Cụ thể, hàng loạt xe trộn bê tông đi từ hướng quận Phú Nhuận, ra khu vực đường Phan Thúc Duyện, Trần Quốc Hoàn để ra khu vực vòng xoay Cộng Hòa (quận Tân Bình), vào đường Cộng Hòa, Trường Chinh để về khu vực Q.12.

Cùng lúc, nhiều xe trộn bê tông khác đi theo chiều hướng ngược lại, từ khu vực Q.12 để về quận Phú Nhuận, vào một công trình xây cao ốc trên đường Hoàng Văn Thụ (quận Tân Bình). Ngoài ra, hàng loạt xe trộn bê tông khác của Công ty CP bê tông Rạch Chiếc, cũng đi vào giờ cao điểm buổi chiều, lưu thông từ khu vực xa lộ Hà Nội về một công trường xây dựng cao ốc khác cũng trên đường Hoàng Văn Thụ (quận Phú Nhuận).

Xe trộn bê tông lưu thông trên đường Cộng Hòa lúc 17h54 chiều 25/8. Ảnh: H. T

Các xe trộn bê tông này lưu thông giữa vòng vây xe gắn máy ken chặt vào giờ tan tầm buổi chiều, gây ra nhiều nguy hiểm khôn lường cho người đi đường. Chỉ cần xảy ra một va chạm rất nhỏ với những người đi trên đường, những người cùng đi trên đường với các phương tiện này sẽ phải gánh chịu một hậu quả rất lớn, do đây là các loại xe tải nặng với trọng tải hàng chục tấn trở lên.

Đã từng xảy ra nhiều vụ tai nạn giao thông đáng tiếc, mà hậu quả là do các xe trộn bê tông đi vào những giờ cao điểm trên mặt đường.

Một xe trộn bê tông khác lưu thông ở khu vực vòng xoay Cộng Hòa lúc 17h20 chiều 25/8. Ảnh: H.T

Vào thời gian nói trên, hàng loạt CSGT đang có mặt tại các chốt, giao lộ để điều hòa giao thông, nhưng xe trộn bê tông đi qua, gây nhiều nguy hiểm như vậy, cũng không thấy ai xử phạt.

Một xe trộn bê tông khác đi từ đường Cộng Hòa ra vòng xoay Cộng Hòa lúc 17h10 chiều 25/8. Ảnh: H.T

Theo một vị trong Ban chỉ huy Đội CSGT Tân Sơn Nhất – Phòng CSGT đường bộ, đường sắt, Công an TP.HCM (PC 67), đơn vị quản lý địa bàn này, đây là các xe trộn bê tông có giấy phép riêng của TP.HCM cấp. Tuy nhiên, giấy phép này có được đi vào giờ cấm, giờ tan tầm hay không thì lực lượng CSGT phải kiểm tra lại.

Đối chiếu với các quy định hiện hành, nếu xe tải nặng đi vào khu vực giờ cấm, khu vực cấm có thể bị phạt từ 800.000 – 1.200.000 đồng, và còn bị hình phạt bổ sung là tước bằng lái 30 ngày.

Hà Trang

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang